Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/10/2018: Cha già chết lặng bên 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở


Thứ 7, 20/10/2018 | 22:55


Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cha già chết lặng bên 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở

Chiều 20/10, rất đông người thân, chính quyền địa phương tập trung tại nhà vợ chồng anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, trú xóm Minh Châu) để chuẩn bị làm đám tang đưa 4 nạn nhân trong gia đình anh Thành về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong căn nhà cấp 4 đổ bằng đang xây dở, 4 quan tài của 4 nạn nhân được đặt ngay ngắn giữa phòng khách. Cạnh đó, người thân gục bên quan tài 4 nạn nhân mà khóc thương, ai cũng đau đớn xót xa.

Biết tin, rất đông người dân trong và ngoài xóm đến thắp hương và quyên góp tiền ủng hộ để lo hậu sự.

Bà Nguyễn Thị Lý (mợ nạn nhân Thành) cho biết, anh Thành mồ côi bố mẹ từ năm lên 7 tuổi. Hàng ngày anh Thành sống cùng chị gái tên Liễu trong ngôi nhà gỗ đã cũ ở xóm Minh Châu.

6 năm trước, anh Thành lấy chị Nguyễn Thị Hà Thanh (SN 1994) ở ngay cạnh nhà để làm vợ. Lần vượt 2 vợ chồng sinh được đứa con trai đầu là Nguyễn Đăng Khoa (SN 2012) và Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2014).

Thường ngày, anh Thành làm nghề sửa xe, còn vợ ở nhà giúp đỡ gia đình. Thỉnh thoảng anh Thành có đi nhiều nơi mua xe về sửa rồi bán lại.

Năm 2017, cơn bão làm căn nhà của anh Thành bị sập. Được chính quyền, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền nên anh Thành vay thêm 50 triệu để xây căn nhà mới. Nhưng vì thiếu tiền nên hơn 1 năm căn nhà này vẫn chưa được hoàn thiện, cửa nhà cũng chưa có để lắp.

Ông Hà ngã quỵ khi chạy sang nhà thấy 2 con cùng 2 cháu treo cổ trong phòng ngủ. 

Ngồi gục trong góc nhà cách hiện trường sự việc chừng 50m, ông Nguyễn Văn Hà (bố vợ anh Thành) như chết lặng khi nghe tin vợ chồng con cùng 2 cháu treo cổ trong nhà.

Ông Hà kể, sáng sớm khi vừa ngủ dậy, ông nghe tiếng hét thất thanh của chị Liễu (chị gái anh Thành) nên vội chạy sang. Vào trong phòng ngủ của con, ông Hà ngã quỵ xuống khi thấy cảnh vợ chồng con gái và các cháu treo cổ trên thanh sắt.

Sau ít phút trấn an, ông Hà cùng mấy người cắt dây đưa con và các cháu xuống nhưng cả 4 người đã chết trước đó.

Nói về nghi vấn dẫn đến việc vợ chồng anh Thành và 2 con treo cổ, ông Hà cho biết, hiện ông chưa thể khẳng định được gì nhưng có thể liên quan đến chuyện tiền vay nợ và vụ trộm điện thoại mấy ngày trước.

Theo ông Hà, khoảng 1 tuần trước, anh Thành có đi vào Quảng Bình và lấy trộm 1 chiếc điện thoại. Anh Thành sau đó mang đi bán ở TX. Kỳ Anh thì bị công an triệu tập. Sau 1 ngày đêm, anh Thành được trả về nhà.

Ông Hà kể thêm, liên quan đến vụ trộm điện thoại này nên anh Thành có vay 74 triệu đồng của một người dân trên địa bàn xã để xử lý sự việc. Tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn, xây nhà đang vay tiền nên anh Thành chưa thể trả nợ được.

Cũng theo ông Hà, có thể vì áp lực chuyện nợ tiền và từ vụ trộm điện thoại nên vợ chồng con gái ông đã nghĩ quẫn.

Qua đời vì ăn mì gói mỗi ngày

Một sinh viên 18 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa tử vong vì ung thư dạ dày. Cậu có thói quen thức khuya học bài vào ban đêm nên mỗi ngày đều ăn một gói mì ăn liền từ thời trung học đến khi vào đại học.

Việc học tập chăm chỉ đã giúp cậu thiếu niên vào được trường đại học mình ao ước. Tên của cậu không được tiết lộ.

