Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/1/2019: Cụ ông 74 tuổi nhận kết kết bi thảm sau khi bỏ vợ theo tình trẻ 18 tuổi


Chủ nhật, 20/01/2019 | 23:34


Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 21/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cụ ông 74 tuổi nhận kết kết bi thảm sau khi bỏ vợ theo tình trẻ 18 tuổi

Cụ ông Francinaldo Aparecido, 74 tuổi, là một nhân viên bảo vệ tại một trạm xăng ở thành phố St. Louis thuộc bang Maranhao, Brazil. Gần đây, ông Francinaldo mua vé số và bất ngờ trúng thưởng lớn với số tiền nhận được lên tới 5,81 triệu reals Brazil (khoảng hơn 36 tỷ đồng).

Sau gần một tuần nhận giải, thay vì chia sẻ phần thưởng với vợ và người thân, ông Francinaldo lại vội vã ly hôn với người vợ 69 tuổi, người đã chung sống cùng ông suốt mấy chục năm qua để chuyển tới ở chung với một cô gái trẻ trung với thân hình nóng bỏng chỉ mới 18 tuổi tên là Mayra.

Ông Francinaldo chuyển đi trong chớp nhoáng khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng và tức giận. Tuy nhiên, quả báo cho sự phụ bạc đã đến sớm hơn ông Francinaldo tưởng.

Cô gái trẻ Mayra cho biết, cô yêu ông Francinaldo thật lòng chứ không phải vì số tiền thưởng. Trong ngày đầu tiên ông Francinaldo chuyển tới ở cùng cô, Mayra đã chuẩn bị một hộp socola và một chai rượu vang trong phòng ngủ để cùng ông thưởng thức.

Cụ ông Francinaldo và người tình kém 56 tuổi.

Khi ông Francinaldo vào phòng, cả hai người liền ôm và trao nhau những nụ hôn cháy bỏng rồi bắt đầu “cuộc yêu”. Tuy nhiên, khi “cuộc yêu” chỉ mới bắt đầu được vài phút, ông Francinaldo bỗng nhiên khó thở rồi gục xuống.

Quá sợ hãi, Mayra liền gọi xe cấp cứu và báo cảnh sát. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu đến nơi, ông Francinaldo đã qua đời. Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận ông Francinaldo tử vong do ngạt thở.

Tại đồn cảnh sát, Mayra khai rằng trong lúc hai người ân ái, ông Francinaldo rất cuồng nhiệt, căn bản không thể dừng lại được và chính bản thân cô cũng không thể kiểm soát được tình hình lúc đó. Ban đầu, cô ôm chặt đầu ông Francinaldo nhưng không ngờ chỉ mới vài phút ông Francinaldo đã khó thở, gục xuống và ra đi nhanh chóng.

Hiện Mayra vẫn đang bị tạm giam ở đồn cảnh sát để điều tra thêm vụ việc. Tài sản còn lại của ông Francinaldo được vợ và 14 đứa con của ông thừa kế

Nuốt tiền xu vào bụng vì lời thách đố

Một người đàn ông đã nuốt đồng 50 xu và 20 xu khi bỏ chúng vào ly bia vì nhận lời thách đố của bạn bè.

Sau hành động dại dột này, người đàn ông 29 tuổi (hiện vẫn chưa xác định được danh tính) đã bị nôn dữ dội, đẩy được đồng 20 xu ra ngoài. Tuy nhiên, do kích thước lớn hơn, đồng 50 xu vẫn bị mắc kẹt trong cơ thể người đàn ông này 10 tuần sau đó.

Câu chuyện này sau đó đã được đăng tải trên Tạp chí Y khoa uy tín của Anh, cùng với đó là một loạt rủi ro được nêu ra.

Hai tuần sau khi nuốt đồng xu vào bụng, người đàn ông này đã tới phòng cấp cứu của Bệnh viện hạt Hereford vì bị những cơn đau bụng dữ dội hành hạ. Bệnh nhân đã thành thật kể cho bác sĩ tất cả những gì đã xảy ra, đồng thời cho biết mình đã nôn đồng 20 xu ra ngay sau khi uống hết ly bia.

Các bác sĩ phát hiện đồng 50 xu đã đi vào niêm mạc dạ dày của bệnh nhân 29 tuổi. Ảnh: AP 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định đồng 50 xu vẫn đang nằm trong cơ thể của bệnh nhân. Bệnh nhân được khuyên tiếp tục chế độ ăn uống bình thường và quay lại bệnh viện sau 1 tuần nếu như không phát hiện ra đồng xu trong phân của mình.

Một tuần sau, anh này quay lại bệnh viện và cho biết đồng xu vẫn chưa được đẩy ra ngoài, tuy nhiên các triệu chứng đau bụng hay nôn mửa đã giảm một cách đáng kể.

Bác sĩ Yih Chyn Phan và một nhóm các chuyên gia sau đó tiến hành siêu âm và phát hiện đồng 50 xu đã đi vào niêm mạc dạ dày của bệnh nhân. Đây cũng là trường hợp bệnh nhân đầu tiên nuốt phải tiền xu khiến nó di chuyển tới niêm mạc dạ dày.

