Vụ taxi mở bung 2 cửa lao vun vút trên đường: Tài xế lên tiếng


Thứ 3, 16/05/2017 | 09:24


Cùng sự kiện

"Thật sự lúc ấy em cũng không nghĩ được nhiều, chỉ biết cứu người là quan trọng nên đã đồng ý kê ván cho nạn nhân nằm rồi để 2 cánh cửa sau mở và chạy nhanh đến bệnh viện

"Thật sự lúc ấy em cũng không nghĩ được nhiều, chỉ biết cứu người là quan trọng nên đã đồng ý kê ván cho nạn nhân nằm rồi để 2 cánh cửa sau mở và chạy nhanh đến bệnh viện", tài xế taxi mở bung 2 cánh cửa lao vun vút trên đường cho hay.[mecloud]hxLZ7pr6fV[/mecloud]

Sáng ngày 16/5, trao đổi với Pv báo Công Lý, anh Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa)- tài xế lái chiếc taxi mở bung 2 cánh cửa chạy trên đại lộ Đông- Tây cho biết, vào khoảng 14h15 ngày 12/5, tài xế Đạt đang chở khách di chuyển trên đường Lê Lai để đi thẳng về Sầm Sơn (Thanh Hóa). Khi đến đoạn đường gần Làng trẻ em SOS Thanh Hóa, anh Đạt gặp một vụ tai nạn. Lúc này, người nhà nạn nhân chạy ra chặn đầu xe yêu cầu hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trước tình thế trên, anh Đạt đã điện đàm về tổng đài báo cáo sự việc và được hướng dẫn các bước theo quy chế của hàng taxi. Hành khách trên xe cũng đồng ý xuống để sang xe khách tiếp tục hành trình.

Theo anh Đạt, nạn nhân là một người phụ nữ bị thương khá nặng, do không thể ngồi thẳng trên xe, nên người nhà đã đặt nạn nhân lên một tấm ván dài chừng 1,7m ở ghế sau để nạn nhân nằm. Do tấm ván dài, nên chiếc xe không thể đóng được cửa 2 bên. Lúc này, chồng và con trai nạn nhân ngồi 2 bên cánh cửa giữ cho không va vào ván.

Vụ taxi mở bung 2 cửa lao vun vút trên đường: Tài xế lên tiếng. Ảnh: Báo Tri Thức Trực Tuyến

"Thật sự lúc ấy em cũng không nghĩ được nhiều, chỉ biết cứu người là quan trọng nên đã đồng ý kê ván cho nạn nhân nằm rồi để 2 cánh cửa sau mở và chạy nhanh đến bệnh viện", anh Đạt cho hay.

Trả lời báo chí, ông Lê Quang Hải- Quản lý điều hành bộ phận taxi Cong ty TNHH Vĩnh Quang nơi anh Đạt làm việc cho biết, vào ngày xảy ra sự việc tài xế Đạt đã xin ý kiến công ty, và phía công ty đã thống nhất việc cứu người quan trọng hơn và bảo lái xe xin ý kiến của hành khách đang ngồi trên xe để đưa người đi cấp cứu. 

Được biết, nạn nhân được anh Đạt đưa đi cấp cứu là bà Nguyễn Thị Thanh Lý, ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Bà Lý bị chấn thương sọ não và đang được người nhà hoàn tất các thủ tục để chuyển ra Bệnh viện Việt Đức điều trị.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Tri Thức Trực Tuyến, Trung tá Phạm Việt Giang, Đội phó Đội CSGT TP Thanh Hóa, cho biết đơn vị đang khẩn trương thu thập các báo cáo, lấy lời khai các bên liên quan để làm rõ sự việc.

"Việc cứu người của tài xế rất là tốt. Nhưng xét về góc độ khác, thì đi như vậy lại dễ xảy ra tai nạn, gây nguy hiểm cho người đi đường. Trường hợp này, chúng tôi sẽ có hội ý để thống nhất đưa ra hướng xử lý phù hợp", trung tá Giang nói.

Như tin tức đã đưa, những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền đoạn video dài khoảng 10 giây ghi lại cảnh một chiếc xe taxi biển số Thanh Hóa chạy trên đường với tốc độ cao, đặc biệt 2 cánh cửa sau mở bung. Sự việc được cho là xảy ra vào ngày 13/5, trên tuyến đường Đại lộ Đông- Tây, TP Thanh Hóa. Theo nội dung đoạn video, trong khi chiếc xe taxi chạy với tốc độ cao, thì từ trong ô tô này, một bàn tay người thò ra để giữa cánh cửa bên trái.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, đã khiến nhiều người xem phản ứng và cho rằng hành động của tài xế gây nguy hiểm cho người và các phương tiện khác.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-taxi-mo-bung-2-cua-lao-vun-vut-tren-duong-tai-xe-len-tieng-a190383.html