Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2018: Bắt được cá lạ nặng 4kg nghi sủ vàng quý hiếm


Chủ nhật, 09/09/2018 | 23:30


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt được cá lạ nặng 4kg nghi sủ vàng quý hiếm

Chiều 9/9, chị Đặng Thị Thuyền (trú thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, TT-Huế) cho biết, vừa mua lại một con cá có màu sắc kỳ lạ mà trong suốt hơn 30 hành nghề thương lái hải sản, chị chưa hề bắt gặp bao giờ.

Cá “lạ” có trọng lượng khoảng 4kg, dài 0,8m, với đôi vây đỏ, bụng trắng và đặc biệt là bộ vảy có sắc vàng óng ánh đẹp và lạ mắt. Con cá “lạ” này chị Thuyền mua từ một ngư dân câu cá chuyên nghiệp tại thị trấn Thuận An.

Sau khi mua về, nhiều người đến xem và nói với chị Thuyền đó là cá sủ vàng quý hiếm. Chị Thuyền tra cứu trên mạng internet cũng nhận thấy có đặc điểm giống như cá sủ vàng, nên giữ lại chưa bán cho người tiêu dùng làm thực phẩm như những lần buôn hải sản trước đây.

Cá lạ có màu vàng óng nghi sủ vàng. Ảnh: Tiền Phong

Cũng qua đặc điểm hình thể bên ngoài giống cá sủ vàng quý hiếm được nhận biết bằng mắt thường khi tiếp cận, một số người đặt vấn đề mua lại con cá này, nhưng bà Thuyền vẫn chưa bán.

Còn theo một đại diện của Phòng Khai thác và Phát triển Nguồn lợi Thủy sản (Chi cục Thủy sản tỉnh TT-Huế), vùng biển TT-Huế từng xuất hiện cá sủ vàng, nhưng rất hiếm hoi. Do mới nghe thông tin phản ánh, nên cơ quan này chưa khẳng định đó là loài cá gì mà cần phải trực tiếp đi kiểm tra, xác minh mới có kết quả cụ thể.

Huế: Giải cứu khỉ đuôi lợn quý hiếm bị rao bán qua mạng

Chiều ngày 9/9, Hạt Kiểm lâm TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) tiếp nhận một cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm từ đại diện Hội cứu trợ Pet Huế. Sau khi tiếp nhận, phía Hạt Kiểm lâm TP.Huế sẽ tiến hành thả cá thể khỉ này về với môi trường tự nhiên phù hợp.

Cá thể khỉ đuôi lợn được bàn giao nặng 7 kg, có đặc điểm lông màu nâu nhạt, đỉnh đầu dẹt với màu lông nâu đậm, đuôi gần giống đuôi lợn.

Khỉ đuôi lợn vừa được giải cứu. Ảnh: Dân Việt

Anh Trần Văn Sơn- Hội trưởng Hội cứu trợ Pet Huế cho biết, anh và các thành viên trong hội đã mua cá thể khỉ đuôi lợn từ một người dân ở đường Minh Mạng, TP.Huế. Trước đó, người dân này rao bán cá thể khỉ trên mạng xã hội. Sau khi bàn bạc, các thành viên trong hội đi đến thống nhất mua lại cá thể khỉ để giao cho lực lượng kiểm lâm.

Bé gái 3 tuổi rơi xuống sông mất tích

Tối 9/9, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn (Công an Sóc Trăng) vẫn lặn tìm bé gái 3 tuổi mất tích dưới sông ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

Anh Huỳnh Văn Ngọc (28 tuổi, ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp) cho biết khoảng 16h cùng ngày, con gái của anh đang chơi với chị em trong nhà thì bé rơi xuống nước. Các em nhỏ chạy sang lò rèn gần đó kêu anh Ngọc về để tìm nạn nhân nhưng không có kết quả.

Nhận được tin báo của người dân, Công an Sóc Trăng đưa lực lượng cùng phương tiện cứu hộ đến hiện trường để tìm bé gái, nhưng vẫn chưa gặp nạn nhân. Hiện, nước sông ở An Hiệp dâng cao và chảy xiết nên gây khó khăn cho việc tìm kiếm.

Nhảy xuống ao cứu con trai, hai mẹ con chết đuối thương tâm

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 9/9, chị Lầu Thị Thà (SN 1993, ngụ thôn 14, xã Cư Kbang) cùng con trai là cháu Vừ Văn Thành (SN 2011) đến ao nước cách nhà khoảng 300m để giặt quần áo. Tại đây, cháu Thành không may bị rớt xuống ao.

Hiện trường vụ đuối nước. Ảnh: Dân Việt

Ngay lập tức, chị Thà nhảy xuống cứu con trai nhưng do nước sâu nên hai mẹ con chị đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an xã Cư Kbang cùng người dân đã vớt, đưa thi thể của hai mẹ con chị Thà lên bờ.

Hiện, thi thể hai nạn nhân đã được bàn giao về cho gia đình mai táng.

Sập giàn giáo đang thi công, hai thợ xây thiệt mạng

Khoảng 17h30 ngày 8/9, ba người thợ đang trát tường ngoài tầng hai của ngôi nhà ba tầng đang xây dựng ở xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) thì giàn giáo đổ sập. Cú đổ mạnh khiến cả ba người bị ngã.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc. Ảnh: VnExpress

Do vết thương quá nặng, anh Nguyễn Khắc Vượng (49 tuổi) và ông Phạm Quang Thiệu (61 tuổi) tử vong khi đang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng. Nam công nhân còn lại bị thương nặng.

Ngày 9/9, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà Nguyễn Đình Đà cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động, nhà chức trách địa phương đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ cứu hộ và khắc phục hậu quả.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1092018-bat-duoc-ca-la-nang-4kg-nghi-su-vang-quy-hiem-a243335.html