+Aa-
    Zalo

    Vụ thanh niên đâm vào dải phân cách, chết giữa đường: Sở GTVT TP.HCM lý giải nguyên nhân có dải bê tông

    ĐS&PL Liên quan đến vụ thanh niên đâm vào dải phân cách, chết giữa đường, Sở GTVT sẽ cho rà soát lại các vị trí lắp dải phân cách để thay đổi vật liệu bằng cao su.

    Liên quan đến vụ thanh niên đâm vào dải phân cách, chết giữa đường, Sở GTVT sẽ cho rà soát lại các vị trí lắp dải phân cách để thay đổi vật liệu bằng cao su phòng ngừa xảy ra sự cố va đập.

    Ngày 13/3, trả lời báo Vietnamnet, ông Ngô Hải Đường- Trưởng Phòng Khai thác hạ tầng giao thông đường bồ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, Sở đã nhận được báo cáo chi tiết của Khu Quản lý giao thông đô thị số 2(Khu 2) về diễn biến vụ tai nạn trên đường dẫn cao tốc tối ngày 12/3.

    “Đây là sự cố tai nạn đáng tiếc”, ông Đường thừa nhận.

    Theo ông Đường, Sở đang chờ kết luận nguyên nhân vụ việc từ phía Công an điều tra. Tuy nhiên, báo cáo của Khu 2 cho thấy người bị tai nạn có sử dụng rượu bia.

    Về việc lắp đặt dải phân cách, ông Đường cho hay, sau khi đoạn dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, bắt đầu cho xe máy lưu thông thì xảy ra tình trạng ô tô đi vào làn xe máy, gây ùn tắc và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Vì vậy, Khu 2 đã đề xuất và phối hợp với quận 2 đưa ra phương án lắp dải phân cách ngăn ô tô đi vào.

    "Đây là biện pháp mang tính chất cưỡng bức, tình thế nhằm 'bảo vệ' người đi xe máy" - lời ông Đường.

    Tông vào dải bê tông giữa cao tốc, thanh niên đi xe máy chết thảm - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo ông Đường, hiện chưa có quy chuẩn cụ thể về việc bố trí dải phân cách. Tuy nhiên, khi gắn dải phân cách giữa làn xe máy, Sở GTVT cũng cho gắn đầy đủ hệ thống cảnh báo liên quan theo Quy chuẩn 41 về báo hiệu đường bộ của Bộ GTVT, gồm biển báo đi chậm, biển cảnh báo có chướng ngại vật phía trước, 5 gờ giảm tốc và một số cọc tiêu cảnh báo.

    Về trách nhiệm của Sở GTVT, ông Đường cho biết hiện Công an đang điều tra và chưa thể khẳng định do hạ tầng hay người tham gia giao thông.

    Sở GTVT sẽ cho rà soát các vị trí lắp dải phân cách cách để thay đổi vật liệu bằng cao su phòng ngừa xảy ra sự cố va đập. Bên cạnh đó, Sở đang đẩy nhanh tiến độ lắp camera quan sát để xử phạt ô tô đi vào làn xe máy.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Báo Tin tức, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) cho biết, vụ tai nạn khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong là đoạn đường thuộc Khu quản lý đô thị số 2 phụ trách.

    Theo ông Hùng, trước khi lắp đặt phiến bê tông giữa làn đường xe máy, rất nhiều ô tô cố tình đi vào làn đường xe máy gây ùn tắc giao thông, gây nguy cơ tai nạn giao thông và đã từng xảy ra va quẹt.

    “Chúng tôi đã gắn barie ở phía trên và chỉ ngăn được xe tải cao, còn xe con vẫn cố tình đi vào làn xe máy nên phía Khu quản lý đã bổ sung dải phân cách bằng bê tông phía làn đường xe máy, phía trước dải phân cách có gắn cọc tiêu nhựa để dẫn hướng cho các xe đi vào làn. Từ khi lắp đặt dải phân cách (năm 2017) đến nay, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên. Về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên, công an quận 2 đang điều tra làm rõ", ông Hùng cho biết.

    Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết khi gắn dải phân cách, đơn vị gắn đầy đủ hệ thống cảnh báo liên quan. Ảnh: Vietnamnet

    Để tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ông Hùng cho biết sẽ nghiên cứu lắp đặt camera để phạt nguội xe ô tô cố tình đi vào làn xe máy và xóa bỏ dải phân cách cứng bằng bê tông như hiện nay.

    Như tin tức đã đưa, tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (SN 1993, quê tỉnh Cà Mau) đi xe máy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hướng từ Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú, quận 2).

    Khi chạy đến đoạn đường thuộc phường An Phú (quận 2), anh Hảo đã đâm vào dải bê tông đặt giữa đường làn xe máy (dải phân cách nhằm chặn ô tô đi vào). Tai nạn khiến anh Hảo tủ vong tại chỗ.

    Trong khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì ở hướng ngược lại cũng trên cao tốc HLD, một thanh niên khác cũng chạy xe máy tông vào dải phân cách, bị thương nặng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thanh-nien-dam-vao-dai-phan-cach-chet-giua-duong-so-gtvt-tphcm-ly-giai-nguyen-nhan-co-dai-be-tong-a266444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan