Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/10/2018: Nữ sinh trường Luật được cầu hôn đúng ngày chụp kỷ yếu


Thứ 3, 23/10/2018 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 24/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/10/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 24/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nữ sinh trường Luật được cầu hôn đúng ngày chụp kỷ yếu

Mới đây, một đoạn clip cầu hôn của đôi bạn trẻ trên sân trường Đại học Luật Hà Nội trong ngày chụp kỷ yếu được lan truyền mạnh mẽ khiến không ít người cảm thấy ghen tị.

Nhân vật chính trong clip là bạn Lao Thị Ngọc Ánh (sinh năm 1997, hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Luật Hà Nội) và bạn Hoàng Thiện Tài (sinh năm 1993, cựu sinh viên ĐH Bách khoa, hiện đang làm kỹ sư) cả hai đều sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên.

Cặp đôi Ngọc Ánh - Thiện Tài

Từ bạn thân trở thành người yêu, cặp đôi Ngọc Ánh - Thiện Tài chính thức yêu nhau từ 8/3/2017 và đến nay cũng được gần hai năm. Đây là khoảng thời gian không quá dài giữa hai người nhưng cũng đủ để cả hai hiểu và muốn được ở bên nhau. Vì mong muốn tạo bất ngờ cho người yêu, vào đúng ngày chụp ảnh kỷ yếu của lớp Ngọc Ánh, Thiện Tài đã bí mật tự chuẩn bị trang phục, mua nhẫn và hoa tới cầu hôn bạn gái.

“Khi anh ấy xuất hiện cùng bó hoa mình nghĩ đơn giản là anh mua hoa để cho mình chụp kỷ yếu. Nhưng khi mọi người đi theo và anh quỳ xuống đưa nhẫn ra rồi hỏi: Em cưới anh nhé! thì mình rất bất ngờ. Mình chẳng biết nói gì hơn lúc đó. Thậm chí là nói đồng ý. Chỉ biết đưa tay ra cho anh đeo nhẫn'” Ngọc Ánh xúc động kể lại.

Ngay khi clip của Ngọc Ánh Thiện Tài được đăng tải, rất nhiều người đã vào chúc mừng hạnh phúc cho cặp đôi. “Nữ chính” cũng tỏ ra rất an tâm về tương lai của mình, cô tin mình đã tìm được một nửa thật sự yêu thương.

Ngọc Ánh - Thiện Tài sẽ sớm tổ chức đám cưới vào tháng 12 này. Đây sẽ là cái kết đẹp cho chuyện tình lãng mạn của hai người.

Kim “lạc”vào mắt vì phẫu thuật tạo hình mí

Cuối tháng 4/2018, chị V.T.L (24 tuổi) vào Khoa Chấn thương - Bệnh viện Mắt Trung ương vì đang tạo hình mí ở cơ sở làm đẹp thì bị mất kim. Vào Bệnh viện, dù các bác sĩ đã phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm được kim.

Phim X- quang phải quan sát kỹ mới thấy được lờ mờ cây kim dài khoảng 5mm, đường kính khoảng 0,2 mm to đúng bằng chiếc lông mi nằm ở 1/3 trên ngoài hốc mắt, song song với cùng đồ kết mạc.

Cô gái bị kim khâu chui vào mắt trong lúc nhấn mí

Kim loại này thường dẻo, di động tốt có thể làm sát thương cho nhãn cầu, chế bằng hợp kim nên bắt nam châm rất kém, đã mổ một lần… tiên lượng ca mổ rất khó khăn.

Sau nghiên cứu, hội chẩn, các bác sĩ mở lại đường mổ cũ, thám sát bằng tay quanh mắt nhưng vẫn không thấy kim đâu.

Sau một thời gian dài trên bàn phẫu thuật, may mắn chị L. cũng lấy được cây kim đang lấp ló rìa bờ mi mắt.

Người đàn ông có túi mật chứa tới gần 50 viên sỏi

Theo các BS, cách đây một tuần, bệnh nhân Chen.S.H (49 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc, hiện đang ngụ tại Tân Uyên, Bình Dương) nhập viện tại BV Đa khoa Tư nhân Bình Dương trong tình trạng đau bụng dữ dội phần hạ sườn phải và sốt cao. Bệnh nhân cho biết trước đây đã có nhiều lần đau bụng và đi khám nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân. Qua thăm khám và được các bác sĩ tại đây tiến hành kiểm tra cận lậm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi mật do sỏi.

Ngày 18/10, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật cắt túi mật. Điều đặc biệt là trong túi mật của người đàn ông này có chứa tới gần 50 viên sỏi lớn nhỏ mà bệnh nhân không hề hay biết.

Theo BS.CK1. Phạm Thành Kiên, Chuyên khoa Ngoại tại Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương, sở dĩ các BS chọn phương pháp mổ nội soi cho trường hợp bệnh nhân H. vì đây là phương pháp can thiệp ít xâm lấn cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân ít bị tổn thương nội tạng, ít bị đau sau khi mổ, nguy cơ nhiễm trùng thấp và thẩm mỹ cao. “Trường hợp nếu để lâu có thể dẫn đến viêm túi mật hoại tử, thủng túi mật và dịch mật tràn vào ổ bụng có thể gây nhiễm trùng cao dẫn đến tử vong. Trong quá trình phẫu thuật đã phát hiện túi mật của bệnh nhân chứa gần 50 viên sỏi lớn nhỏ làm căng cứng túi mật, dịch mật bẩn và còn rất ít.”, BS Kiên cho biết.

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Lấy 122 cây đinh ra khỏi dạ dày bệnh nhân

Mới đây, một người đàn ông được đưa tới Bệnh viên St. Peter tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

Các bác sĩ xác định bệnh nhân đã nuốt 122 cây đinh cùng nhiều thứ khác và lập tức tiến hành phẫu thuật lấy hết các vật thể trong dạ dày người đàn ông này.

Bác sĩ Dawit Teare của bệnh viện này cho hay người đàn ông bị bệnh tâm thần đã nuốt 122 cây đinh (dài 10 cm), đinh ghim, tâm xỉa răng và nhiều mẫu kính vỡ.

“Bệnh nhân bị bệnh tâm thần trong vòng 10 năm qua và đã ngừng điều trị cách đây 2 năm. Đó có thể là lý do ông ấy bắt đầu ăn đủ loại đồ vật”, bác sĩ Dawit nói với AFP sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ. Ảnh: AFP

“Tôi nghĩ rằng ông ta có thể nuốt được những vật thể cứng như vậy một phần là nhờ uống nước. Thật may mắn là những vật thể như cây đinh không đâm thủng dạ dày. Nếu chúng đâm thủng dạ dày thì có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và thậm chí tử vong”, theo bác sĩ Dawit.

Bác sĩ Dawit cho biết ông đã từng tiến hành nhiều ca phẫu thuật lấy dị vật lạ khỏi dạ dày nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến một bệnh nhân nuốt quá nhiều vật thể như thế này.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-24102018-nu-sinh-truong-luat-duoc-cau-hon-dung-ngay-chup-ky-yeu-a248650.html