Xe vua Sự Chuyên náo loạn huyện nghèo


Thứ 6, 16/09/2016 | 09:04


(ĐSPL) - Không cho xe khác đón khách, nhà xe Sự Chuyên, ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã cố tình chạy từ từ, chèn ép các xe khác trên địa bàn, khiến người dân rất bức xúc.

(ĐSPL) - Không cho xe khác đón khách, nhà xe Sự Chuyên, đã cố tình chạy từ từ, chèn ép các xe khác trên địa bàn. Sự việc xảy ra, khiến các nhà xe và người dân rất bức xúc.

[mecloud]s3a138bfZx[/mecloud]

Thời gian qua, người dân địa phương huyện nghèo Quỳnh Lưu (Nghệ An) và các nhà xe trên địa bàn đã tỏ ra rất bức xúc trước thực trạng nhà xe Sự Chuyên ngang nhiên chèn ép gây náo loạn trên các cung đường ở huyện Quỳnh Lưu.

Theo tài xế xe khách, chiêu trò của nhà xe Sự Chuyên rất tinh vi. Họ cho xe nhà chạy trước đón khách và bố trí 1 xe "gà nhà" chạy với tốc độ "rùa bò", mục đích cản trở không cho các xe khác vượt lên để đón khách?! Khi các xe khách lẫn người dân phản ứng, nhà xe Sự Chuyên mang ống tuýp sắt đe dọa, cũng như sẵn sàng tấn công bất cứ ai lên tiếng.

Nhà xe Sự Chuyên đã cho 1 xe chạy trước đón khách và bố trí 1 xe "gà nhà" chạy với tốc độ "rùa bò".

Mới đây, vào khoảng 21h ngày 15/9, khi cố vượt lên chiếc xe khách mang BKS: 37B - 001.67 của nhà xe Sự Chuyện tại địa bàn xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, chiếc xe khách của nhà xe Khoa Hoa, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu đã bị xe này chèn làm vỡ kính.  

Nhà xe Sự Chuyện tiếp tục chèn và đã va chạm làm vỡ kính nhà xe Khoa Hoa.

Sự việc xảy ra, khiến các hành khách trên xe và người dân địa phương tỏ ra rất bức xúc. Ngay sau đó, sự việc được báo cáo với các cơ quan chức năng. 

Ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Công an xã Quỳnh Bảng cho biết: “Sau khi vụ va chạm xảy ra, rất đông hành khách và người dân đã bủa vây nhà xe Sự Chuyên và yêu cầu tài xế xe này giải thích. Tuy nhiên, sự việc ngày càng phức tạp, đơn vị phải báo cáo với cấp trên để hỗ trợ lực lượng, giải quyết vụ việc”.

Việc nhà xe Sự Chuyên chèn ép xe khách và náo loạn trên các cung đường, khiến hành khách trên xe và người dân địa phương tỏ ra rất bức xúc. 

Nhận được tin báo, CSGT huyện Quỳnh Lưu và lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc, đồng thời đưa tài xế xe Sự Chuyên và hai xe về trụ sở cơ quan để phục vụ điều tra.

Được biết, đây cũng không phải là sự va chạm đầu tiên do tranh giành khác giữa xe Sự Chuyên với xe Khoa Hoa. Không những thế, trước đây, nhà xe Sự chuyên cũng đã xảy ra va chạm và xô xát với các nhà xe khác như nhà xe Thơm Phụng (xã Sơn Hải) và nhà xe Lợi Thương (xã Quỳnh Long trước đây).

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và đưa xe về trụ sở cơ quan để xác định lỗi vi phạm.

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho hay: "Liên quan đến việc phản ánh nhà xe Sự Chuyên cạnh tranh không lành mạnh, chèn ép khách, cơ quan điều tra sẽ xác minh và làm rõ thêm”.

Được biết, với khoảng 10 đầu xe, chuyên tuyến Quỳnh Lưu – Hà Nội, nhà xe Sự Chuyên đã mong muốn độc quyền tuyến Quỳnh Lưu - Hà Nội nên lần lượt chạy dọc tuyến đường Quỳnh Tiến – Quỳnh Phương (tỉnh lộ 537B) và tuyến đường Quỳnh Long – Thị trấn Cầu Giát (Quốc lộ 48B) với tần suất dày đặc. Điều đặc biệt, dù đăng ký xuất bến tại bến xe Sơn Hải, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu nhưng xe này lại không hề vào bến mà thay vào đó là đón dọc đường, tại những “bến xe tạm” ở các xã Quỳnh Long, Sơn Hải...

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

NGỌC TUẤN

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hd99mGOIwz[/mecloud]

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-vua-su-chuyen-nao-loan-huyen-ngheo-a163057.html