Xây nhà với mức giá 3 - 5 triệu đồng/m2 để bán cho công nhân


Chủ nhật, 25/09/2016 | 06:33


(ĐSPL) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt đang thiết kế đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn, trong đó sẽ xây nhà ở xã hội để bán...

(ĐSPL) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt đang thiết kế đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn, trong đó sẽ xây nhà ở xã hội để bán với mức giá chỉ 3-5 triệu đồng/m2 hoặc cho công nhân thuê với mức giá phù hợp.

Theo tin tức trên báo TTXVN, ngày 24/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự buổi làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam. (Ảnh: Dân trí)

Ông Bùi Văn Cường,  Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, sau  hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, đội ngũ cán bộ Công đoàn Việt Nam đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, hoạt động. Đáng chú ý, tình hình tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể có chiều hướng giảm mạnh với 1.146 cuộc (giai đoạn từ năm 2013-2015), giảm 798 vụ tranh chấp so với giai đoạn 2010-2012.

Báo cáo về nhiệm vụ trong năm 2017, ông Bùi Văn Cường cho biết, đây là năm tổ chức Công đoàn Việt Nam đẩy mạnh đổi mới, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hội nhập hiệu quả.

Báo Dân trí cũng đưa tin, Theo ông Bùi Văn Cường, chủ đề hoạt động năm 2017 cũng được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự kiến là “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Theo đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ triển khai một số giải pháp trong việc chăm lo tới lợi ích thiết thực, cụ thể của đoàn viên công đoàn.

Ông Cường nhấn mạnh: "Thực tế hiện nay đời sống đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đang rất khó khăn về nhà ở, không có nơi sinh hoạt văn hóa, tinh thần, nơi gửi trẻ. Do đó, việc hoàn thiện các thiết chế của công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn quyền lợi thiết thực của người lao động. Nếu giá nhà 3- 5 triệu/m2 thì chỉ cần 100 triệu là công nhân sẽ có căn hộ 30 m2, để ở ổn định, lâu dài. Ở khu nhà ở đó có siêu thị, trường học, có phòng khám y tế, phục vụ đầy đủ thì người lao động mới vào ở. Còn nếu như hiện nay chỉ có mỗi nhà không thì công nhân cũng không vào”.

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Dân trí)

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, hiện nay nhiều lao động làm việc lâu năm nhưng vì không có điều kiện mua nhà, mua đất nên rất khó khăn trong việc nhập hộ khẩu. Bà Tuyến đã kiến nghị Chủ tịch nước xem xét, nghiên cứu lại Luật quản lý cư trú để tạo điều kiện cho lao động được nhập hộ khẩu và tạo thuận lợi cho việc học hành, sinh sống, gắn bó lâu dài của họ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn cả nước. Chủ tịch nước nêu rõ, giai cấp công nhân nước ta đã có những bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trên tất cả mọi lĩnh vực của nền kinh tế, đóng góp hơn 65% tổng sản phẩm xã hội và hơn 70% ngân sách cả nước.

Bên cạnh những ghi nhận và biểu dương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu, công đoàn các cấp cần chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước có những chủ trương, giải pháp phù hợp.  Công đoàn cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp công đoàn; khắc phục tình trạng xơ cứng, hành chính hóa trong hoạt động công đoàn để Công đoàn thực sự là niềm tin, chỗ dựa vững chức và có sức hấp dẫn đối với công nhân viên chức, người lao động, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của người sử dụng lao động.

Nhân Văn (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video tin tức xem nhiều nhất:

[mecloud]wJfqIruVm9[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-nha-voi-muc-gia-3---5-trieu-dongm2-de-ban-cho-cong-nhan-a163133.html