Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6/2018


Thứ 7, 02/06/2018 | 23:00


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Gã thợ mộc bán súng ngắn tự chế với giá 1,5 triệu đồng

Ngày 2/6, Công an Hải Dương cho biết cơ quan điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố, ra lệnh bắt Bùi Minh Hiến (45 tuổi) để điều tra hành vi sản xuất, buôn bán vũ khí quân dụng. Trước đó một ngày, vụ án đã được khởi tố.

19h ngày 26/5, cảnh sát hình sự bắt quả tang Hiến đang vận chuyển 5 khẩu súng ngắn ổ quay và 9 viên đạn tại khu vực trước cửa quán cơm ở huyện Tứ Minh, Hải Dương.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cho thấy đây là súng ngắn kiểu ổ quay, bắn đạn cỡ 5,6 mm, có tính năng tương tự vũ khí quân dụng.

Khám nhà anh ta, cơ quan điều tra thu hai khẩu súng và nhiều máy, móc, thiết bị.

Hiến khai sau khi ra tù về làm nghề thợ mộc mưu sinh. Gần đây thấy nhiều "dân anh chị" tìm mua vũ khí quân dụng nên gã học cách lắp ráp, buôn bán. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Hiến thường hẹn giao dịch tại tỉnh Hòa Bình với giá 1,5 triệu đồng một khẩu súng kèm phụ phí vận chuyển một triệu đồng.

Phá xưởng sản xuất thuốc lắc ở Sài Gòn

Đặng Hoàng Minh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 2/6, Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3, PC45, Công an TP.HCM), cho biết đã phá một lò sản xuất, phân phối ma túy tổng hợp lớn do Đặng Hoàng Minh (33 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cầm đầu.

Theo công an, qua công tác điều tra, nắm địa bàn, cảnh sát phát hiện Minh chuyên cung cấp ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc) cho các đầu mối để phân phối lại cho các dân chơi.

Tối 31/5, Minh chạy xe đi giao “hàng cấm” thì bị trinh sát ép ngã, kiểm tra. Tại một khách sạn gã này thuê ở quận Gò Vấp, cảnh sát phát hiện 1.000 viên ma túy tổng hợp được giấu kỹ lưỡng trong chiếc hộp để ở lỗ thông gió.

Khám xét căn nhà Minh thuê ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, công an đã thu giữ thêm 3.000 viên ma túy tổng hợp. Ngoài ra, cảnh sát tìm thấy 6 thùng phế phẩm ma túy, 6 can nhựa chứa dung dịch dùng để điều chế ma túy và các máy móc phục vụ cho việc sản xuất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận thuê căn nhà trên làm nơi sản xuất ma túy. Theo đó, mua thuốc lắc, ma túy và các hoá chất về trộn với nhau, ép khuôn thành viên nén.

Khi hàng "ra lò", Minh đem ma túy thành phẩm đóng gói, chia ra cất giấu ở các phòng tại các khách sạn thuê rồi thông qua nhiều đầu mối, cung cấp cho các dân chơi.

Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Bắt cóc con hàng xóm, tống tiền 50 triệu đồng

Tang vật của vụ án - Ảnh: Công an TP HCM

Sáng 2/6, Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Văn Đức (19 tuổi, trú xóm 3, xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu) về hành vi bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Theo người nhà cháu Lê Hồng Sơn 12 tuổi, cùng trú xóm 3, xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu), ngày 30-5, cháu Sơn được Nguyễn Văn Đức (người cùng xóm) rủ đi chơi và sau đó mất tích, gia đình tìm kiếm và liên lạc vào số điện thoại của Đức vẫn không được.

Ngày 31/5, chị Trần Thị Liên (mẹ cháu Sơn) trình báo sự việc đến Công an huyện Diễn Châu. Nhận tin, công an đã vào cuộc tìm kiếm. Đúng lúc này trên Facbook của Đức xuất hiện hình ảnh của đối tượng đang cầm dao nhọn kề cổ cháu Sơn và gửi cho gia đình yêu cầu phải đưa 50 triệu đồng để chuộc con về.

Nhận thấy sự việc rất nghiêm trọng, Công an đã đến địa phương nơi cư trú của đối tượng để truy tìm, nhưng Đức không có mặt. Liện lạc vào điện thoại của Đức do gia đình cung cấp cũng bặt vô âm tín, tổ công tác lên kế hoạch “điệu hổ ly sơn” để bắt giữ đối tượng.

Ngày 1/6, gia đình cháu Sơn đưa tiền đi chuộc con nhưng đối tượng thay đổi địa điểm liên tục. Vào lúc 16 giờ cùng ngày đối tượng lại hẹn giao tiền tại xóm 7, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu. Kiên trì theo đuổi, mật phục, tại đây Nguyễn Văn Đức đã bị công an bắt giữ quả tang khi đang nhận tiền, giải cứu nạn nhân an toàn, thu giữ 20 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động, 1 dao bấm.

Hiện vụ bắt cóc trẻ em đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ để xử lý.

Phá tụ điểm cho thuê, bán thiết bị giúp gian lận thi cử

Ngày 2/6, Công an thành phố Hải Phòng cho biết các trinh sát Phòng PA83 Công an thành phố phối hợp cùng công an phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân vừa phát hiện, triệt phá một tụ điểm chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ cao cho học sinh, sinh viên nhằm mục đích gian lận trong các kỳ thi.

Cụ thể, vào chiều tối 1/6, các trinh sát phát hiện tại số nhà 9/36/84 đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, có một số thanh niên tụ tập với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng bắt quả tang địa chỉ này là nơi Đào Trung Thành, 26 tuổi, "tập kết" hàng trăm thiết bị công nghệ cao nghi được dùng để phục vụ việc gian lận thi cử.

Theo đó, cơ quan công an thu giữ được tại nhà của Thành tổng cộng 400 micro, 300 pin silver 1,55V, 12 bộ tai nghe dây, 4 bộ tai nghe thẻ cùng một số thiết bị khác.

Tại cơ quan công an, bước đầu Đào Trung Thành khai nhận từ tháng 12/2016 đến nay đã cho thuê hàng trăm lượt thiết bị công nghệ này tới các khách hàng, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ việc gian lận thi cử.

Tất cả các thiết bị thu giữ được đều không có nguồn gốc xuất xứ. Thành cho biết tự mua từ nguồn trôi nổi về và chế tạo, và cho thuê với giá dao động từ 100.000-150.000 đồng một bộ mỗi ngày.

Những người có nhu cầu thuê sẽ đặt cọc bằng giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên…

Ngoài ra, Đào Trung Thành cũng sẵn sàng bán và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng cho những người có nhu cầu mua.

Theo đó, bộ thiết bị này có tai nghe siêu nhỏ và những chiếc micro được giấu kỹ trong lớp quần áo, người dùng có thể dễ dàng gọi điện ra ngoài phòng thi thực hiện hành vi gian lận trong thi cử.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/6/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-362018-a231642.html