Vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai: Chị dâu nạn nhân tiết lộ sốc


Thứ 4, 24/04/2019 | 11:57


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai, chị dâu của nạn nhân cho hay có nghe bạn học của nữ sinh H. kể lại là thầy giáo có nhờ H. giặt đồ...

Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai, chị dâu của nạn nhân cho hay có nghe bạn học của nữ sinh H. kể lại là thầy giáo có nhờ H. giặt quần áo và rất ưu tiên trong học tập....

Ngày 24/4, chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, chị H.T.Đ- chị dâu nữ sinh H.T.H (học sinh lớp 8 xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) cho biết, chồng chị và một người chị dâu đã cùng công an đưa em H. xuống Hà Nội để giám định ADN thai nhi.

Chị dâu của nữ sinh H. chia sẻ với PV về sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo chị Đ, H. là người thiếu thốn tình cảm, không có bố, mẹ thì bị câm điếc. Ở nhà H. cũng ít nói và tâm sự với ai.

"H. đi học thì chỉ trưa thứ 7 mới về nhà, cách đây 2 hôm tôi phát hiện H. có biểu hiện lạ tôi mới hỏi thêm thì em bảo bị thầy dụ dỗ và cưỡng hiếp, ngay sau đó tôi đi mua que thử thai cho H. và thấy 2 vạch. Sau đó, gia đình đã nhanh chóng báo với UBND xã giải quyết”, chị Đ. tâm sự.

Cũng theo chị Đ., H. kể đã nhiều lần bị thầy giáo dụ dỗ quan hệ, lần gần nhất là cách đây 2 tuần.

“Cách đây mấy tháng tôi đã phát hiện H. có một chiếc điện thoại, hỏi ra thì em nó bảo “thầy đưa để tiện báo cáo sĩ số khi thầy trực ban”. Sau đó, tôi đã gọi điện cảnh cáo thầy không được đưa điện thoại cho H. nữa nhưng thầy A. phản biện “Tôi thích thì tôi đưa, tôi tin tưởng H. nên tôi giao trách nhiệm”. Nhiều lần tôi còn nghe bạn học em tôi kể, thầy còn nhờ nó giặt quần áo và rất ưu tiên trong học tập lẫn lao động tập thể. Tôi có cảnh cáo H. nhưng em chối, để giờ ra nông nỗi như thế này”, chị Đ chia sẻ thêm.

Chị Đ. cũng bày tỏ, mong cơ quan chức năng sớm xử lý và tìm ra các biện pháp phù hợp để giải quyết vụ việc.

"Hai hôm nay H. nó có bảo là em không đi học nữa vì sợ các bạn cười chê ảnh hưởng đến tâm lí, tôi sợ em sẽ nghĩ quẩn. Hôm qua Ban giám hiệu nhà trường đã đến và động viên thì H. đã đồng ý đi học trở lại, nhưng tôi vẫn lo lắm.

Nhà giờ ông bà ngoại cũng bị bệnh điếc nên may còn chưa nghe thông tin, còn mẹ tôi thì hàng xóm cũng nói mẹ cũng hiểu sự việc, mẹ khóc nhiều lắm và đòi đi gặp thầy giáo, nhưng tôi ngăn lại”, chị Đ. cho hay.

Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Hà 2 nơi nữ sinh H. theo học. Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Lao Động, thầy Trần Nhật Hải- Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Hà 2 (huyện Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, em H. là học sinh ngoan, có học lực tốt trong lớp. H. là học sinh hòa đồng với bạn bè.

Trong cuộc sống, H. không có biểu hiện khác lạ với các bạn để dẫn tới sự việc trên: "Thầy cô và nhà trường rất tin tưởng H. nên đã giao cho em nhiệm vụ trưởng phòng một phòng bán trú".

Trong khi đó, ông Bùi Minh Tuân trưởng phòng giáo dục đào tạo Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, nữ sinh trong vụ việc thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai có hoàn cảnh khó khăn: "Bố H. không còn, mẹ thì không nghe, không nói được. Hiện nữ sinh đang sống cùng mẹ và vợ chồng anh trai. Nhà H. cách trường hơn 7km".

Được biết, ngày 23/4, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ khẩn cấp thầy giáo N.V.A- người bị tố quan hệ khiến nữ sinh H. mang thai. Tại cơ quan công an, bước đầu thầy A. đã thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với nữ sinh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-bi-to-lam-nu-sinh-lop-8-co-thai-o-lao-cai-chi-dau-nan-nhan-tiet-lo-soc-a272582.html