+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2018: Dân mạng đồn đoán Quang Hải và bạn gái trục trặc tình cảm

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 19/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 19/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dân mạng đồn đoán Quang Hải và bạn gái trục trặc tình cảm

    Dân mạng đồn đoán Quang Hải và bạn gái trục trặc tình cảm. 

    Tối 15/12, màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Park Hang Seo đã đưa Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Đông đảo người hâm mộ cả nước đã vô cùng hân hoan trước chiến thắng này của đội tuyển Việt Nam, bởi chúng ta đã chờ đợi suốt 10 năm mới lại có cơ hội nâng cao cúp vàng danh giá.

    Bên cạnh 90 phút thi đấu kịch tính, những khoảnh khắc ngoài lề cũng được nhiều người hâm mộ quan tâm, chẳng hạn như giây phút Duy Mạnh chạy lên phía khán đài để trao cho bạn gái chiếc Huy chương Vàng mà mình vừa nhận được cùng một chiếc ôm ấm áp. Ngoài bạn gái Duy Mạnh, bạn gái của trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng có mặt trên sân Mỹ Đình để cổ vũ đội tuyển Việt Nam, bạn gái tin đồn của Lâm Tây gửi đến anh lời chúc bằng tiếng Nga còn bạn gái tin đồn của Phan Văn Đức có lẽ vì gặp vấn đề về sức khỏe nên không đến cổ vũ cho bạn trai. Tuy nhiên, một câu hỏi được nhiều người đặt ra, bại gái Quang Hải ở đâu?

    Ở những trận đấu trước trên sân Mỹ Đình, bạn gái của chân sút số 19 - Nhật Lê đều có mặt để cổ vũ nhiệt tình cho bạn trai. Thậm chí, cô còn ăn mừng rất cuồng nhiệt khi Quang Hải ghi bàn. Thế nhưng, ở một trận đấu quan trọng như trận chung kết lượt về vừa qua, Nhật Lê lại vắng mặt và chỉ đăng lại những bức ảnh cũ để cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

    Đáng nói, sau khi Việt Nam giành ngôi vô địch, Quang Hải cũng giành được giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" nhưng Nhật Lê cũng không có động thái "đi bão" ăn mừng hay gửi lời chúc mừng đến bạn trai.

    Chính bởi lẽ đó mà nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn mối quan hệ của Nhật Lê và Quang Hải đang gặp trục trặc. Nhiều người đã bày tỏ thắc mắc này trên Instagram của Nhật Lê nhưng chưa được cô giải đáp.

    Dẫu vậy, đó cũng mới chỉ là những suy đoán từ phía người hâm mộ, thực hư câu chuyện như thế nào, có lẽ chúng ta cần phải đợi người trong cuộc lên tiếng.

    Bé 3 tuổi ngưng tim vì hóc hạt mãng cầu

    Ngày 18/12, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cho trường hợp bệnh nhi bị dị vật đường thở rất nguy hiểm. Bệnh nhân là bé L.T.C. (3 tuổi, ngụ tại Long An) được gia đình chuyển đến bệnh viện.

    Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía gia đình được biết, 5 ngày trước khi vào viện, trong lúc đang ăn bé bị ho sặc sụa, tím tái. Gia đình đã đưa bệnh nhi đến bệnh viện địa phương thăm khám, sau 1 ngày theo dõi, triệu chứng ho sặc cải thiện nên được cho xuất viện về nhà. Tuy nhiên, sau đó bé có biểu hiện ho nhiều hơn, tím tái phải nhập viện trở lại. Sau khi cấp cứu, hồi sức tích cực, bệnh nhi được mở khí quản hỗ trợ hô hấp, chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    TS.BS Trịnh Hồng Nhiên, Trưởng khoa Hô hấp cho hay, tổng trạng của bệnh nhi khá xấu, da bông tím, tràn khí màng phổi. Bé được cho thở máy thông số cao, chọc hút khí màng phổi, ổn định hô hấp, huyết động, dùng thuốc vận mạch. Sau kiểm tra hình ảnh, hội chẩn nhanh các bac sĩ nghi ngờ bệnh nhi bị dị vật đường thở nên chỉ định nội soi.

    Dị vật được bác sĩ nội soi gắp ra ngoài thành công giúp đường thở của bé được khai thông. 

    Qua hình ảnh camera nội soi, bác sĩ phát hiện dị vật chèn sát phế quản gốc bên phải của bệnh nhi. Dị vật màu đen, hình ê líp như hạt mãng cầu được gắp ra ngoài thành công giúp khai thông đường thở cho bệnh nhi. Sau khi dị vật được gắp ra khỏi đường thở của con, ba mẹ bé cho biết,  trước đó bé được cho ăn mãng cầu. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã bình phục tốt.

    Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ thường chưa có phản xạ lừa xương trong thức ăn hoặc hạt từ các loại trái cây nên trước khi cho trẻ ăn, phụ huynh cần lưu ý loại bỏ để tránh nguy cơ hóc, sặc cho các bé. Ngoài ra, phụ huynh không nên cho trẻ chơi các món đồ nhỏ có thể ngậm vào miệng, nhét vào lỗ mũi, lỗ tai, không để trẻ đùa nghịch, khóc to, sợ hãi khi ăn.

    Giáo viên sử dụng bạo lực vì học sinh đi giày bẩn tới lớp

    Martin Gilham là giáo viên trường tiểu học Northdown ở Margate, Kent, vương quốc Anh. Ông đã mất bình tĩnh khi thấy Robbie Rayner (7 tuổi) và những học sinh khác bước vào lớp với một đôi giày lấm lem bùn đất.

    Ông đã túm lấy cổ áo của cậu bé khiến cậu phải hét lên trong nước mắt, trước sự chứng kiến của người bố đứng đằng sau. Gilham đã xin lỗi nhưng không ai có thể chấp nhận được hành động của một giáo viên như vậy, ông đã bị sa thải và bị kết tội sử dụng bạo lực quá mức và không cần thiết trong một phiên tòa xét xử ngay sau đó.

    Bố Rob Rayner, 38 tuổi nói: “Tôi đưa Robbie đến lớp, lúc đó tôi thấy có vài đứa trẻ khác đang đi bằng đôi giày lấm bùn”.

    Cậu bé Robbie.

    Mặc dù giày của Robbie không quá bẩn nhưng Gilham đã đi thẳng về phía cậu bé và nói rằng: “Sẽ không có một đôi chân lấm lem bẩn thỉu thế này trong lớp học của tôi”.

    Ông túm lấy Robbie bằng cách dùng tay chụp lấy cổ cậu bé và kéo cậu ra khỏi cửa khoảng 5 mét. Lúc này quần áo của cậu bé đã xộc xệch, nước mắt đầm đìa và cậu đã chạy ngay lại phía người bố đang đứng hình nhìn con trai mình bị đối xử thô kệch.

    Rob nói:  “Thầy đã nhận thức được rằng tôi vẫn còn ở cửa lớp học, trông thầy có vẻ sốc”.

    Gilham nói: “Chuyện đó không đúng, tôi xin lỗi, tôi đã quá tức giận khi không kiểm soát được hành động của bản thân”.

    Bố của Robbie thật sự quá sốc trước hành động của thầy giáo con trai mình. Sau sự việc trên, cậu bé đã được chuyển đến trường tiểu học khác là Palm Bay vì không thể chịu được nổi ám ảnh mỗi khi đến lớp.

    “Thằng bé thật sự rất bất ổn, nó không muốn đến trường nữa. Phải một thời gian rất lâu sau đó, nó mới bắt đầu thích nghi với ngôi trường mới và thích học hành trở lại”, Rob chia sẻ thêm.

    Đại diện phía trường cho biết: “Sau khi có những cáo buộc về hành vi sai trái liên quan đến thầy Gilham, một cuộc điều tra nội bộ đã ngay lập tức được đưa ra. Chúng tôi không thể chấp nhận bạo lực xảy ra trong trường học được”.

    Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị rò tiêu hóa

    Ngày 18/12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị rò tiêu hóa đã 3 năm.

    Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân. 

    Theo đó, bệnh nhân là ông K.B. (SN 1953, ngụ ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh), nhập viện trong tình trạng có 3 lổ rò vùng hông phải; trước đó bệnh nhân bị viêm đại tràng và được làm hậu môn nhân tạo tại một cơ sở y tế ở địa phương. Sau mổ đóng hậu môn, thì bệnh nhân bị rò tiêu hóa, tình trạng rò đã kéo dài gần 3 năm nay.

    Sau khi bệnh nhập nhập viện, Thạc sĩ- BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long) và các cộng sự đã tiến hành thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết như: nội soi, chụp X-Q đại tràng có thuốc cản quang, X-Q đường rò và 1 số cận lâm sàng cần thiết…

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt đại tràng phải và cắt đường rò cho bệnh nhân, thành công tốt đẹp. Hiện bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trị tại Khoa Tiêu hóa của bệnh viện.

    Trong 3 năm bị rò tiêu hóa, bệnh nhân tuy vẫn ăn uống được nhưng càng ngày suy dinh dưỡng, có dấu hiệu suy thận và rối loạn điện giải. Các bác sĩ lưu ý, rò tiêu hóa là sự lưu thông bất thường giữa ống tiêu hóa và da, hay giữa một tạng của ống tiêu hóa với một khoang trong cơ thể hoặc thuộc 2 tạng của ống tiêu hóa, thường là biến chứng đáng sợ nhất sau phẫu thuật ống tiêu hóa.

    Qua con đường thông thương này, dịch tiêu hóa qua lại và có thể tồn tại những ổ áp xe trong ổ bụng dẫn tới tình trạng nhiễm khuẩn nặng với tỷ lệ tử vong cao từ 10-20%.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-19122018-dan-mang-don-doan-quang-hai-va-ban-gai-truc-trac-tinh-cam-a255585.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan