Xe bồn tra nạp nhiên liệu phục vụ phái đoàn Tổng thống Trump "cập bến" Nội Bài


Thứ 5, 21/02/2019 | 13:21


Cùng sự kiện

Một chiếc C-17 hôm nay (21/2) đã hạ cánh xuống Nội Bài mang theo những chiếc xe bồn dùng để tra nạp nhiên liệu phục vụ cho các máy bay của phái đoàn Tổng thống Trump.

Một chiếc C-17 hôm nay (21/2) đã hạ cánh xuống Nội Bài mang theo những chiếc xe bồn dùng để tra nạp nhiên liệu phục vụ cho các máy bay của phái đoàn Tổng thống Trump.

Ngày 21/2, các phương tiện, công cụ phục vụ đoàn tổng thống Donald Trump dự thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội tiếp tục được vận chuyển tới sân bay Nội Bài.

Xe bồn tra nạp nhiên liệu được C-17 mang tới ngày hôm nay (21/2). Ảnh: Báo Giao thông

Theo báo Giao thông, chuyến bay thứ 3 trong ngày hôm nay (21/2) của những chiếc C-17 đã hạ cánh sân bay Nội Bài vào lúc 16h30 mang theo những chiếc xe bồn dùng để tra nạp nhiên liệu phục vụ cho các máy bay trong đoàn Tổng thống Mỹ dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội ngày 27 - 28/2 tới.

Dù mua xăng Jet A1 của Việt Nam, phía Mỹ đã mang theo các xe bồn của riêng mình để chở nhiên liệu được tiếp nhận và thực hiện các xét nghiệm kỹ lưỡng trước khi nạp cho các máy bay trong đoàn.

Nếu thấy đạt chất lượng họ sẽ hút lên các xe bồn mà máy bay C-17 mang tới rồi dùng xe này tra nạp cho máy bay chứ không dùng xe chở nhiên liệu của SKYPEC. Dự kiến phía Mỹ sẽ mang tới Việt Nam 10 xe tra nạp nhiên liệu, Thanh Niên phản ánh.

Cũng trong chiều nay (21/2), chiếc trực thăng Marine One mà phía Mỹ mang đến ngày hôm qua (20/2) đã lắp xong cánh quạt và thử động cơ ngay tại sân bay Nội Bài.

Marine One (tương tự như Air Force One) là mã kiểm soát không lưu dùng để gọi chiếc trực thăng chuyên chở Tổng thống Mỹ. Nhiều khả năng chiếc trực thăng Marine One của Tổng thống Donald Trump sẽ được đưa ra bay thử tại Nội Bài.

Để bảo đảm công tác chuẩn bị cho sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều, hơn 800 nhân viên của sân bay đã được huy động. Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tổng công ty Quản lý bay nhằm thực hiện tốt việc đón tiếp chuyến bay của các đoàn phục vụ cho thượng đỉnh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-bon-tra-nap-nhien-lieu-phuc-vu-phai-doan-tong-thong-trump-cap-ben-noi-bai-a263799.html