Xe tải không người lái đâm sập quán cơm, nhiều người hoảng loạn


Thứ 6, 25/11/2016 | 10:10


Chiếc xe tải không có người lái chạy trên QL26 đoạn qua xã Cư Huê, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) tông sập một phần quán cơm và làm một chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

(ĐSPL) - Chiếc xe tải không có người lái chạy trên QL26 đoạn qua xã Cư Huê, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã tông sập một phần quán cơm và làm một chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Tin tức trên báo Dân trí cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h ngày 25/11 trên QL26 đoạn qua xã Cư Huê, huyện Ea Kar (Đắk Lắk).

Theo đó, vào thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS: 77C - 067.49 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL26 hướng TP Buôn Ma Thuột – TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Khi xe chạy đến địa phận xã Cư Huê, tài xế dừng xe bên đường rồi vào một quán cà phê. Khoảng 10 phút sau, chiếc xe tải bất ngờ chạy tự do hơn 50m rồi lao thẳng vào lề đường, đè nát chiếc xe máy mang BKS: 47F1 - 249.53 rồi đâm thẳng và làm sập một phần của quán cơm bên đường.

Quán cơm bị xe tải tông sập một phần. Ảnh: Dân trí.

Báo Giao thông đưa tin, ghi nhận tại hiện trường, quán cơm bị tông sập một góc, hư hỏng nhiều vật dụng; xe tải bị hư hỏng nhẹ phần đầu. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Theo chủ quán cơm Đức Trí, người dân nhìn thấy chiếc xe tải gây tai nạn chạy có dấu hiệu bất thường, nhìn lên cabin không thấy tài xế đâu. Lúc này, mọi người đều hoảng loạn, la hét bỏ chạy.

"Trong tích tắc, chiếc xe tải lao thẳng vào nhà tôi, rất may lúc này quán cơm chưa có khách, chứ không biết chuyện gì đã xảy ra” - anh Trí thở phào.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chương XXI, trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (Bộ luật Dân sự 2005)

Điều 604. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại

1. Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

2. Trong trường hợp pháp luật quy định người gây thiệt hại phải bồi thường cả trong trường hợp không có lỗi thì áp dụng quy định đó.

Điều 605. Nguyên tắc bồi thường thiệt hại

1. Thiệt hại phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời. Các bên có thể thoả thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Người gây thiệt hại có thể được giảm mức bồi thường, nếu do lỗi vô ý mà gây thiệt hại quá lớn so với khả năng kinh tế trước mắt và lâu dài của mình.

3. Khi mức bồi thường không còn phù hợp với thực tế thì người bị thiệt hại hoặc người gây thiệt hại có quyền yêu cầu Toà án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng nên chỉ mang tính chất tham khảo.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]bK4O44Ioyw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-khong-nguoi-lai-dam-sap-quan-com-nhieu-nguoi-hoang-loan-a171641.html