Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/12/2018: Giải phóng người phụ nữ bị bắt làm nô nệ tình tình dục suốt 32 năm


Thứ 4, 26/12/2018 | 23:20


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 26/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 26/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giải phóng người phụ nữ bị bắt làm nô nệ tình tình dục suốt 32 năm

Một nữ công dân Argentina bị bắt làm nô lệ tình dục ở Bolivia trong vòng 32 năm đã được thả ra và có thể trở về nhà, theo nguồn tin địa phương Clarin.

Tên của cô không được tiết lộ. Người phụ nữ bị bắt cóc vào năm 1987, khi đó cô mới 13 tuổi. Được biết, cô đã tới Bolivia cùng với chị gái: các cô gái được một người đàn ông 50 tuổi mời làm việc, lúc đó hắn có mối quan hệ thân thiết với chị gái cô.

Ba tháng sau, chị cô cãi nhau với người yêu và trở về Argentina, nhưng chị ta không thể đưa em gái mình đi cùng. Tuy nhiên, cô nói rằng người đàn ông đã lừa dối họ và buộc phải đến Bolivia để làm việc trong nhà thổ của gia đình anh. Điều tra tích cực đã bắt đầu vào năm 2014. Người phụ nữ, hiện 45 tuổi, đã được phát hiện cùng với đứa con trai chín tuổi của mình trong một gara ở thành phố Bermejo gần Argentina.

Theo Clarin, người phụ nữ được giải phóng hiện đang ở cùng gia đình.

Cậu bé bị vô sinh do bác sĩ cắt nhầm tinh hoàn

Theo Fox News, hôm 17/12, một cậu bé 2 tuổi ở Anh, đã bị các bác sĩ thuộc Bệnh viện nhi đồng Bristol Royal (Anh) cắt nhầm tinh hoàn dẫn tới vô sinh.

Sự nhầm lẫn của bác sĩ khi phẫu thuật tinh hoàn ẩn đã khiến cậu bé 2 tuổi bị vô sinh. Ảnh: Shutterstock

Một tinh hoàn của cậu bé là tinh hoàn ẩn, trong khi tinh hoàn còn lại thì khỏe mạnh. Bệnh viện nói với gia đình rằng đây chỉ là một ca phẫu thuật nhỏ, ít rủi ro và chỉ cần khoảng 30 phút để hoàn thành.

Tuy nhiên, bố của cậu bé ngày càng lo lắng khi quá 1 giờ mà vẫn chưa nghe tin tức gì từ phòng mổ. “Sau 2 tiếng rưỡi, các bác sĩ phẫu thuật, người tư vấn tìm đến và tôi biết có gì đó không hay”, ông kể lại. Tên ông không được tiết lộ để bảo vệ danh tính con trai.

“Tôi và vợ bắt đầu hoảng loạn, họ gọi chúng tôi vào phòng và nói rằng mọi thứ không ổn và ca phẫu thuật không thành công”, ông kể lại.

Gia đình được thông báo là bác sĩ đã “đặt camera nội soi vào nhầm bên” ở tinh hoàn khỏe mạnh và giờ tinh hoàn đó cũng đã không thể hoạt động được.

“Bọn họ đã thiến con trai tôi và giờ cuộc sống tương lai của thằng bé đã bị đảo lộn nghiêm trọng”, ông bố nói. Phía bệnh viện đã xin lỗi gia đình về “sự cố nghiêm trọng” này và tuyên bố sẽ điều tra vụ việc, theo BBC.

Cứu sống cụ ông 94 tuổi khỏi “tay tử thần”

Ngày 26/12, thông tin từ BV Quốc tế City cho biết BV này vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho cụ ông H.L (94 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) nguy kịch vì nhồi máu cơ tim cấp và viêm phổi nặng.

Theo đó, bệnh nhân L. nhập viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, suy hô hấp do viêm phổi nặng, nhịp tim không đều, nhồi máu cơ tim cấp. Sau khi nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và tiến hành đặt stent mạch vành, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, qua được cơn nguy kịch.

Cụ ông 94 tuổi  đã hồi phục sức khỏe tốt. Ảnh: Tiền Phong

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Nhôm – Phó Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Quốc tế City cho biết: “Bệnh nhân có tiền sử viêm phổi, tăng huyết áp. Cách đây khoảng 3 tháng, bệnh nhân đã được một số bệnh viện lớn điều trị nhưng không chỉ định can thiệp. Khi nhập viện cấp cứu, bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc kém, suy hô hấp nặng.

Sau khi tiến hành hội chẩn liên khoa, bác sĩ chỉ định điều trị song song viêm phổi và can thiệp đặt stent mạch vành. Hơn 1 tuần điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt: tỉnh táo hơn và đặc biệt là chức năng hô hấp cải thiện”.

Cứu sống một sản phụ nguy kịch vì tình trạng hiếm gặp

Vào ngày 24/12, chị Nguyễn Thị T, 34 tuổi, ở quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ nhập viện khi mang thai 34 tuần. Qua chẩn đoán các bác sĩ phát hiện nhau tiền đạo cài răng lược bám toàn bộ cơ tử cung xâm lấn đến bàng quang đe dọa đến tính mạng của sản phụ. Ngay sau đó, các Bác sĩ  giàu kinh nghiệm tại bệnh viện Phụ sản cùng với sự hỗ trợ của  bác sĩ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ  tiến hành phẫu thuật thành công cứu sống được cả 2 mẹ con.

Sản phụ đang được chăm sóc tại bệnh viện. 

Theo các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, đây một bệnh lý có nguy cơ làm tăng tai biến xuất huyết và tử vong trong lúc sinh mổ. Thai phụ bị nhau tiền đạo, có sẹo mổ lấy thai, tiền căn bóc nhân xơ tử cung, sinh con nhiều lần, tiền sử nạo phá thai nhiều lần là những đối tượng có nguy cơ bị nhau cài răng lược trong cuộc sinh nở. Do vậy, thai phụ cần thăm khám, theo dõi thai định kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa có uy tín để được tư vấn, chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe mẹ và thai nhi.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27122018-giai-phong-nguoi-phu-nu-bi-bat-lam-no-ne-tinh-tinh-duc-suot-32-nam-a256703.html