Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2017


Chủ nhật, 15/10/2017 | 23:46


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

'Phi công trẻ' giết người tình rồi ôm bình gas dọa nổ tung nhà trọ

Báo Tiền phong đăng tải thông tin, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đang tạm giữ đối tượng Phạm Quốc Cường (36 tuổi, trú tại huyện Châu Thành, Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi Giết người.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 15/10, người dân nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ trong căn phòng khóa cửa trên đường Lương Thế Vinh, thuộc thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng và người dân đã trình báo với cơ quan chức năng.

Bản tin pháp luật trên báo Tiền phong cho biết, Cường đã giết người tình rồi ôm bình gas dọa nổ tung nhà trọ

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Đức Trọng đã có mặt tại hiện trường, tuy nhiên đối tượng Cường đã đóng chặt cửa cố thủ trong phòng.

Đến khoảng 14h30, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng cùng cảnh sát PCCC huyện Đức Trọng tiến hành xịt nước vào phòng và đã khống chế được đối tượng Phạm Quốc Cường - người đã dùng dao sát hại chị Lê Thị Mai (49 tuổi, ngụ tại TP Nha Trang, Khánh Hòa) tử vong.

Tại cơ quan công an, bước đầu Cường khai nhận giữa hai người có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng chị Mai lại có mối quan hệ với nhiều người nên Cường đã ra ta sát hại chị Mai.

Đồng thời, Cường cho rằng chị Mai đã có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác tên Đ, sống cùng địa phương, Cường đã nhiều lần khuyên nhủ và ngăn cản nhưng chị Mai không nghe. Được biết, đối tượng Cường đã có tiền án 5 năm tù giam về hành vi Cướp tài sản.

Cô gái ngồi sau xe bạn trai đi cướp giật trên phố

Báo VnExpress đưa tin, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam Hoàng Thế Đoan (24 tuổi, huyện Ba Vì) và Phùng Thị Oanh (25 tuổi, ở thành phố Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Đoan từng có ba tiền án tội Trộm cắp tài sản, ra tù cặp kè với Oanh và rủ nhau đi cướp giật tài sản của những phụ nữ trên đường, lấy tiền ăn tiêu.

Nguồn tin trên báo VnExpress cho hay, Oanh đã ngồi sau xe bạn trai đi cướp giật trên phố

Đoan cầm lái chiếc xe máy không biển số, còn Oanh ngồi sau, có nhiệm vụ cầm tài sản sau khi bạn trai cướp giật được. 8h30 sáng 6/10, cả hai đi trên đường tăm tia người sơ hở và phát hiện một phụ nữ trung niên đạp xe tới chợ trung tâm thị trấn Vĩnh Tường để bán hàng nên áp sát.

Từ phía sau, Đoan áp sát, cướp chiếc túi xách bên trong có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng của nạn nhân để trong giỏ xe đạp, đưa cho bạn gái cầm. Tên cướp tăng ga bỏ chạy, còn người phụ nữ loạng choạng ngã ra đường.

Mặc dù tên cướp ra tay chớp nhoáng, song nạn nhân đã nhận ra một phần đặc điểm và báo cảnh sát. Sau một tuần gây án, Đoan và Oanh đã nằm trong tầm ngắm của trinh sát.

Ngay khi cặp đôi này xuất hiện tại địa bàn, đã bị tổ cảnh sát hình sự bắt giữ. Đoàn và Oanh thừa nhận còn gây ra hàng loạt các vụ cướp giật tài sản khác.

Con nghiện cầm dao đi “xin đểu” gây náo loạn Phan Thiết

Báo VOV thông tin, sáng 15/10, Công an phường Phú Tài (thành phố Phan Thiết) vừa bắt giữ Đinh Anh Tuấn (39 tuổi, thường trú tại khu phố 5, phường Phú Trinh, hiện đang tạm trú tại khu phố 1, phường Phú Tài). Tuấn chính là đối tượng chuyên cầm dao đi xin đểu, gây náo loạn thành phố.

Đinh Anh Tuấn đã bị công an bắt giữ

Trước đó, hàng chục khách ngồi uống cà phê đã bị một phen hoảng loạn khi thấy Tuân cầm cây kiếm tự chế cùng chiếc dao bấm đi vào quán vung loạn xạ. Đối tượng lớn tiếng yêu cầu chủ quán phải chung tiền, nếu không sẽ phá nát quán.
Nhận tin báo, Công an phường Phú Tài nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường, khống chế và tước hung khí của đối tượng.

Được biết, Tuấn không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ngập ma túy. Để có tiền hút chích, Đinh Anh Tuấn thường cầm dao đi xin đểu ở các khu nhà nghỉ, nhà trọ và quán cà phê.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/10/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-16102017-a205335.html