Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2018: MC đám cưới trộm hết tiền mừng nhà chú rể


Thứ 6, 21/09/2018 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

MC đám cưới trộm hết tiền mừng nhà chú rể

Đối tượng Dương Công Tuấn Anh - Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 21/9, Công an huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Dương Công Tuấn Anh (SN 1999, trú tại thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh, huyện Bình Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 17/9, tại gia đình anh Nguyễn Vũ Lâm (SN 1991, trú tại thôn Nhân Kiệt, xã Hùng Thắng, huyện Bình Giang) đã xảy ra vụ mất cắp tài sản lớn. Gia đình anh Lâm sau khi tổ chức đám cưới đã phát hiện toàn bộ phong bì trong thùng đựng tiền mừng cưới cất trong tủ bị lấy mất.

Gia đình anh Lâm sau đó đã đến Công an xã Hùng Thắng và Công an huyện Bình Giang để trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Giang cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức lực lượng đến hiện trường để điều tra.

Từ các manh mối kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, ngày 18/9, Công an huyện Bình Giang đã bắt giữ đối tượng Dương Công Tuấn Anh - người dẫn chương trình trong đám cưới của anh Lâm.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn Anh khai nhận lợi dụng sơ hở của gia đình gia chủ, biết được tiền mừng cưới cất trong tủ, Tuấn Anh đã lấy toàn bộ số tiền và “chuồn êm”. Cơ quan công an đã thu hồi lại được số tiền 27,6 triệu đồng để trả lại cho gia đình anh Lâm.

Vụ việc đang được Công an huyện Bình Giang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo luật định.

Khởi tố kẻ ngáo đá đâm bà lão trọng thương

Sáng 21/9, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam), cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Nam (40 tuổi, trú phường An Xuân, TP Tam Kỳ) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Sáng 11/9, Nam cầm dao chạy vào nhà đâm bà Doãn Thị Kiện (73 tuổi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ) trọng thương ở vai.

Cảnh sát cho biết trước khi hành hung nạn nhân, người đàn ông này có biểu hiện “ngáo đá”, đi lang thang ngoài đường,. Anh ta gặp ai cũng chửi bới, quậy phá. Nam từng 3 lần đi cai nghiện.

Người đàn ông tử vong trong căn nhà trọ khoá trái cửa

Hiện trường nơi phát hiện ra người đàn ông tử vong - Ảnh: Công an Nhân dân

Chiều 21/9, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang phối hợp công an xã Tân Lý Đông cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành điều tra làm rõ trường hợp một người đàn ông được phát hiện tử vong trong phòng trọ ở xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Theo người dân chứng kiến kể lại, khoảng 15h30 ngày 21/9, sau khi đi mua phế liệu về đến phòng trọ khu nhà trọ công nhân ở xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, người bạn sống cùng anh Nguyễn Văn T. (44 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) mở cửa phòng thì cửa đã khoá trái bên trong, lúc này bạn anh T. gọi cửa nhưng không thấy trả lời.

Bạn anh T. đi sang nhà hàng xóm để báo lại vụ việc đồng thời nhờ nhiều người đến cạy cửa phòng. Khi nhiều người bước vào bên trong thì phát hiện anh T. đã tử vong trong màn, thi thể nạn nhân lúc này cũng đã cứng. Vụ việc nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

Cũng theo người dân cho biết, thường ngày anh T. đi làm thợ hồ còn bạn của anh T. thì đi mua phế liệu. Anh T. đến nơi này thuê trọ ở cũng đã được khoảng nữa năm nay.

Lấy 2 xe bạn mang đi cầm, bị 'hiệp sĩ' tóm gọn

Cường (giữa) bị mời về công an làm việc - Ảnh: Tiền Phong

Chiều ngày 21/9, Công an phường An Phú, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tiếp nhận bàn giao đối tượng Trần Hữu Cường từ đội “hiệp sĩ” Bình Dương để tiếp tục làm rõ hành vi mượn xe người khác mang đi cầm cố.

Trước đó, sáng cùng ngày “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ anh Hồ Minh Khánh (SN 2001, quê quán Vĩnh Long, tạm trú Hóc Môn, Tp.Hồ Chí Minh, và anh Trương Văn Thành (sinh năm 1991, quê Thanh Hóa) cùng cho 1 người bạn tên Cường mượn xe đi công việc, nhiều ngày không thấy trả và mất liên lạc.

Cụ thể, anh Khánh có cho Cường mượn chiếc xe Winner màu vàng, biển số 18B1-911.84 còn anh Thành cho mượn chiếc xe Wave RSX màu vàng đen, biển số 36B4-026.44. Sau khi tìm hiểu thêm thông tin về cường, đội “hiệp sĩ” Bình Dương liền chia ra các ngã đường truy tìm.

Đến chiều cùng ngày, đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đi tuần tra trên địa bàn phường Phú Hòa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương thì phát hiện đối tượng như miêu tả của nạn nhân. Lúc bấy giờ, “hiệp sĩ” liền âm thầm theo dõi. Khi đối tượng ghé vào tiệm cầm đồ trên đường Lê Thị Trung, phường An Phú, Tx.Thuận An, Bình Dương thì đội liền áp sát mời đối tượng này về công an phường làm việc.

Đối tượng khai tên Trần Hữu Cường (sinh năm 04/07/1997, quê xã Hoằng Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) thừa nhận đã đem 2 chiếc xe trên đi cầm lấy tiền tiêu xài. Chiếc Wave RSX màu vàng đen, biển số 36B4-026.44 cầm ở Tp.Hồ Chí Minh, chiếc còn lại cầm ở tiệm cầm đồ ở phường An Phú, Tx.Thuận An, Bình Dương.

Hiện Công an phường An Phú đang hoàn tất hồ sơ chuyển lên công an TX. Thuận An để xử lý theo thẩm quyền.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2292018-mc-dam-cuoi-trom-het-tien-mung-nha-chu-re-a244959.html