Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2018: "Kỳ trăng mật" bình yên của cô dâu 61, chú rể 26 tuổi


Thứ 3, 25/09/2018 | 22:49


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 26/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 26/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cô dâu 62 tuổi hạnh phúc bên chồng

Cô dâu Thu Sao rạng rỡ trong ngày về nhà chồng. 

Mới đây, cô dâu Lê Thị Thu Sao chia sẻ đoạn clip cùng chú rể Triệu Hoa Cương tận hưởng những giây phút bình yên bên nhau sau đám cưới ngày 20/9 vừa qua tại Cao Bằng.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, cô dâu Lê Thị Thu Sao cho biết, chị xác định, tình yêu của mình sẽ không tránh khỏi những ý kiến bàn tán của mọi người xung quanh. Thế nhưng cặp đôi vẫn luôn động viên nhau trước áp lực dư luận.

“Chồng tôi nói tuổi tác không phải là rào cản ngăn cách tình yêu. Mọi người có nói xấu hay nói tốt thì mình không thể cấm được. Nhưng sóng gió nào rồi cũng sẽ qua. Trước mắt, mình phải luôn vững vàng”, Thu Sao nói.

Trong ngày cưới, Thu Sao cũng cho biết, cô cảm thấy may mắn khi được làm dâu con trong gia đình Triệu Hoa Cương. “Bố mẹ chồng và các em chồng tôi rất chu đáo, thân thiện và quan tâm tôi. Tôi thật sự xúc động”, cô dâu chia sẻ.

Chú rể Triệu Hoa Cương bộc bạch, sau khi về chung một nhà, họ đã có thể nương tựa vào nhau mà sống.

Hồi sinh cụ ông 78 tuổi đã chết lâm sàng

Bệnh nhân nam giới, 78 tuổi nhập viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở. 

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết vừa áp dụng thành công kỹ thuật hạ thân nhiệt, là một trong những kỹ thuật hồi sức tiên tiến trên thế giới, cứu sống một trường hợp ngừng tuần hoàn.

Trước đó khoảng 1 tháng, Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện 108 đã tiến hành cấp cứu một bệnh nhân nam giới, 78 tuổi trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở. Bệnh nhân được hồi sinh tim phổi (ép tim ngoài lồng ngực, hỗ trợ hô hấp, dùng adrenalin…), sau 20 phút tim đập trở lại, tuy nhiên vẫn trong tình trạng hôn mê sâu do thiếu oxy não kéo dài.

Trước nguy cơ tổn thương não nặng đe dọa đến tính mạng người bệnh, khoa đã quyết định áp dụng kỹ thuật hạ thân nhiệt nhằm bảo vệ tế bào não cho bệnh nhân.

Sau liệu trình hạ thân nhiệt kéo dài 72 giờ (hạ thân nhiệt về 34 độc C và duy trì trong 24 giờ đầu, nâng thân nhiệt trở lại và duy trì ở mức 36,5 độ C trong 48 giờ tiếp theo), kết hợp với các biện pháp điều trị tích cực như thở máy, lọc máu liên tục, theo dõi huyết động…, bệnh nhân đã tỉnh trở lại, huyết áp cải thiện tốt, hô hấp không cần hỗ trợ của máy thở.

Diễn biến bệnh tiếp tục ổn định, bệnh nhân phục hồi hoàn toàn và ra viện sau 2 tuần.

Bé gái ghép da đầu nhỏ tuổi nhất Việt Nam - ngày ấy bây giờ

TS.BS Đào Văn Giang, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) và các đồng nghiệp đã gặp lại bệnh nhi từng bị đứt rời toàn bộ da đầu do tai nạn giao thông được phẫu thuật nối da đầu thành công.

Đây là ca mổ nối da đầu thành công duy nhất ở trẻ em tại Việt Nam và nhỏ tuổi nhất trên thế giới thành công cho tới hiện tại.

BS Giang và bệnh nhi ngày gặp lại.

