Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/10/2018: Người phụ nữ đầu độc chồng và con riêng bằng thuốc chuột


Thứ 5, 18/10/2018 | 23:21


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 19/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 19/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đầu độc chồng và con riêng bằng thuốc chuột

Sáng ngày 29/4, Hà Thị Móc (33 tuổi, trú tại thôn 1, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đi mua đồ ăn sáng về cho chồng là Lưu Bá Quyền (32 tuổi, trú tại thôn Chung 1, xã Liên Sơn, Tân Yên, Bắc Giang).

Sau khi ăn xong, anh Quyền, con trai và đứa cháu họ ở cùng nhà bỗng nhiên đau bụng quằn quại và phải nhập viện. Thì ra, đó là một vụ đầu độc không ai ngờ.

Kể lại vụ việc xảy ra buổi sáng ngày 29/4, bà Hiền, mẹ anh Quyền cho biết: "Ngày hôm đó, tôi đi làm từ sáng sớm, con và cháu thì đang ngủ. Một lúc sau, tôi thấy đứa cháu gọi điện bảo rằng đang bị đau bụng ở nhà. Thấy vậy, tôi với bố cháu nó về nhà luôn.

Khi về đến nhà, tôi thấy cả cháu nội mình là Quang (6 tuổi) cũng đang khóc. Hỏi thì cháu bảo bị đau bụng, đau đầu. Chạy vào phòng trong thì Quyền cũng đang nằm ôm bụng, trợn mắt, nôn mửa. Biết có chuyện chẳng lành, tôi liền vội vàng gọi xe cấp cứu đưa con đi".

Sau khi gọi xe đưa con, cháu đi cấp cứu thấy con dâu là Móc đứng ở đó, bà Hiền chạy lại hỏi rằng đã cho chồng con ăn gì mà sao lại xảy ra chuyện này. Lúc này, Móc cho biết chỉ mua cháo lòng về cho chồng, con riêng của chồng và các cháu ăn buổi sáng. Vì sao bị đau bụng nôn mửa thì Móc không biết.

Lúc ấy tình hình cấp bách, bà Hiền cũng không hỏi han gì thêm mà cùng mọi người đưa con, cháu đi cấp cứu. Tại bệnh viện, do biểu hiện của đứa cháu và anh Quyền diễn biến xấu nên đã được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai. Lúc này, ai trong nhà cũng chỉ nghĩ rằng cả ba người bị ngộ độc sau khi ăn cháo, chưa nghĩ đến việc bị đầu độc.

Đến ngày 2/5, khi cả hai bệnh viện lớn đều kết luận anh Quyền và đứa cháu bị ngộ độc chất hóa học thì gia đình mới nghi ngờ và gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng.

Trong qua trình xác minh thông tin và điều tra vụ việc, Công an huyện Tân Yên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang thu thập được nhiều tài liệu chứng minh được Móc là hung thủ vụ việc.

Ảnh cưới của Móc và chồng.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định được những thực khách cùng ăn cháo tại nơi Móc mua về cho gia đình sáng 29/4, không ai có biểu hiện ngộ độc. Ngày hôm đó, quán này cũng rất đông khách và có nhiều người đến mua về. Chủ quán cho biết, Móc đến quán mua 15 ngàn đồng tiền cháo.

Kiểm tra tại gian bếp của gia đình anh Quyền, lực lượng chức năng cũng phát hiện và thu giữ hai vỏ lọ thuốc diệt chuột. Từ những bằng chứng đã thu thập được và lời khai của các nhân chứng, cơ quan chức năng nhận định Hà Thị Móc là nghi phạm trong vụ đầu độc, khiến 3 người phải đi cấp cứu nên đã có lệnh triệu tập để đấu tranh làm rõ.

Sau quá trình đấu tranh, Hà Thị Móc đã thừa nhận hành vi hạ độc chồng và con riêng của chồng. Móc khai nhận rằng, vào ngày 27/4, Móc có mang một ít thóc đi bán lấy tiền.

Vì muốn giữ tiền để tiêu riêng nên không đưa cho anh Quyền. Khi bị anh Quyền phát hiện, hai vợ chồng có nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã qua lại vì anh Quyền nghi ngờ Móc gửi tiền về cho con riêng ở quê.

Sau khi cãi nhau, anh Quyền và Móc đã làm lành, nhưng đâu ngờ người phụ nữ này vẫn giữ sự bực bội trong lòng và nảy sinh ý định mua thuốc chuột về đầu độc chồng.

