Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/1/2019: Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ ở bìa rừng Phú Quốc


Chủ nhật, 13/01/2019 | 00:13


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ ở bìa rừng Phú Quốc

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang ngày 12/1 đang tạm giữ hình sự nghi phạm Nguyễn Minh Động (26 tuổi, ở huyện Củ Chi, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Giết người, Cướp tài sản”.

Động là nghi phạm giết chị Lâm Thị Thu (32 tuổi, ngụ TP.HCM, tạm trú huyện Phú Quốc, Kiên Giang).

Nghi can này đến huyện Phú Quốc để tìm việc. Sau đó, gã này nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Tối 4/1, Động thấy chị Thu chạy xe máy một mình, trên người có đeo nhiều trang sức nên bám theo. Đến đoạn đường vắng ở xã Dương Tơ, Động ép xe chị này vào lề khiến nạn nhân té ngã xuống đường, rồi đánh chị tới bất động. Sau đó, hắn cướp vàng trên người nạn nhân rồi đẩy xác xuống mương thoát nước ven đường.

Người dân phát hiện thi thể chị Thu nên trình báo công an. Còn Động, sau khi gây án, đã nhờ người quen xin cho theo tàu đánh cá, nhưng chưa kịp thoát thân đã bị bắt giữ.

Dùng súng điện cướp tiệm vàng của người quen

Ngày 12/1, Công an phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) cho cơ Công an TP Vũng Tàu để điều tra làm rõ hành vi "Cướp tài sản".

Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người Lao Động

Theo thông tin ban đầu, do cần tiền trả nợ, Hiếu nảy sinh ý định cướp tài sản của tiệm vàng Kim Trân (đường Bình Giã, phường Rạch Dừa). Hiếu chuẩn bị sẵn súng bắn điện, dao, bao tay y tế, mũ trùm mặt làm phương tiện gây án. Do đã nhiều lần đến tiệm vàng Kim Trân để giao dịch nên đối tượng quen biết với chủ tiệm và nắm rõ quy luật hoạt động của tiệm này.

Khoảng 21h40 ngày 11/1, thấy tiệm vàng đã đóng cửa, Hiếu gọi điện thoại cho anh Võ Hoàng Sơn - chủ tiệm vàng - nói mở cửa để mua lại một số nữ trang mà Hiếu đã bán trước đó.

Do là khách quen nên chủ tiệm vàng không hề nghi ngờ. Khi gặp, Hiếu nói không có tiền mặt và yêu cầu được thanh toán qua thẻ tín dụng, nhưng khi anh Sơn cà thẻ thì không giao dịch được do tài khoản không còn tiền.

Do mới đầu tư máy cà thẻ nên anh Sơn nghĩ có thể do mình thao tác chưa đúng, vội yêu cầu Hiếu quay về, sáng mai có nhân viên đến sẽ giao dịch lại.

Hiếu nấn ná, viện đủ lý do không về, đến 23h20, Hiếu lấy khẩu súng bắn điện chuẩn bị từ trước dí vào hông chủ tiệm rồi bắn 3 phát. Tuy nhiên, súng không phát điện.

Hiếu vội toan bỏ chạy thì bị anh Sơn và vợ đuổi theo bắt giữ, giao cho Công an phường Rạch Dừa xử lí.

Công an phường đã thu giữ một súng bắn điện cùng 5 viên đạn, 3 cây dao, nhiều bao tay y tế, mũ vải trùm mặt, dây rút bằng nhựa dùng để trói, 4 thẻ ngân hàng.

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc với số tiền hơn 300 tỷ đồng

Ngày 12/1, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 12/1, Công an thành phố Thanh Hoá đã đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet.

Các đối tượng và tang vật vụ án - Ảnh: Dân trí

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, cầm đầu ổ nhóm đánh bạc này là đối tượng Phạm Quân Dũng (SN 1979, trú tại phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá.

Theo kết quả điều tra ban đầu của lực lượng Công an, mặc dù đang được Tòa án cho được hoãn thi hành án phạt tù về tội đánh bạc nhưng từ tháng 11/2018 đến khi bị bắt, Phạm Quân Dũng đã lập trang mạng và câu kết với rất nhiều đối tượng trên địa bàn thành phố Thanh Hoá và các huyện, như: Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Thiệu Hóa thiết lập đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet quy mô lớn với tổng số tiền giao dịch hơn 300 tỷ đồng.

Bước đầu, Công an thành phố Thanh Hoá đã tạm giữ hình sự 12 đối tượng, thu giữ 17 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an thành phố Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Mẹ phát hiện con trai tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà

Chiều 12/1, lực lượng chức năng Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Trần Tuấn C. (SN 1973, ngụ tỉnh Bình Dương).

Hiện trường phát hiện người đàn ông tử vong - Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, mẹ của ông C. đến nhà của ông này trên địa bàn phường Định Hoà, TP.Thủ Dầu Một để thăm con. Tuy nhiên, khi bà đến nơi, căn nhà này khoá trái, gọi cửa nhiều lần nhưng ông C. không hồi âm.

Nghi có chuyện chẳng lành, mẹ ông C. nhờ hàng xóm tìm cách mở cửa. Khi mở được cửa, mọi người tá hoả phát hiện ông C. đã chết trong tư thế treo cổ.

Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an TP.Thủ Dầu Một cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại căn nhà trên tổ chức công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/1/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1312019-bat-nghi-pham-sat-hai-nguoi-phu-nu-o-bia-rung-phu-quoc-a259036.html