+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/1/2019: Con suýt chết vì uống nhầm thuốc trừ sâu trong chai trà xanh

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 9/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con suýt chết vì uống nhầm thuốc trừ sâu trong chai trà xanh

    Bé trai H.H.P. được gia đình đưa tới bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu. Tại đây, bé 15 tháng được rửa dạ dày, bơm than hoạt tính. Tuy nhiên, tình trạng bé diễn tiến ngày càng xấu, co giật liên tục, kích thích vật vã, tăng tiết đàm nhớt, sau đó mê dần, đồng tử co nhỏ như đầu kim.

    Bệnh nhi được xử trí co giật, đặt ống giúp thở. Bác sĩ xác định hoạt chất hóa chất diệt cỏ chứa trong chai C2 là một loại phospho hữu cơ, em được tiêm thuốc giải độc, chuyển nhanh đến bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP. HCM) cấp cứu.

    Bé trai được điều trị ở bệnh viện Nhi đồng thành phố

    Qua thời gian điều trị tích cực, bệnh nhi đáp ứng với điều trị, sức khỏe ngày càng tốt dần lên. Kết quả xét nghiệm định lượng men acetyl cholinesterase trong máu ghi nhận giảm nặng còn 280 đơn vị/lít (bình thường từ 5.000-11.000 đơn vị/lít), yếu tố này củng cố chẩn đoán bé bị ngộ độc thuốc trừ sâu Phospho hữu cơ.

    Theo các bác sĩ, thuốc Phospho hữu cơ chuyên diệt rầy, muỗi, gián, kiến do gia đình tận dụng đựng thuốc diệt sâu rầy trong chai C2 nhưng quên không để ý.

    Hiện sau 7 ngày hồi sức tích cực sức khỏe bệnh nhi đã được cải thiện, được cai máy thở, tỉnh táo, men ACE tăng dần, ổn định.

    Cứu thợ mộc bị thanh gỗ đập vỡ tim

    Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An vừa cấp cứu thành công cho anh N.H.T. (45 tuổi, trú tại Hưng Dũng, TP. Vinh) bị tai nạn lao động, gây vỡ tim.

    Gia đình bệnh nhân cho biết, trong lúc đang làm việc, anh T. bị thanh gỗ lớn đập vào ngực, tai nạn khiến anh lâm tình trạng nguy kịch.

    Anh T. được người thân chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An trong tình trạng chấn thương kín vùng ngực, da xanh, huyết áp tụt, đồng tử giãn 4mm, không còn phản xạ ánh sáng, không bắt được mạch, hôn mê sâu.

    Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có hiện tượng sốc mất máu nặng, vùng ngực trước tim bầm tím, lõm, đầu trong xương sườn số 5 bị gãy (nghi ngờ đâm thẳng vào tim). Ngoài ra, hình ảnh siêu âm cũng cho thấy, ngoài màng tim của bệnh nhân có nhiều dịch máu gây chèn ép tim cấp.

    Ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị tai nạn lao động vỡ tim.

    Nhận thấy đây là trường hợp nặng, khẩn cấp, bệnh nhân có thể bị tổn thương tim và các mạch máu lớn, có thể mất mạng bất cứ lúc nào. Các bác sĩ nhanh chóng chọc hút dịch màng ngoài tim, giảm áp ngay tại chỗ cho bệnh nhân.

    Ngay sau khi tim có dấu hiệu đập lại, bệnh nhân được chuyển mổ ngay lập tức. Mọi thao tác nhằm giữ lại mạng sống cho bệnh nhân trong lúc nguy nan chỉ diễn ra trong 3 phút.

    Thông tin về ca bệnh, ThS. BS Phạm Văn Chung, Khoa Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ an cho biết, trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được mở ngực khẩn cấp giải áp cho tim, xử lý vết vỡ tim để cầm máu. Phần xương sườn bị gãy được cố định bằng chỉ thép đặc biệt.

    "Bốn ngày sau mổ, bệnh nhân liên tục được theo dõi chặt chẽ tại phòng hồi sức tim. Hơn 10 ngày sau mổ, người này đã hồi phục và được xuất viện”, BS Chung nói.

    Bị bi sắt bắn thủng hàm trong lúc đi đường

    Ngày 5/1, chị N.T.Q (49 tuổi, ở Sơn Dương, Tuyên Quang), đang trên đường đi làm về thì bất ngờ bị vật lạ bắn thẳng vào hàm, nhói đau.

    Sau khi về đến nhà kiểm tra vùng hàm có vết thương chảy máu, sờ trong da có vật lạ rắn di chuyển. Bị đau nhức, chị Q. không ăn uống được, người nhà đã đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu. Sau đó xin chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

    Viên bi sắt được gắp ra từ cơ hàm của bệnh nhân

    Sau khi được các bác sỹ sơ cứu, sát khuẩn vết thương và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, chị Q. được đi chụp XQ hộp sọ và kết quả cho thấy hình ảnh cản quang bất thường phần mềm vùng góc hàm bên phải.

    Bệnh nhân đã được chuyển phòng mổ thực hiện phẫu thuật lấy dị vật. Các bác sỹ Răng hàm mặt cùng các bác sỹ Cơ - xương khớp đã phối hợp thực hiện phẫu thuật.

    Do dị vật nằm trong cơ và có thể di chuyển nên quá trình lấy dị vật khá khó khăn. Sau khi cố định vị trí các bác sỹ đã thực hiện mổ lấy ra dị vật nằm cách vị trí miệng 2cm là một viên bi sắt có đường kính khoảng 1cm.

    Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định và được chuyển theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại bệnh viện.

    "Giải cứu" cậu bé ngã vào ruộng bùn gieo mạ

    Mới đây trên mạng xã hội có đăng tải câu chuyên một cậu bé ở Thái Bình không may sảy chân ngã vào ruộng bùn gieo mạ lúc đi tiểu đêm khiến nhiều người vừa thương vừa không nhịn được cười.

    Hình ảnh cậu bé bị ngã vào vũng bùn gieo mạ khi đi tiểu đêm được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

    Không biết cậu bé ngã có đau không, vũng bùn sâu đến cỡ nào nhưng hình ảnh của cậu được đăng tải trên Facebook chỉ thấy đen sì từ đầu đến gót, bố mẹ phải bế ngửa để tắm cho sạch.

    Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, cậu bé "nhân vật chính" bị bùn bám đen sì kín người, không một chỗ nào còn trắng trẻo. Cậu đứng trong nhà tắm gào khóc, được bố mẹ dùng khăn lau mặt mũi rồi bế ngửa ra tắm cho sạch. Khi được tắm cho trắng trẻo sạch sẽ rồi mà cậu bé vẫn cứ khóc, mếu máo trông đến tội.

    Câu chuyện dễ thương, hài hước của cậu bé trên được đăng tải đã nhanh chóng nhận về sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

    Hiện loạt hình ảnh về cậu bé vẫn đang được quan tâm trên mạng xã hội. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-912019-con-suyt-chet-vi-uong-nham-thuoc-tru-sau-trong-chai-tra-xanh-a258380.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan