Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/9/2018: Thiếu niên 16 tuổi bị trói trước công viên do nghi trộm tiền


Thứ 4, 19/09/2018 | 22:43


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật nhanh và chính xác nhất ngày 20/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật nhanh và chính xác nhất ngày 20/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thiếu niên 16 tuổi bị trói trước công viên do nghi trộm tiền

Hai nghi phạm tại cơ quan điều tra - Ảnh: VnExpress

Ngày 19/9, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Bùi Thị Huệ (35 tuổi), Bùi Thị Hường (25 tuổi) và Hoàng Văn Lưu (20 tuổi) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản.

Theo cảnh sát, Hải (16 tuổi) bị nghi ngờ ăn trộm 1,7 triệu đồng của Huệ. Ngày 17/9, Hải đang chơi điện tử ở phường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) thì bị Huệ, Hường và Lưu đến đánh, ép đưa lên taxi đưa về Công viên Thống Nhất.

Trên taxi, Hường thò tay vào túi quần Hải lấy đi 70.000 đồng. Khi về đến vỉa hè đường Lê Duẩn, sát công viên, bé Hải bị Huệ và Hường trói vào gốc cây. Thiếu niên này sau đó được người dân giúp cởi trói, dẫn đến công an trình báo.

Nhà chức trách cho hay, Hải bỏ nhà ra Hà Nội lang thang, làm nghề đánh giày, có quen với nhóm của Huệ.

Huệ, Hường và Lưu đều không có việc làm ổn định.

*Tên bé trai đã thay đổi.

Tạm giữ đối tượng đánh chết vị khách của hàng xóm do mâu thuẫn

Ngày 19/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Đức Hạnh, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30 ngày 18/9, Nguyễn Đức Hạnh đến nhà hàng xóm để chơi. Tại đây, Hạnh gặp ông Dương Văn C. (SN 1969) là khách của chủ nhà và xảy ra mâu thuẫn cãi vã, xô xát. Hạnh lao vào đánh mạnh vào đầu ông C. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Phát hiện sự việc, người dân địa phương đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương nặng, ông C. đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Xuân Lục, Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp cho biết: “Nhận được thông tin, ban Công an xã Đồng Hợp đã có mặt bảo vệ hiện trường, điện báo cho Công an huyện Qùy Hợp làm rõ vụ việc. Đến tối cùng ngày, Nguyễn Đức Hạnh đã đến Công an huyện Quỳ Hợp để đầu thú”.

Bắt nghi can chém người, đốt quán game

Phong tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 19/9, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thanh Phong (34 tuổi, ngụ phường Hòa Minh) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản.

Theo điều tra, đầu tháng 7, bạn gái Phong bị nam thanh niên tên Vinh (ngụ phường Hòa Hiệp Nam) chọc ghẹo. Bực tức, Phong lấy mã tấu và rủ Huỳnh Đức Vũ (19 tuổi) đi tìm đối phương.

Phát hiện Vinh ở trọ trên đường Lê Công Kiều (phường Hòa Khánh Bắc), Phong và Vũ tìm đến chém Vinh bị thương phải nhập viện cấp cứu. Gây án xong Phong bỏ trốn, Vũ bị công an bắt, khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích và bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hơn 2 tháng bỏ trốn, tối 17/9, công an bắt được Phong khi người này đang lẩn trốn tại huyện Hòa Vang.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian lẩn trốn, Phong xảy ra mâu thuẫn với anh trai của bạn gái, chủ một quán game trên đường Âu Cơ. Thanh niên này tiếp tục liên lạc với Vũ, mua xăng đốt quán game của anh trai người yêu.

Giả danh Công an để lừa bạn lấy tiền

Châu tại Cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 19/9, Công an huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) thông tin, Cơ quan CSĐT đã mời Giảng Phú Châu (33 tuổi, ngụ thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy) để làm rõ về hành vi giả danh Công an.

Theo Cơ quan điều tra, vào tháng 2 vừa qua, Công an huyện Vị Thủy tiến hành bàn giao, trả lại xe môtô - tang vật bị tạm giữ trong một vụ đánh bạc, cho một người bạn của Châu.

Biết được sự việc, Châu nhiều lần sử dụng sim rác gọi vào số điện thoại bạn mình, xưng là Cán bộ thuộc Công an huyện Vị Thủy. Châu yêu cầu bạn mình đưa 1 triệu đồng, về sau lên 3 triệu đồng. Nếu không thực hiện, thì việc đánh bạc sẽ được thông báo về nơi làm việc và sẽ tiếp tục tái tạm giữ xe mô tô.

Qua công tác nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy xác định, người gọi điện thoại là Châu nên đã mời lên làm việc.

Tại đây, Châu khai nhận hành vi của mình với mục đích của việc giả danh Công an là muốn chọc bạn cho vui, chứ không có ý gì khác và cũng chưa nhận tiền.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/9/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2092018-thieu-nien-16-tuoi-bi-troi-truoc-cong-vien-do-nghi-trom-tien-a244644.html