+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5/2018

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sóc Trăng: Tạm giữ nghịch tử sát hại mẹ trong cơn say

    Ngày 6/5, Công an tỉnh Sóc Trăng tạm giữ Nguyễn Văn Tuấn (20 tuổi, ở phường 7, TP Sóc Trăng) về hành vi Giết người, VnExpress cho hay.

    Sóc Trăng: Tạm giữ nghịch tử sát hại mẹ trong cơn say - Ảnh 1

    Người nhà đang làm đám tang cho bà Khuê.

    Theo thông tin ban đầu, tối hôm trước, Tuấn ra ngoài nhậu với bạn cùng xóm rồi về nhà trong trạng thái say xỉn. Anh ta sau đó cự cãi rồi bóp cổ mẹ ruột là bà Nguyễn Đức Khuê (53 tuổi) tử vong rồi bỏ trốn, nhưng khi tỉnh rượu đã ra đầu thú.

    Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, ông Tô Hoàng Ân, Trưởng khóm 5, phường 7, TP Sóc Trăng cho biết: "Tuấn có dấu hiệu sử dụng ma túy và trở nên nghiện ngập. Sau một ngày bỏ trốn, thanh niên này về nhà lúc gia đình đang làm đám tang cho mẹ và anh ta đến công an phường đầu thú".

    Công an tỉnh Sóc Trăng đang tạm giữ Tuấn và tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định.

    Ngày 7/5, xét xử vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Hòa Bình

    Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bùi Mạnh Quốc (SN 1986, Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh). Bị cáo Quốc bị Viện kiểm sát nhân dân TP.Hòa Bình truy tố về tội Vô ý làm chết người theo quy định tại khoản 2, Điều 98, BLHS năm 1999.

    Bị cáo Trần Văn Sơn (SN 1990, cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế - Bệnh viện đa khoa tỉnh); Bác sĩ Hoàng Công Lương (SN 1986, Bác sĩ Khoa hồi sức tích cực - BVĐK tỉnh Hòa Bình) bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 2, Điều 285, BLHS năm 1999.

    Ngày 7/5, xét xử vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Hòa Bình - Ảnh 1

    Bác sĩ Lương sẽ bị đưa ra xét xử ngày 7/5

    Cáo trạng xác định, Quốc trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 của đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Quốc đã sử dụng hỗn hợp Axit Flohydric (HF) và Axitclohydric (HCL) để sục rửa các vỏ màng lọc làm tồn dư lượng hóa chất lớn trong hệ thống nước.

    Hai loại hoá chất trên không có trong danh mục được dùng trong y tế.

    Cơ quan điều tra xác định, quá trình thao tác do cẩu thả đã để tồn dư 1 lượng hóa chất lớn trong hệ thống nước, đồng thời khi chưa tiến hành lấy mẫu nước để kiểm định theo tiêu chuẩn nhưng ngày 29/5/2017 Quốc đã đưa hệ thống lọc nước RO vào sử dụng dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Bị can Sơn, người được giao kiểm tra, giám sát việc bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2. Nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Sơn không trực tiếp có mặt để giám sát.

    Khi giao nhận qua điện thoại vào chiều 28/5/2017, Sơn biết Quốc chưa làm xét nghiệm nước nhưng lại giao cho điều dưỡng viên của đơn nguyên thận nhân tạo.

    Sơn cũng không báo cáo lãnh đạo phòng và sáng 29/5 để mặc cho đơn nguyên thận đưa hệ thống RO số 2 vào sử dụng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Về phía bị can Hoàng Công Lương, cơ quan tố tụng cho rằng với trình độ, nhận thức và vai trò, trách nhiệm được giao, Lương buộc phải biết rõ quy định nước sử dụng trong lọc máu phải đảm bảo chất lượng theo quy định và thuộc trách nhiệm của trưởng khoa.

    Tuy nhiên, khi mới chỉ nghe điều dưỡng viên nói về việc Trần Văn Sơn gọi điện thoại thông báo hệ thống nước RO đã sửa xong và có thể hoạt động bình thường thì bị can này đã chủ quan, không kiểm tra lại và cũng không báo cáo với trưởng khoa theo chức trách, nhiệm vụ được giao mà vẫn ra y lệnh điều trị cho các bệnh nhân và để cho hoạt động lọc máu diễn ra bình thường.

    Trong số các bị cáo, bị cáo Hoàng Công Lương được cơ quan tố tụng cho tại ngoại phục vụ công tác điều tra.

    Trong quá trình điều tra, công an cũng xác định không đủ căn cứ để xử lý về trách nhiệm hình sự đối với Trương Quý Dương, Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng lần lượt giữ các chức vụ Giám đốc, Phó giám đốc và Trưởng phòng Vật tư Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã có văn bản kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét xử lý về trách nhiệm hành chính đối với các cá nhân này.

