Vụ xe khách đâm đoàn đưa tang, 7 người chết: Gia cảnh đẫm nước mắt của nạn nhân trẻ nhất


Thứ 4, 27/03/2019 | 13:35


Cùng sự kiện

Trong căn nhà 2 gian vẻn vẹn đủ kê đúng một chiếc giường cho nạn nhân nằm khâm liệm, đám tang của nạn nhân trẻ nhất trong vụ tai nạn giao thông ở Vĩnh Phúc chỉ có vậy.

Trong căn nhà 2 gian xây từ hơn 20 năm trước vẻn vẹn đủ kê đúng một chiếc giường cho nạn nhân nằm khâm liệm, đám tang của nạn nhân trẻ nhất trong vụ tai nạn giao thông ở Vĩnh Phúc chỉ có vậy.

Anh Nguyễn Văn Đ., SN 1989, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên là nạn nhân trẻ nhất trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người chết ở thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc sáng nay 27/3.

Cách hiện trường khoảng 500m đi vào thôn Trung Nguyên là căn nhà của nạn nhân. Trong căn nhà cấp bốn 2 gian xây từ hơn 20 năm trước vừa đủ kê đúng một chiếc giường cho nạn nhân nằm khâm liệm. Chiếc linh cữu gia đình mới mua vẫn để ngoài hè vì trong nhà đã không còn chỗ kê.

Ngoài sân, một mảnh bạt nhỏ chừng 15m2 đã được căng lên, bên dưới là 3 chiếc bàn uống nước cho người đến phúng viếng. Đám tang của anh Đ. chỉ có vậy.

Nạn nhân có gia cảnh rất éo le.

"Đ. là con út trong gia đình 4 anh em trai. Bố Đ. mất đã gần 10 năm, căn nhà mà Đ. đang sống được xây từ thời ông bà để lại. Không có công ăn việc làm ổn định nên thu nhập bấp bênh, cách đây hơn một tháng bà Hoà (mẹ Đ.-PV) cũng bị tai nạn giao thông phải điều trị ở viện Việt Đức.

Đến nay vẫn chưa ra viện, bà Hoà sức khoẻ yếu lại mới bị tai nạn nên gia đình vẫn chưa dám nói rằng cậu Đ. đã mất, sợ bà sốc bệnh lại tái phát", ông Trung, chú nạn nhân sụt sùi nói.

“Phần vì nhà nghèo nên đã 30 tuổi mà nó vẫn chưa lấy vợ, mới đây giục mãi nó chỉ nói cuối năm em lấy. Số anh em chúng tôi đã khổ, mà nó còn khổ hơn. Vừa sáng nay nó còn bảo tôi "khênh linh cữu xong sẽ vào hộ anh làm cỗ" vậy mà…”, anh Quyết (anh trai thứ 2 của nạn nhân) nghẹn ngào.

Ông Trung tiếp lời: "Sau khi nhờ bà con làng xóm giúp đỡ, tới 17h chiều nay gia đình mới phát tang. Em nó mất, mẹ vẫn nằm viện mà gia đình không dám báo. Tình cảnh đúng là éo le đau xót".

Căn nhà nhỏ 2 gian vừa đủ kê chiếc giường cho nạn nhân nằm khâm liệm.

Sáng 27/3, anh Nguyễn Văn Đ. sang nhà họ hàng để phụ giúp công việc lo hậu sự, đến gần 6h sáng anh cùng khoảng 10 người khênh linh cữu lên ô tô để đưa đi hoả táng. Vừa đặt được linh cữu xuống xe, thì chiếc xe khách của nhà xe An Vinh, BSK: 27B-003.43 lao tới, khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.

Các nạn nhân đều là người trong thôn Trung Nguyên. Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình chuẩn bị thủ tục mai táng, không khí tang thương bao trùm cả thôn nhỏ.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Đặng Thủy

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-dam-doan-dua-tang-7-nguoi-chet-gia-canh-dam-nuoc-mat-cua-nan-nhan-tre-nhat-a268446.html