Nghĩ là làm, Móc đã mua thuốc chuột tại thị trấn Cao Thượng rồi sáng hôm sau đi mua cháo, đổ thuốc chuột vào để cho chồng, con riêng của chồng và các cháu ăn.

Nhờ đưa đi cấp cứu kịp thời và sự điều trị tận tình của y bác sĩ, sức khỏe anh Quyền và hai đứa bé đã tiến triển tốt. Con anh Quyền đã được xuất viện từ ngày 1/5 do không ăn nhiều cháo.

Đến ngày 5/5, anh Quyền đã được xuất viện dù sức khỏe vẫn còn yếu và đứa cháu trai hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trung tá Trịnh Nguyên Lượng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ Hà Thị Móc để điều tra về hành vi giết người.

Người đàn ông tự nhét ống hút sữa vào niệu đạo

Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) vừa cấp cứu một ca mắc dị vật ở bàng quang hiếm gặp. Bệnh nhân là N.Đ.Th (32 tuổi, trú tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Sáng ngày 10/10/2018 bệnh nhân được người nhà đưa vào nhập viện tại Khoa Ngoại chung (B3) - Bệnh viện Quân y 4 với biểu hiện đau hạ vị, sốt vừa, chảy ít máu niệu đạo. Gia đình cho biết bệnh nhân đã tự đút ống hút sữa qua niệu đạo vào bàng quang (Bệnh nhân bị thiểu năng trí tuệ).

Trước tình hình trên, các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 đã tiến hành siêu âm có hình ảnh dị vật trong bàng quang kích thước 3 x 60mm. Kíp phẫu thuật đã nhanh chóng đặt máy nội soi bàng quang và gắp được dị vật ra ngoài. Đến nay bệnh nhân đã được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi cứu bệnh nhân tự nhét ống hút sữa vào niệu đạo.

Theo các bác sĩ dị vật ở bàng quang là các vật hữu hình do nguyên nhân chủ quan hay khách quan đưa các vật đó vào nằm trong bàng quang, đây là bệnh lý rất hiếm gặp.

Đã có không ít trường hợp bệnh nhân nhét đủ thứ vào trong niệu đạo để tìm cảm giác mạnh, thường là những bệnh nhân có vấn đề tâm thần. Những vật dùng để nhét vào trong bàng quang có thể là cọng cỏ, ống cao su, tóc; kim băng; tăm xỉa răng… Có trường hợp bệnh nhân đút 3 - 4 viên bi sắt lên dương vật, khi vào bệnh viện dương vật đã bị hoại tử do thắt nghẹt, phải cắt bỏ.

Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân có dị vật ở bàng quang nên điều trị càng sớm càng tốt. Để lâu sẽ gây nhiễm trùng tái phát nhiều lần, có thể nhiễm trùng huyết dẫn đến tử vong. Trường hợp dị vật cứng và nằm ở vị trí vuông góc, gây thủng bàng quang, nếu không kịp cấp cứu kịp thời cũng sẽ gây tử vong.

Người mẹ 40 tuổi sinh 44 đứa con

Mặc dù chỉ 40 tuổi nhưng một người phụ nữ ở Uganda đã sinh đến 44 người con. Bà đã sinh 6 cặp song sinh, 4 cặp sinh ba, 3 cặp sinh tư và 8 lần sinh 1. Tổng thời gian bà mang thai là 18 năm.

Người mẹ của 44 đứa con này là bà Mariam Nabatanzi, sống tại một ngôi làng ở quận Mukono của Uganda.

Trong số 44 người con của bà Mariam, hiện 38 người còn sống. Phần lớn các con ở với bà tại nhà riêng ở quận Mukono, Oddity Central đưa tin hôm 17/10.

Bà Mariam Nabatanzi cùng các con. 

Bà Mariam là một người mẹ đơn thân. Mặc dù phải nuôi rất nhiều con nhưng bà vẫn xoay xở đủ tiền để mua thức ăn cho con, trong đó có cả sự đóng góp từ cộng đồng. Tất nhiên, cuộc sống của bà Mariam gặp rất nhiều khó khăn.

Bà phải lấy chồng từ năm 12 tuổi. Lúc ấy, người mẹ kế đã tìm cách giết 4 chị em bà bằng cách nghiền thủy tinh cho vào thức ăn.

