Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/9/2018: Bắt tạm giam nghi phạm hiếp dâm bé gái 14 tuổi


Thứ 2, 10/09/2018 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tạm giam nghi phạm hiếp dâm bé gái 14 tuổi

Ngày 10/9, cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Lý Lịch (28 tuổi, ngụ tại xã Tân Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận) để điều tra về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, tối 1/9, Lịch cùng nhóm bạn uống bia tại quán bar ở phường Thanh Sơn (TP Phan Rang - Tháp Chàm). Tại đây, nhóm này gọi điện cho 3 cô gái, trong đó có Nguyễn Thị Phương (đã đổi tên, 14 tuổi, ngụ tại Nha Trang) đến chơi cùng.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, cả nhóm xuống biển chơi tiếp và Lịch chạy xe máy chở Phương. Thanh niên này có ý định hiếp dâm nạn nhân nên chở cô gái vào đường vắng ở phường Văn Hải.

Tại đây, mặc nạn nhân khóc xin tha, Lịch vẫn dùng vũ lực bóp cổ Phương và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi thỏa mãn, Lịch chở nạn nhân đến nơi những người bạn đang đợi rồi về nhà ngủ. Phương được những người bạn đưa đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Lịch.

Nhóm thanh niên cướp túi của du khách ở Đà Nẵng

Hai nghi phạm Tâm (bìa trái) và Thạch tại cơ quan công an - Ảnh: VnExpress

Ngày 10/9, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) khởi tố vụ án, bắt Lê Xuân Tâm và Đỗ Phương Thạch (cùng 22 tuổi, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Tối 27/8, chị Mylint Aung (39 tuổi) cùng chồng là anh Na Lin OO (40 tuổi, quốc tịch Myanmar) đi dạo đến ngã ba Võ Nguyên Giáp – Vương Thừa Vũ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thì bị Tâm và một thanh niên khác áp sát giật túi xách.

Điều tra theo tin báo của nạn nhân, hôm sau cảnh sát bắt Tâm khi đang sử dụng ma tuý tại nhà nghỉ.

Thừa nhận gây ra vụ cướp với vợ chồng du khách trên, Tâm khai trong tháng 8 đã cùng Thạch và một số thanh niên đã thực hiện trót lọt năm vụ trên địa bàn.

Điều tra vụ chồng “cướp” túi xách bên trong có nhiều tài sản của vợ

Hậu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 10/9, Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đang tạm giữ Trịnh Quốc Hậu (30 tuổi, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều) để làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Theo cơ quan công an, trước đó vào ngày 7/9, sau khi Hậu cùng vợ là chị Lê Thị Huyền T. đến TAND quận Ninh Kiều để giải quyết vụ ly hôn, Hậu đuổi theo vợ, chặn đường.

Sau đó, Hậu bị cáo buộc đã kẹp cổ chị T. để “cướp” túi xách, bên trong có nhiều tài sản có giá trị đưa cho một nhóm người đi trên ô tô rồi rời khỏi hiện trường.

Ngay khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã mời những người liên quan lên làm việc. Đồng thời, Hậu mang túi xách trả lại cho chị T..

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ làm rõ hành vi của Hậu và nhóm người liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Gây rối trật tự rồi đâm Trưởng Công an xã trọng thương

Đại diện Công an tỉnh Quảng Nam đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Trí - Ảnh: Công an Nhân dân

Chiều 10/9, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, trú xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 21/8, tiếp nhận tin báo của người dân về việc Tuấn có hành vi gây rối an ninh trật tự ở địa phương, ông Mai Trí, Trưởng Công an xã Tam Mỹ Tây, đến hiện trường thì bị Tuấn cầm dao truy đuổi, sau đó lao vào đâm ông Trí trọng thương.

Ông Trí được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/9/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1192018-bat-tam-giam-nghi-pham-hiep-dam-be-gai-14-tuoi-a243476.html