Xe quá tải chở than tuyến Vàng Danh – Uông Bí ‘thách thức’ Chủ tịch Quảng Ninh


Thứ 5, 12/11/2015 | 03:51


Từ nhiều năm nay đường chuyên dùng Uông Bí - Vàng Danh luôn trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

Là tuyến đường giao thông độc đạo nối liền phường Vàng Danh với trung tâm TP Uông Bí nhưng từ nhiều năm nay đường chuyên dùng Uông Bí - Vàng Danh luôn trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng.

Mặt đường tuyến Vàng Danh – Uông Bí xuống cấp nghiêm trọng, chằng chịt ổ voi, ổ gà; ngày nắng thì bụi cuốn bay mù mịt; ngày mưa thì mặt đường ứ đọng nước trơn trượt, nhầy nhụa bùn than khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn và trở thành nỗi khốn khổ của người dân nơi đây.

Cứ mỗi lần xe tải chạy qua là kéo theo bụi bay mù mịt.

Từ đầu năm 2014 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra hàng chục vụ TNGT nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương. Chỉ tính riêng đoạn đường qua địa phận phường Bắc Sơn (TP Uông Bí) trong năm 2014 đã xảy ra trên 20 vụ TNGT, làm chết 3 người, hàng chục người bị thương, hư hỏng nhiều phương tiện của người dân. Những con số trên cho thấy việc cấp bách phải nâng cấp và lập lại trật tự ATGT trên tuyến đường này.

Có mặt tại đây vào một ngày cuối tháng 10 này, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù trời nắng ráo nhưng con đường vẫn nhầy nhụa bùn đen và trơn trượt, mỗi khi có xe tải chở than đi qua thì bụi bay mù mịt. Hai bên đường, nhà cửa, cây cối bị bao phủ bởi một màu đen của bụi than.

Hung thần xe tải.

Trong khi đó, hệ thống cống thoát nước dọc tuyến không còn đảm bảo chức năng thoát nước, nhiều đoạn cống bị tắc nhiều năm không được khơi thông, thậm chí nhiều đoạn không có cống thoát nước nên thường xuyên gây gập úng cục bộ và nước từ mặt đường tràn vào nhà dân, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Không những vậy, nhiều đoạn nắp cống bị sập, gãy tạo thành những cái “bẫy” bên đường rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đi dọc tuyến đường Vàng Danh - Uông Bí, chúng tôi không quá khó để nhận ra tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động công khai, phóng nhanh, vượt ẩu làm bùn đất bắn tung tóe sang hai bên đường.

Đường vừa sửa xong đã hỏng, mạng sống của những người dân vô cùng bé nhỏ trước những chiếc xe tải hàng chục tấn này.

Mấy năm trước, Uông Bí đã lập trạm kiểm soát liên ngành trên tuyến đường để kiểm tra việc vận chuyển của các xe than. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trạm kiểm soát này dường như chỉ mang tính hình thức, nhiều xe chở than nhìn rõ là quá tải trọng vẫn đi qua bình thường.

Thực tế thì để khắc phục tình trạng xuống cấp của con đường, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, thời gian qua, ngành than cũng đã đầu tư sửa chữa một số đoạn đường bị hư hỏng. Tuy nhiên, do tiến độ sửa chữa chậm, cộng với mỗi ngày tuyến đường này có hàng nghìn lượt xe tải trọng lớn chở than nên đã khiến nền đường nhanh chóng xuống cấp, nhiều đoạn vừa sửa chữa xong được vài ngày đã hư hỏng nặng…

Những chiếc xe này của ai?

Hơn thế, hai bên đường không hề có biển báo hạn chế tốc độ hay trọng tải xe, CSGT thì gần như không bao giờ có mặt nên xe tải thoả sức phóng nhanh, vượt ẩu gây tai nạn giao thông đã khiến người dân bức xúc.

[mecloud]UV2sDTuceb[/mecloud]

Trước đó vào tháng 6/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đã ký Công điện số 10, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành hữu quan và các địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện và xử lý xe quá tải, quá khổ, vi phạm kích thước thành, thùng xe hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Không biết các địa phương khác trong tỉnh đã thực hiện việc này như thế nào, còn riêng địa phận Uông Bí, theo ghi nhận của phóng viên thì có vẻ như công điện trên không hề có tác dụng (!?).

Theo vietq.vn

Xem thêm video Tin tức:

[mecloud]FZ8LqVaIt0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-qua-tai-cho-than-tuyen-vang-danh-uong-bi-thach-thuc-chu-tich-quang-ninh-a119185.html