    Vụ nổ súng truy sát nhau ở Đồng Nai: Bắt thêm 1 nhân viên công ty bảo vệ

    Liên quan đến vụ truy sát bằng hung khí giữa hai nhóm đối tượng trên đường 25C, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, chiều ngày 5/5, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh năm 1970, ngụ ấp 5, xã Hiệp Phước, Nhơn Trạch) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Theo đó, Nghĩa là nhân viên của Chi nhánh Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á - một trong hai nhóm người trong vụ việc nói trên.

    Vụ nổ súng truy sát nhau ở Đồng Nai: Bắt thêm 1 nhân viên công ty bảo vệ - Ảnh 1

    Camera ghi lại cuộc hỗn chiến.

    Trước đó, vào khoảng 15h ngày 1/4, Phan Văn Ngọc cùng Nguyễn Văn Duy đi xe ô tô mang theo hung khí đến Chi nhánh Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á gặp Võ Quốc Tuấn (nhân viên công ty) để nói chuyện liên quan đến mâu thuẫn xảy ra trước đó.

    Tại đây, sau một hồi cự cãi, nhóm của Ngọc dùng dao chém Tuấn. Thấy vậy, Trần Huy Thông (Giám đốc Chi nhánh) và Tuấn dùng súng công cụ hỗ trợ bắn 3 phát chỉ thiên.

    Sau đó, Tuấn dùng súng bắn trúng tay Ngọc, khiến Ngọc bị thương và bỏ chạy. Lúc này, Nguyễn Văn Ánh dùng súng công cụ hỗ trợ, Nguyễn Hữu Nghĩa cầm côn nhị khúc, Nguyễn Trung Trực cầm dao lấy được của nhóm Ngọc đánh rơi và Trần Huy Thông lái xe ô tô rượt đuổi nhóm Ngọc.

    Khi đuổi được khoảng 100 mét, Nghĩa xông vào đánh nhưng bị Ngọc dùng dao chém vào mắt phải, khiến bị thương nặng. Tuấn, Ánh dùng súng công cụ hỗ trợ chặn xe của Ngọc nhưng người này đã được Duy và đồng bọn giải cứu.

    Ngọc đến một bệnh viện ở TPHCM mổ lấy đầu đạn ra và trốn khỏi bệnh viện. 5 ngày sau, Ngọc đến Công an huyện Nhơn Trạch đầu thú.

    Như vậy, đến nay, sau quá trình mở rộng vụ án, Công an huyện Nhơn Trạch đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 7 đối tượng c​ủa cả hai nhóm gồm: Trần Huy Thông, Võ Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hữu Nghĩa, Phan Văn Ngọc và Nguyễn Văn Duy để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Ngoài ra, cơ quan điều tra thu giữ gồm bốn khẩu súng công cụ hỗ trợ, nhiều viên đạn, hai xe ô-tô các đối tượng sử dụng trong quá trình truy sát nhau, cùng một số tài liệu liên quan.

    Khởi tố kẻ hành hung CSGT trên quốc lộ

    Công an H.Đăk Pơ (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đoàn Thanh Hải (43 tuổi, ngụ xã Cư An, H.Đăk Pơ) về hành vi chống người thi hành công vụ, Thanh Niên phản ánh.

    Trước đó, khoảng 14h ngày 23/4, tổ công tác gồm đại úy Nguyễn Bảo Hưng (tổ trưởng), đại úy Nguyễn Văn Bình và thượng úy Nguyễn Duy Hùng thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đang tuần tra trên quốc lộ 19 (đoạn qua xã Cư An, huyện Đăk Pơ) thì ông Hải đến hỏi mượn tiền của đại úy Bình nhưng không được đáp ứng nên lăng mạ, cản trở hoạt động của tổ công tác.

    Tổ công tác đề nghị ông Hải đi về, đồng thời cho xe tuần tra tiếp tục lưu thông nhưng ông này đuổi theo, chặn đầu xe và chửi bới. Tiếp đó, ông Hải bất ngờ tấn công, gây thương tích cho đại úy Bình, miệng không ngừng hô "công an uýnh dân".

    Khởi tố kẻ hành hung CSGT trên quốc lộ - Ảnh 1

    Clip ghi lại cảnh ông Hải hành hung CSGT được lan truyền trên mạng xã hội.

    Vụ việc trên đã được nhiều người chứng kiến, quay lại clip và lan truyền trên mạng xã hội.

    Tuy nhiên, theo Dân Trí, ông Hải trình bày rằng sáng 23/4, khi đang đi giải quyết công việc qua QL19 thì ông thiếu 2 triệu đồng. Do có mối quan hệ từ trước với ông Nguyễn Văn Bình nên ông Hải ghé vào nhờ sự giúp đỡ và hứa sẽ trả lại sớm nhất. Ông Bình không cho và chửi mắng, nói ông Hải “biến đi”.

