Xe khách đấu đầu xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, 9 người bị thương


Chủ nhật, 18/03/2018 | 13:16


Cùng sự kiện

Được huy động đi làm nhiệm vụ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chiếc xe cứu hỏa đã bị 1 xe khách tông trực diện khiến 9 người bị thương nặng.

Được huy động đi làm nhiệm vụ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chiếc xe cứu hỏa đã bị 1 xe khách tông trực diện khiến 9 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 18/3, một chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 (PCCC số 12) trong khi đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu 1 vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình đến Km 192 thì bị 1 chiếc xe khách 45 chỗ chạy theo hướng ngược lại đâm trực diện.

Do hai xe đều đang di chuyển với tốc độ rất cao khiến cho pha va chạm diễn ra rất mạnh và làm cho 9 người bị thương nặng cùng hai xe bị hư hại nghiêm trọng.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe khách nát bét phần đầu.

Liên quan đến thông tin trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 đã xác nhận vụ việc và cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn chiếc xe chữa cháy được giao nhiệm vụ đi cấp cứu và đang di chuyển ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến địa điểm trên bị đâm trực diện vào. Hậu quả làm 9 người bị thương nặng trong đó có 4 chiến sĩ của Phòng và 5 người trên xe khách”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu, phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông để phục vụ công tác điều tra.

Qua quan sát, sau vụ tai nạn phần đầu của chiếc xe khách và chiếc xe cứu hỏa bị hư hại nghiêm trọng, giao thông ùn ứ nhiều giờ liền khiến cho lực lượng chức năng rất vất vả phân luồng và làm công tác điều tra.

Ít nhất 9 người bị thương nặng trong vụ tai nạn.

Đánh giá nguyên nhân ban đầu, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 cho biết là cả hai xe đều đang di chuyển với tốc độ cao trên đường mưa phùn bị mịt mù làm hạn chế tầm quan sát và đường trơn trượt dẫn đến hai bên đều không làm chủ được tốc độ.

Hiện nguyên vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Công

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-dau-dau-xe-cuu-hoa-tren-cao-toc-phap-van-cau-gie-9-nguoi-bi-thuong-a222941.html