Cho tới thời điểm hiện tại, các bác sĩ vẫn khuyên bệnh nhân không nên quá lo lắng và chờ đợi đồng xu sẽ được đẩy ra ngoài theo cách tự nhiên nhất. Lý do là bởi các chuyên gia cho biết việc phẫu thuật để lấy đồng xu ra ngoài sẽ gây ra nhiều rủi ro hơn so với việc để đồng xu ở bên trong cơ thể của bệnh nhân.

Gắp mẩu xương heo ra khỏi thực quản cụ ông 105 tuổi

Ca cấp cứu gắp dị vật vướng vấp bên trong thực quản và tích cực điều trị một ngày đêm, đến sáng 20/1, sức khỏe cụ ông V. (105 tuổi) trú ở khu vực 5, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã ổn định.

Cụ V đã hồi phục sức khỏe sau ca cấp cứu gắp dị vật trong thực quản

Trước đó vào ngày 19/1, cụ ông V. được người thân chăm lo bữa ăn sáng bằng món bún giò heo nhưng do thiếu kiểm tra nên một mẩu xương heo theo đường ăn vào bên trong thực quản.

Khi phát hiện cổ họng cụ V. đau nhức, khó nuốt, người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Định cấp cứu. Từ kết quả chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ chuyên khoa nội tiêu hóa đã gắp dị vật ra khỏi thực quản bệnh nhân bằng phương pháp nội soi.

Cứu sống sản phụ nguy kịch do vỡ tử cung

Mới đây, bệnh viện Hùng Vương vừa hỗ trợ kịp thời cho Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP HCM) cứu sống sản phụ đột ngột nguy kịch sau sanh thường do vỡ tử cung. 

Nhận được tín hiệu báo động đỏ từ Bệnh viện huyện Bình Chánh, ngay lập tức ê-kíp các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên gây mê của Bệnh viện Hùng Vương gồm 8 người cùng các dụng cụ phẫu thuật, máu và các chế phẩm của máu theo yêu cầu của các bác sĩ bệnh viện huyện Bình Chánh đã có mặt trên xe cứu thương và khởi hành chỉ sau đó 5 phút.

Sau 17 phút di chuyển trên đoạn đường 25 km, ê-kíp cấp cứu sản khoa của Bệnh viện Hùng Vương đã có mặt tại phòng phẫu thuật của Bệnh viện huyện Bình Chánh, nơi bệnh nhân đã được các bác sĩ của Bệnh viện huyện Bình Chánh thực hiện cấp cứu khẩn cấp cho sản phụ theo hướng dẫn từ xa của ê-kíp Bệnh viện Hùng Vương.

Các bác sĩ phẫu thuật viên của Bệnh viện Hùng Vương đã nhanh chóng nắm bắt bệnh sử và nhận định đây là 1 trường hợp chuyển dạ nhanh, tiến hành kiểm tra nhanh vết rách cổ tử cung thấy lên tới cùng đồ, máu đỏ tươi chảy ra từ lòng tử cung, tầng sinh môn rách độ 2 đã được may phục hồi, các bác sĩ chẩn đoán: vỡ tử cung - sốc mất máu ở bệnh nhân hậu sản giờ 2, sanh thường, rối loạn đông máu, và quyết định hồi sức chống sốc, điều chỉnh đông máu tích cực và mở bụng ngay để xử lý nguyên nhân.

Sau khi mở bụng quan sát thấy khối máu đông lớn ở mặt trước bên tử cung lan lên vách chậu bên trái, mở phúc mạc thấy tử cung bị vỡ phức tạp bên trái đang chảy máu, ê-kíp phẫu thuật quyết định cắt tử cung cấp cứu, bộc lộ niệu quản 2 bên, lấy khối máu tụ thành chậu trái và thắt động mạch hạ vị 2 bên, lượng máu mất tổng cộng khoảng 3.000ml.

Bên cạnh đó, các bác sĩ và kỹ thuật viên gây mê hồi sức tiến hành hồi sức tích cực, bù máu cho bệnh nhân. Sau cuộc phẫu thuật, bệnh nhân qua cơn nguy kịch được chuyển về Bệnh viện Hùng Vương để tiếp tục hồi sức.

Tại Khoa Hồi sức Bệnh viện Hùng Vương, bệnh nhân được thở máy, theo dõi HA động mạch xâm lấn, truyền huyết tương tươi đông lạnh, chế phẩm tủa lạnh. Tuy nhiên, qua siêu âm kiểm tra cho thấy còn dấu hiệu xuất huyết nội, Bệnh viện Hùng Vương quyết định mở bụng lần 2 với sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa ngoại mạch máu của Bệnh viện Chợ Rẫy, phẫu thuật viên thoát lưu khối máu tụ, kiểm tra không thấy tổn thương mạch máu lớn, dẫn lưu ổ bụng.

Bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 26 đơn vị hồng cầu đậm đặc, 20 đơn vị huyết tương tươi đông đặc, 8 đơn vị kết tủa lạnh, 2 kit tiểu cầu. Sau cuộc phẫu thuật thứ 2, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và phục hồi tốt. Bệnh nhân đang được tiếp tục chăm sóc và theo dõi hậu phẫu, nếu ổn định có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2112019-cu-ong-74-tuoi-nhan-ket-ket-bi-tham-sau-khi-bo-vo-theo-tinh-tre-18-tuoi-a260137.html