Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/1/2019: Kỳ lạ bà mẹ sinh đôi hai con cách nhau 12 ngày


Thứ 3, 01/01/2019 | 23:54


Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kỳ lạ bà mẹ sinh đôi hai con cách nhau 12 ngày

Theo trang DailyMail, chị Green sinh ra bé Presley, nặng 0,68 kg khi mới mang thai được 26 tuần.

Điều đáng ngạc nhiên là em bé thứ hai có tên Paisley vẫn nằm lại trong bụng chị Green. Đến tận 12 ngày sau, cô bé nặng 1,13 kg này mới chào đời bằng cách sinh mổ.

Chị Green cùng 2 con Presley (phải) và Paisley (trái).

Chị Green, trợ giảng tại trường cho học sinh đặc biệt ở Manchester cho hay, “Tôi không thể tin được việc một bé đã ra đời nhưng bé còn lại vẫn ở trong bụng tôi. Tôi chỉ biết hy vọng và cầu nguyện chúng được an toàn”.

Chị Green và chồng là anh Darren Bradshaw chỉ biết chị mang thai 4 tuần trước đó.

“Chu kỳ kinh nguyệt của tôi đã dừng nhưng tôi cứ nghĩ là mình bị stress. Sau đó, tôi quyết định xét nghiệm thai và thật bất ngờ, tôi mang thai đến 2 bé. Khi đó, tôi không hề cảm thấy các con đạp 1 chút nào. Các bác sĩ lý giải rằng cả hai bé đều nằm dựa vào cột sống của tôi”, chị Green nhớ lại.

Các bác sĩ ở bệnh viện St Mary, Manchester đã cố gắng không để sản phụ sinh non nhưng không thành công. Bé Presley đã ra đời trước với trọng lượng rất nhỏ.

Sau khi sinh bé đầu, chị Green không chuyển dạ nữa và được đưa về nhà trước khi sinh em bé còn lại. “Tôi cảm thấy rất kỳ lạ. Tôi vừa sinh một bé ở bệnh viện nhưng vẫn còn một bé trong bụng tôi”.

Ban đầu, các bác sĩ quyết định không lấy Paisley ra do cô bé không có dấu hiệu gì đáng ngại.

Tuy vậy, chị Green bắt đầu xuất hiện các biểu hiện nhiễm trùng nguy hiểm nên các bác sĩ đã mổ đưa thai ra 12 ngày sau đó.

Cả hai bé đã ở lại bệnh viện 5 tháng trước khi về nhà cùng mẹ. “Thật may mắn, hai con của tôi rất khỏe mạnh và tăng cân từng ngày”, chị Green vui mừng nói.

Kim khâu gãy nằm trong mắt lúc nhấn mí

Trong khi đang đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp, cô gái 22 tuổi ở Hà Nội được nhân viên ở đây thông báo bị gãy kim và vội vàng chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện (BV) Mắt Trung ương để xử lý. Tại đây, mặc dù bệnh nhân đã được phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim. Bệnh nhân được chỉ định chụp cắt lớp vi tính (CT) và phát hiện một phần cây kim gãy nằm ở mắt phải.

Hình ảnh kim gẫy trong mắt bệnh nhân sau phẫu thuật tạo mí mắt

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Mắt Trung ương, những trường hợp tai nạn và biến chứng do phẫu thuật tạo hình mí cũng như cấy chỉ tạo hình mí thời gian gần đây khá thường gặp. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mi mắt nhiễm trùng, phù nề, xuất huyết, loét giác mạc, hai mắt lệch "bên cụp, bên xoè", đứt cân cơ nâng mi…

Cụ ông bị thủng thực quản suýt chết vì hóc xương gà

Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) vừa cấp cứu ông T.T.H. (62 tuổi) bị hóc xương gà dẫn đến thủng thực quản và viêm trung thất. Ông bị hóc xương gà trong lúc ăn cơm cùng với gia đình.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông H. có dị vật mắc kẹt trong thực quản, cần nội soi để gắp bỏ.

Quá trình nội soi, bác sĩ phát hiện trong thực quản bệnh nhân có một dị vật nằm ngang, dài khoảng 40mm, hai đầu cắm sâu vào thành thực quản, có khả năng đã gây thủng thực quản. Dị vật là vật hình xương gà, nguyên nhân gây ra vết thủng khoảng 3mm tại thực quản của bệnh nhân.

Để kiểm tra chính xác, bệnh nhân tiếp tục được chỉ định chụp CT Scan ngực không cản quang. Sau khi chụp các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị viêm trung thất rất nguy hiểm. Lúc này, để điều trị, các bác sĩ phải mở dạ dày của người bệnh để nuôi ăn, kết hợp điều trị kháng sinh và bổ sung dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch.

Hình ảnh dị vật mắc kẹt và đâm thủng thực quản của bệnh nhân.

Thông tin về ca bệnh, BS CKII Dương Văn Mười Một - Phó khoa Phẫu thuật tim - lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, mắc xương ở thực quản là cực kỳ nguy hiểm bởi có thể gây thủng thực quản dẫn đến viêm trung thất, áp xe trung thất, nguy cơ thiệt mạng rất cao nếu bệnh nhân không được cấp cứu kịp thời.

“Rất may, sau 2 tuần điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và vừa được xuất viện”, bác sĩ Một cho biết.

Từ trường hợp ca bệnh trên, bác sĩ Một cảnh báo người dân tuyệt đối cẩn thận khi ăn uống, nhất là những món có xương như cá, thịt gà… tránh nguy cơ bị hóc các dị vật.

Ngoài ra, nếu không may bị hóc, người dân không nên tự ý điều trị ở nhà sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, mà cần nhanh chóng đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được sớm điều trị, tránh nguy hiểm như trường hợp bệnh nhân trên.

Cụ bà 89 tuổi mang trong mình khối u buồng trứng hiếm gặp

Cụ bà T.T.Đ. (89 tuổi, trú tại xã Nguyễn Huệ, Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã nhiều ngày đau bụng, đau nhiều vùng thượng vị kèm theo đó là nôn và buồn nôn.

Sau khi nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, dựa trên các xét nghiệm, hình ảnh chụp CT. Scanner cho thấy cụ bà có khối u lớn tại hạ vị, các bác sĩ nghĩ nhiều đến trường hợp người bệnh bị khối u ở buồng trứng.

Tiến hành hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã quyết định lựa chọn phương pháp gây mê - phẫu thuật phù hợp cho người bệnh. Sau khoảng 1 giờ, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u cho người bệnh. Khối u có kích thước 10x9x10cm có màu tím đen đang bắt đầu hoại tử dính vào các quai ruột.

Theo BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trưởng khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết: Với trường hợp bệnh của cụ Đ. thì phương án tối ưu nhất là phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên vấn đề đặt ra là do tình trạng sức khỏe của cụ rất phức tạp: thể trạng già yếu, cân nặng của cụ chỉ có 28kg và trên nền bệnh tăng huyết áp. Nhưng nếu không được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u thì nguy cơ vỡ, hoại tử, người bệnh có thể tử vong là rất cao.

Cũng theo các bác sĩ bệnh viện, thông thường các khối u buồng trứng lớn trên người bệnh lớn tuổi là vô cùng hiếm gặp và luôn tiềm tàng khả năng ác tính.

Triệu chứng của u nang buồng trứng rất mơ hồ, phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện u nang buồng trứng và được điều trị kịp thời tránh trường hợp bị ung thư buồng trứng - một trong những nguy cơ gây tử vong cao.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-212019-ky-la-ba-me-sinh-doi-hai-con-cach-nhau-12-ngay-a257434.html