Vụ xe khách đâm đoàn đưa tang 7 người chết ở Vĩnh Phúc: Gia đình tài xế mong được tha thứ


Thứ 4, 27/03/2019 | 23:36


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ xe khách đâm đoàn đưa tang, 7 người chết ở Vĩnh Phúc, gia đình tài xế xe khách đã đến từng gia đình nạn nhân để gửi lời xin lỗi.

Liên quan đến vụ xe khách đâm đoàn đưa tang, 7 người chết ở Vĩnh Phúc, gia đình tài xế xe khách đã đến từng gia đình nạn nhân để gửi lời xin lỗi.

Thông tin trên được báo Tri thức Trực tuyến đăng tải. Theo đó, vào chiều ngày 27/3, bà Phan Thị Duyên, đại diện gia đình tài xế Phan Thanh Phú- tài xế xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người chết tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã đi đến từng hộ gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn để thắp hương, phúng viếng và gửi lời xin lỗi tới họ.

Đại diện gia đình tài xế xe khách đến từng gia đình nạn nhân để gửi lời xin lỗi. Ảnh: Trí thức trực tuyến

Theo bà Duyên, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, gia đình bà đã xuống hiện trường để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

"Thời điểm này gia đình chúng tôi không mong gì hơn là nhận được sự tha thứ từ gia đình các nạn nhân. Vụ tai nạn vẫn đang được bên phía công an điều tra nhưng kết quả có thế nào thì gia đình chúng tôi cũng xin nhận hết trách nhiệm về mình. Mong rằng hương hồn những người đã mất và gia đình các nạn nhân sẽ tha thứ cho con chúng tôi", bà Duyên chia sẻ.

Cũng theo bà Duyên, gia đình các nạn nhân đều bức xúc nhưng không quá gay gắt. Các bên đều đang cố gắng bình tĩnh để tìm hướng giải quyết vụ việc.

Không khí tang thương bao trùm thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ tai nạn, theo báo Người Lao Động, bước đầu, tài xế Phú khai nhận sau khi gây tai nạn, vì quá hoảng sợ nên bỏ trốn khỏi hiện trường để về nhà. Tài xế Phú cũng cho biết vào khoảng 17h15 ngày 26/3/2019, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi có dừng lại ở tỉnh Sơn La 2 lần, xe có 2 lái xe. Phụ xe đi cùng tên Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc).

Sau khi ăn tối vào lúc 21h30 ngày 26/3, Phú đổi lái cho tài xế Vinh, Vinh điều khiển xe đến 1h30 phút sáng 27/3 thì đổi lại lái cho Phú lái đến khi xảy ra vụ tai nạn. Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Phú đã xuống xe, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Xe khách gây tai nạn. Ảnh: Thanh Niên

Như tin tức đã đưa, khoảng 5h sáng 27/3, xe khách BKS 27B-003.43 do tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển đã bất ngờ tông vào đoàn người đi đưa tang trên địa bàn thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-dam-doan-dua-tang-7-nguoi-chet-o-vinh-phuc-gia-dinh-tai-xe-mong-duoc-tha-thu-a268479.html