Tuy nhiên, bà Mariam may mắn sống sót. Bà sau đó bị ép phải lấy một người đàn ông 28 tuổi.

Khi về ở với chồng, bà Mariam bị chồng bạo hành mỗi khi bà làm hay nói điều gì khiến anh ta không thích.

“Chồng tôi cưới nhiều người vợ và có nhiều con với các mối quan hệ trong quá khứ. Tôi phải chăm sóc bọn trẻ vì mẹ chúng đã bỏ đi. Chồng tôi là kẻ vũ phu và hay đánh tôi bất cứ khi nào anh ta có cơ hội”, bà Mariam kể lại.

Bà lần đầu tiên sinh con là vào năm 1994, khi đó chỉ mới 13 tuổi. Lần đó là một cặp sinh đôi. Gần hai năm sau, bà sinh tư. Mặc dù điều này là bất thường nhưng bà Mariam lại không cảm thấy lạ.

Bà kể rằng cha bà có nhiều người vợ và sinh cho ông đến 45 người con. Tất cả những anh chị em của bà đều được sinh đôi, sinh ba, sinh tư và có cả sinh năm, theo Oddity Central.

“Trường hợp bà Mariam có thể là do di truyền, khiến trứng rụng nhiều hơn trong một chu kỳ, làm tăng khả năng sinh nhiều con”, Daily Monitor dẫn lời bác sĩ phụ khoa Charles Kiggundu ở Bệnh viện Mulago (Uganda).

Người phụ nữ lệch cột sống vì ngực nặng 9 kg

Sau khi lập gia đình, bà Nguyễn Thị Thơm (đã đổi tên, 64 tuổi, ở Thái Nguyên) đã sinh được 4 người con. Tuy nhiên, ở tuổi ngoài 50, bà bắt đầu cảm nhận được sự bất thường ở vùng ngực. Vì mặc cảm và nghĩ đã nhiều tuổi nên bà e ngại không thăm khám, cho đến khi tình trạng tức ngực, khó thở kéo dài, khối u ngày càng phát triển với kích thước quá lớn gây bất tiện trong sinh hoạt, người phụ nữ này mới chịu đi kiểm tra.

Thăm khám lâm sàng tại Bệnh viện K (Hà Nội), các bác sĩ ghi nhận khối u vú phải kích thước quá lớn 40x60 cm khiến bệnh nhân đi lại lệch về một phía, không thể nằm ngửa vì khó thở. Khai thác nhanh bệnh sử, bệnh nhân cho biết ngực ngày càng to lên đã hơn 10 năm nay và không điều trị gì. Bà Thơm được chẩn đoán phì đại tuyến vú phải gây lệch cột sống ngực.

Vú phải của bệnh nhân phì đại bất thường khiến bệnh nhân đi lệch hẳn người.

Trước ca bệnh hi hữu, sau khi hội chẩn tại khoa và toàn bệnh viện, các bác sĩ khoa Ngoại vú đã quyết định phẫu thuật, tạo hình hai vú cho người bệnh.

“Hơn 10 năm nay tôi đã phải suy nghĩ, mặc cảm rất nhiều vì ánh mắt nghi ngại của những người xung quanh. Các bác sĩ có giải thích về bệnh tình và động viên tôi thực hiện phẫu thuật và tạo hình để hai bên ngực đều nhau hơn, thẩm mỹ hơn. Tôi chỉ biết hy vọng, tin tưởng vào các bác sĩ để tôi có cuộc sống như bao người phụ nữ khác”, bệnh nhân Thơm xúc động chia sẻ trước ca phẫu thuật.

Ngày 9/10 ê-kíp phẫu thuật khoa Ngoại vú gồm 6 bác sĩ và đội ngũ gây mê tiến hành mổ loại bỏ hoàn toàn khối u cho nữ bệnh nhân. Trong khi mổ, tuyến vú quá to làm giãn các hệ thống động tĩnh mạch, tăng sinh mạch gây nguy cơ chảy máu, mất máu nhiều. Ê-kíp đã tiến hành cắt tuyến vú khổng lồ và tạo hình tuyến vú hai bên. Khối u kích thước 30x45 cm nặng 8,7 kg đã được loại bỏ.

Ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi. Sau mổ hơn một tuần, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt, vừa được xuất viện.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19102018-nguoi-phu-nu-dau-doc-chong-va-con-rieng-bang-thuoc-chuot-a248130.html