TS Giang cho biết cách đây 2 năm bé gái này được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh, da đầu bị lột hoàn toàn từ ngang tai vòng qua trán sang tai bên kia rồi ra sau gáy, lộ cả xương sọ.

Khi bác sĩ hỏi mảnh da đầu bị đứt của bé để khâu nối lại, gia đình điện thoại cho người nhà quay lại hiện trường tai nạn tìm. May mắn mảnh da đầu của bé vẫn còn. Khi được nhặt lại mang đến bệnh viện, mảnh da vẫn còn gần như nguyên vẹn.

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã tiến hành phẫu thuật nối mảnh da đầu bị đứt rời bằng kỹ thuật vi phẫu.

Bác sĩ nhận định nếu bệnh nhi không được nối lại hoặc không thành công sẽ là thảm họa cả về chức năng, thẩm mỹ và tâm lý cho trẻ. Hiện, tóc bệnh nhi này đã mọc và sức khỏe của bé bình thường.

Các bác sĩ khuyến cáo khi bị lột da đầu, mọi người nên bảo quản, sơ cứu bệnh nhân và chuyển lên bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Bé gái sống sót thần kì sau 7 lần bị bọ cạp cắn

Chị Fernanda (25 tuổi, mẹ của Sofia) cho biết, vào ngày 6/9, sau khi được tắm và thay tã, Sofia (3 tuần tuổi) bắt đầu sùi bọt mép. 

Bé đã được đưa đến một đơn vị y tế. Tại đây, sau khi kiểm tra khắp cơ thể bé, nhân viên y tế không phát hiện ra bất kỳ vấn đề gì. Sau đó, bé đã được chuyển đến bệnh viện ở Vitoria da Conquista, bang Bahia, Đông Bắc Brazil trong tình trạng nguy kịch, tim đập nhanh, sùi bọt mép. Tại một thời điểm, cô bé đã ngừng thở.

Các nhân viên y tế đã hoảng hốt khi tìm thấy 1 con bọ cạp vàng chết người trong tã lót của bé Sofia và càng sợ hãi hơn khi phát hiện bé đã bị nó cắn 7 lần.

Sofia đã được cấp 6 liều huyết thanh khẩn cấp và sau khi trải qua 3 ngày chăm sóc tích cực, Hiện tại em đã được ra viện. 

Hiện Sofia đã được 3 tuần tuổi và khỏe mạnh trở lại.

“Khi đó, Sofia thực sự lả người đi và trông rất yếu, vật lộn để thở. Tôi nghĩ bé bị trào ngược. Tôi không hề biết có một con bọ cạp ở trong tã của bé. Lúc ấy, tôi thực sự sốc khi tôi biết con gái mình bị bọ cạp cắn 7 lần. Tôi chỉ biết khóc với chồng tôi, Magno, bởi chúng tôi tin rằng con của chúng tôi sẽ chết.

Nhưng thực tế Sofia đã sống sót mà không gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, cho thấy bé muốn ở lại đây. Chị Fernanda đã nghe nói về những trường hợp gần đây khi những đứa trẻ từ 2-5 tuổi bị bọ cạp cắn 1 lần, chúng đều tử vong. Vì vậy sự sống sót của con tôi thực sự là một phép màu”, chị Fernanda chia sẻ.

Về nguyên nhân tại sao lại xuất hiện bọ cạp trong tã lót, chị Fernanda nghi ngờ con bọ cạp đã bò vào nhà qua một cống trong phòng tắm và bò lên tủ để tã lót. Chị cũng cho biết thêm, kể từ khi vụ việc xảy ra, gia đình chị không dám trở lại ngôi nhà mới thuê đó. Họ đã bỏ lại tất cả quần áo, đồ đạc và chuyển ngay lập tức đến nhà của người họ hàng.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2692018-ky-trang-mat-binh-yen-cua-co-dau-61-chu-re-26-tuoi-a245359.html