Xác minh thông tin bán đảo Sơn Trà bị đào xới


Thứ 6, 17/03/2017 | 07:53


Cùng sự kiện

Chánh văn phòng UBND Q. Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xác nhận có tình trạng một khu vực thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào xới để thi công công trình. Tuy nhiên việc công trình nà

Chánh văn phòng UBND Q. Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xác nhận có tình trạng một khu vực thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào xới để thi công công trình. Tuy nhiên việc công trình này xây dựng có phép hay không đang được xác minh.

Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, những ngày gần đây, dư luận Đà Nẵng xôn xao về việc một diện tích rộng lớn thuộc bán đảo Sơn Trà (cuối đường Yết Kiêu, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đang bị đào xới.

PV báo Thanh Niên đã tìm cách tiếp cận khu vực này, tuy nhiên bảo vệ đóng chốt tại 2 cổng vào đều ngăn không cho tiếp cận. Cũng tại khu vực này, các công nhân đang triển khai xây dựng nhiều công trình bằng bê tông. Nhiều đường đi nội bộ bên trong khu vực đang được hoàn thiện.

Góc rừng ở bán đảo Sơn Trà bị tàn phá. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Liên quan đến vụ việc, trả lới báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết đây là dự án khu du lịch do Công ty cổ phẩn Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư. 

Theo ông Hùng, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, quận đã cử cán bộ đến hiện trường xem xét. Tuy nhiên, những người xưng là bảo vệ có mặt tại công trình không hợp tác.

"Hiện chúng tôi chưa nắm rõ công trình này có những gì, có giấy phép hay không", ông Hùng nói. Tuy nhiên, ông Hùng cũng thừa nhận có tình trạng "cày xới" trên báo đảo Sơn Trà.

 "Việc đào xới tại khu vực Sơn Trà này là có. Chúng tôi đang giao cho Đội quy tắc đô thị ra văn bản yêu cầu phía Công ty Biển Tiên Sa cung cấp rồi sau đó thông tin cho báo chí", ông Huỳnh Văn Hùng nói.

Theo báo Thanh Niên, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng Trần Văn Dũng cho biết, đã nắm được thông tin và “đang chờ kết quả kiểm tra từ phía Q.Sơn Trà”.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-ban-dao-son-tra-bi-dao-xoi-a184466.html