Vụ xe Lexus tông chết 4 người: Cấm xuất cảnh đối với tài xế


Thứ 4, 17/04/2019 | 00:24


Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với tài xế Nguyễn Đức Huyện – người điều khiển xe Lexus tông đám tang khiến 4 người chết và 6 người bị thương.

Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với tài xế Nguyễn Đức Huyện – người điều khiển xe Lexus tông đám tang khiến 4 người chết và 6 người bị thương. 

Tờ Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan chức năng địa phương hiện chưa tiến hành tạm giữ tài xế, cũng chưa có các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Huyện- nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, người cầm lái xe Lexus 6666 lao vào đám tang ở Quy Nhơn làm 4 người chết và 6 người bị thương.

“Tuy nhiên Công an tỉnh Bình Định đã ra lệnh cấm xuất cảnh đối với tài xế này; đồng thời đã trưng cầu giám định đối với xe Lexus 6666 nhằm xác định các yếu tố kỹ thuật của xe”.- Người phát ngôn Viện KSND tỉnh Bình Định thông tin.

Xe Lexus 6666 lao vào đám tang ở Quy Nhơn làm 4 người chết và 6 người bị thương. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật. 

Chia sẻ trên Zing.vn, ngày 16/4, đại tá Nguyễn An Ninh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho hay đơn vị đang điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc theo thủ tục bình thường nhưng hiện chưa có căn cứ để tạm giữ tài xế và xe trong vụ tai nạn này. Nồng độ cồn của lái xe Lexus Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, chưa thể công bố.

"Hiện chúng tôi chưa có căn cứ để tạm giữ người và xe trong vụ tai nạn này. Nồng độ cồn của ông Huyện cũng chưa thể công bố do còn phải giám định kỹ thuật thêm mấy vấn đề nữa. Nhiều cái phức tạp lắm", đại tá Ninh nói.

Trong khi đó, ông Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND Bình Định, cho biết phía Công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị chuyển qua Viện.

"Sau bốn ngày xảy ra vụ tai nạn, phía Công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị qua Viện. Khi nào có kết quả thì chúng tôi sẽ thông báo sau chứ hiện tại phía công an vẫn chưa giữ người, giữ xe", ông Sang cho biết thêm.

Còn thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định nêu rõ quan điểm vụ tai nạn đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, cảnh sát đang tích cực điều tra và sẽ công bố khi có kết quả chính thức.

"Tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, bất kể người đó là ai. Công an đã họp bàn với Viện kiểm sát để thực hiện theo đúng yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình”, thiếu tướng Nhiên nói.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-lexus-tong-chet-4-nguoi-cam-xuat-canh-doi-voi-tai-xe-a271426.html