Tuy nhiên, một hôm cậu bỗng thấy không khỏe và xuất hiện các triệu chứng lạ như buồn nôn, đầy bụng và đau bao tử. Khi các triệu chứng ngày càng nặng, gia đình đã đưa cậu đến bệnh viện để kiểm tra.

Kết quả chẩn đoán cho thấy cậu đã bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Cơ hội sống sót là vô cùng thấp.

Sau một năm chiến đấu với bệnh tật, chàng trai đã không qua khỏi và tử vong.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên giảm lượng mì gói tiêu thụ, cũng như hạn chế ăn thực phẩm chế biến, thịt hun khói, lạp xưởng và các loại thịt đỏ. Tất cả đều có liên kết với ung thư.

Bệnh ung thư dạ dày thường bộc lộ ít triệu chứng trong giai đoạn đầu. Căn bệnh nguy hiểm này thường được chẩn đoán nhầm là chứng viêm dạ dày thông thường.

Đó là lý do vì sao khoảng 80% bệnh nhân phát hiện ung thư dạ dày khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn cuối.

Giả làm con gái lừa lấy 40 triệu đồng

Theo trình bày của chị Trần Thị Bình (trú tại thôn Trung Sơn, xã Xuân Viên, Nghi Xuân), vào sáng 9/10, khi chị đang ở nhà thì nhận được tin nhắn qua Facebook của con gái (đang vừa học, vừa làm ở Nhật Bản) nhắn về nói mẹ gửi 20 triệu sang để đóng tiền học phí.

Chị Trần Thị Bình. 

Thấy con nhắn tin giục ngày mai là hết hạn nên chị Bình liền đi vay ngân hàng và gửi cho con 20 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, tin nhắn yêu cầu chụp ảnh giấy chuyển tiền để xác minh rồi tiếp tục nại ra lý do cần 20 triệu tiền để đóng bảo hiểm nên tếp tục nói chị Bình chuyển tiếp.

Chuyển xong lần 2 với số tiền 20 triệu đồng, chị Bình gọi lại cho con không được vì đã bị chặn Facebook.

Khi không liên lạc được với con qua Facebook, chị Bình gọi điện sang cho con gái thì mới biết con gái không nhắn tin xin mẹ tiền và tài khoản Facebook vừa bị hack.

Chị Trần Thị Bình kể lại: “Con gái chị đi vừa học vừa làm tại Nhật Bản đã được 1 năm nay. Mỗi lần cần đóng tiền học, con gái chị thường nhắn tin, gọi điện về nói mẹ chuyển tiền sang nên lần này cũng vậy tôi cũng không nghi ngờ mà gửi luôn. Nó cho tôi 1 số tài khoản 65210001247…, có tên chủ tài khoản là N.T.H và bảo tôi gửi vào đó…”.

Hiện chị Bình đã làm đơn gửi cơ quan công an để yêu cầu điều tra, nhanh chóng tìm ra đối tượng xấu, tránh trường hợp người khác bị lừa như mình.

Đình chỉ lưu hành muối sinh lý đa năng V-naSalt

Cục Quản lý Dược có Công văn số 19650/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm nước muối sinh lý đa năng Natri cloride 0,9% do Công ty TNHH Vinamask sản xuất.

Theo Cục Quản lý Dược cho biết, lý do bị thu hồi là do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong sản phẩm.

Lô nước muối sinh lý đa năng Natri Clorid của công ty TNHH Vinamask. Ảnh minh họa. 

Cụ thể, mẫu sản phẩm nước muối sinh lý đa năng Natri cloride 0,9% (Số lô: 01/01/2018; ngày sản xuất: 06/01/2018; hạn dùng: 36 tháng; Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 1065/16/CBMP-HN) do Công ty TNHH Vinamask (Địa chỉ: số 162 Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội) sản xuất.

Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội lấy tại Nhà thuốc 325 Lương Thế Vinh (địa chỉ: số 325 đường Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong sản phẩm.

Vì vậy, Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành toàn quốc lô sản nước muối sinh lý nêu trên, yêu cầu Công ty TNHH Vinamask gửi thông báo thu hồi tới nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm trên và tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định. Đồng thời, gửi báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/11.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng sản phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi lô sản phẩm vi phạm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21102018-cha-gia-chet-lang-ben-4-chiec-quan-tai-trong-can-nha-xay-do-a248344.html