Xôn xao thông tin người đi chùa bị sư trụ trì dọa thả chó cắn nát mặt


Thứ 2, 22/04/2019 | 15:06


Cùng sự kiện

Lãnh đạo địa phương xác nhận, sư trụ trì chùa Trung Hành đã nhiều lần có hành động, lời nói khiến cho người dân bức xúc.

Lãnh đạo địa phương xác nhận, sư trụ trì chùa Trung Hành đã nhiều lần có hành động, lời nói khiến cho người dân bức xúc.

Theo VTC News đưa tin, tối 19/4, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có nickname L.S chia sẻ thông tin về việc sư trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) đã buông những lời khiếm nhã với phật tử đi lễ chùa khi người này lấy điện thoại chụp ảnh.

Hình ảnh người dân chụp ảnh tại chùa bị sự trụ trì doạ thả chó cắn nát mặt - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Theo thông tin chia sẻ thì người đăng tải thông tin này cũng chính là cô gái chụp ảnh khi đi lễ bị sư trụ trì đuổi.

Người này cho biết, khi thấy họ chụp ảnh cảnh chùa thì đại đức Thích Bản Phúc xuất hiện quát tháo với ngôn từ không phù hợp, dọa thả chó ra "cắn nát mặt".

Người này cũng cho biết, sư thầy có hướng dẫn họ sang chùa khác trên địa bàn Hải Phòng để chụp ảnh. Tuy nhiên, trong lúc hướng dẫn đường đi, sư thầy liên tục buông những lời tục tĩu.

“Em viết lên đây mong mấy mươi nghìn anh chị em trong hội chia sẻ và tìm sự tôn nghiêm cho ngôi chùa cổ kính của Hải Phòng” – L.S bày tỏ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của L.S lập tức thu thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt thích và gần một nghìn lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước thái độ của sư trụ trì, đồng tình với quan điểm của tài khoản Facebook L.S đưa ra. Tuy nhiên, cũng có người tỏ ra nghi ngờ thông tin mà tài khoản Facebook L.S đăng tải.

Ngôi chùa nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi trên Người lao động, ông Đinh Văn Khánh, Chủ Tịch UBND phường Đằng Lâm cho biết, việc sư trụ trì chùa Trung Hành có thái độ "khó hiểu", không đúng chuẩn mực của người tu hành không phải chỉ riêng với du khách mà còn cả với người dân địa phương.

Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm cho biết thêm, có những ngày phật tử chưa lễ bái xong thì sư trụ trì đã "đuổi cổ", thậm chí mang cả đồ lễ của Phật tử vứt ra chỗ khác.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, theo Pháp luật TP. HCM, Đại đức Thích Tục Minh, Chánh văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Hải Phòng cho biết, Thường trực Ban trị sự chưa họp để làm rõ, xử lý thông tin cho rằng sư trụ trì chùa Trung Hành có lời lẽ thô tục, khiếm nhã.

Theo Đại đức, hiện nay do trưởng, phó ban trị sự đi vắng nên chưa có ý kiến chỉ đạo gì. Đại đức cho rằng việc nhắc nhở hay xử lý thì phải kiểm chứng xem thông tin đúng không. Nếu có mới họp Thường trực để có biện pháp xử lý.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-thong-tin-nguoi-di-chua-bi-su-tru-tri-doa-tha-cho-can-nat-mat-a272262.html