    Nghe vậy, ông Hải lên xe tiếp tục đi làm việc, nhưng chưa hết tức tối nên điện thoại lại cho ông Bình. Khoảng 1 tiếng sau, trên đường về, ông Hải dừng lại chỗ ông Bình làm khoảng 10m nhằm nói rõ đúng sai, nhưng ông Bình đã chạy tới mở cửa xe, đánh vào mắt trái ông Hải nên ông Hải mới đánh lại.

    Đắk Nông: Con rể "khai tử" mẹ vợ để chiếm đất

    Vụ việc hy hữu nói trên xảy ra tại thôn 3, xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông. Người bị “khai tử” là bà Lê Thị H. (63 tuổi, trú tại địa chỉ trên), còn người đứng ra “khai tử” cho bà không ai khác chính là cậu con rể Huỳnh Thanh Long (45 tuổi, trú cùng địa phương), báo Đắk Nông đưa tin.

    Được biết, bà H. có hai người con gái. Trong đó, chị Vũ Thị Thu Th. là con út, lập gia đình cùng ông Huỳnh Thanh Long rồi về ở chung nhà với mẹ. Thấy con khó khăn, bà H. cho mượn “sổ đỏ” (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) để vợ chồng ông Long thế chấp vay vốn ngân hàng, lấy vốn làm ăn. Ông Long và chị Th. có hai người con, một gái một trai. Đến năm 2012, do bị bệnh nặng nên chị Th. đã qua đời.

    Bà H. cho biết, bà chỉ ký vay ngân hàng khoảng 300 triệu để con rể làm ăn. Mới đây, một nhân viên ngân hàng có nói tôi vay đến 500 triệu đồng. Lúc này, bà mới đi hỏi lại thì được người ta đưa cho một bộ hồ sơ. Trong hồ sơ đã chết, toàn bộ tài sản, nhà đất này đã chuyển sang đứng tên con rể Huỳnh Thanh Long.

    Sau đó, bà H. yêu cầu ông Long phải chuyển nhượng toàn bộ tài sản đứng tên mình cho hai cháu ngoại. Mục đích của bà không phải là tranh giành tài sản với con, nhưng giờ con rể của bà đã lấy vợ mới, giành hết tài sản về mình. Bà lo ngại, nếu ông Long làm ăn không may mắn, mất vốn rồi bán hết tài sản thì các cháu ngoại của sẽ khổ cực.

    Đắk Nông: Con rể

    Bà H. kể lại sự việc. Ảnh: CAND

    Theo báo CAND, chị Th. (con gái út bà H.) mất ngày 11/7/2012. Năm 2017 (không có ngày tháng), ông Long đưa “bản tường trình và cam kết về quan hệ nhân thân” đến UBND xã Nhân Cơ để xác nhận.

    Trong văn bản này, ngoài vợ mình, ông Long khai cha và mẹ vợ là bà Lê Thị H. đều… đã chết. Người “có quan hệ nhân thân” duy nhất với ông Long chỉ có chị Huỳnh Vũ Kim Ch. (20 tuổi, con gái ông với chị Th.).

    Trong khi thực tế, ông Long còn một cậu con trai út nữa nhưng không được khai vào “bản tường trình” này. Văn bản được UBND xã Nhân Cơ do ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND xã ký xác nhận.

    Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Văn Long cho biết, lúc đó mình ký vì ông Huỳnh Thanh Long nói để xác nhận vay vốn làm ăn. Văn bản ban đầu, ở hàng chữ bà H. không có chữ "đã chết".

    "Tôi là hàng xóm của cô H. nên biết rất rõ gia đình này, làm sao tôi xác nhận một việc không có thật như vậy. Ai đó đã chèn thêm chữ vào văn bản tôi đã ký" - ông Long quả quyết.

    Ông Nguyễn Văn Long nói ông chỉ ký một bản, không có bản lưu tại UBND xã, nên giờ theo "giấy trắng mực đen" thì ông có mắc sai sót.

    Ông Nguyễn Văn Long còn cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông có gọi hai mẹ con bà H. lên đề nghị giải quyết nội bộ theo nguyện vọng bà H. nhưng ông Huỳnh Thanh Long không chấp nhận.

    Ông Vũ Trung Kiên - trưởng Văn phòng công chứng Đắk R’Lấp, người chứng nhận chuyển toàn bộ tài sản của bà H. sang cho ông Huỳnh Thanh Long - nói có hai sai sót nghiêm trọng trong biên bản thỏa thuận phân chia tài sản.

    Một là bà H. bị "khai tử" khi đang còn sống, hai là con trai út của ông Long không được đưa vào biên bản. Tuy nhiên, ông này khẳng định làm đúng các quy định của Luật công chứng, sai sót trong khai báo thì ông Huỳnh Thanh Long phải chịu trách nhiệm.

    Ông Kiên còn nhấn mạnh trước khi xác lập việc phân chia, ông có niêm yết văn bản tại UBND xã Nhân Cơ trong thời hạn 15 ngày theo đúng quy định mà không có ai khiếu nại.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Hoàng Nguyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-752018-a228696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan