Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018


Thứ 2, 16/04/2018 | 23:12


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bé gái 5 tuổi mất tích bí ẩn ở Sài Gòn

Ngày 16/4, chia sẻ với báo chí, anh Cao Văn Huy (ngụ H. Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, con gái anh là cháu Cao Hồ Bảo Trâm (5 tuổi) mất tích bí ẩn một tuần nay. Hiện gia đình anh vẫn đang rong ruổi khắp nơi để tìm con.

Bé gái 5 tuổi mất tích bí ẩn ở Sài Gòn - Ảnh 1

Cháu Trâm bị mất tích bí ẩn khi đến quán cà phê của gia đình. Ảnh: Vietnamnet

Theo anh Huy, ngày 9/4, anh đưa con gái đến quán cà phê của gia đình trên đường D13, Q.Tân Phú để chơi. Do anh bận việc không để ý, bé Trâm đã chạy đi chơi và mất tích. Từ đó đến nay, gia đình đã chia nhau đi tìm khắp nơi từ các điểm vui chơi, cửa khẩu, bến xe, bệnh viện.... để tìm kiếm nhưng không thấy tung tích gì của cháu Trâm.

Hiện gia đình bé Trâm đã trình báo công an và nhờ sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng.

“Sau khi đăng tải tìm con gái, nhiều người đã động viên, chia sẻ và gọi điện, gửi hình vài cháu bé thất lạc nhưng không phải con tôi. Hiện nay, gia đình đang rất lo lắng cho Trâm’, anh Huy chia sẻ.

Nếu ai thấy hoặc có thông tin về bé gái Trâm ở đâu xin hãy báo với gia đình theo số điện thoại: 0937880156 (gặp anh Huy); gia đình xin chân thành cảm ơn và chịu mọi phí tổn.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu điều tra vụ bác sĩ BV Xanh Pôn bị hành hung

Ngày 16/4, Văn phòng UBND TP Hà Nội truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra thông tin về việc bác sĩ bị hành hung xảy ra tại Bệnh viện Xanh Pôn ngày 13/5. Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao GĐ Công an TP điều tra, làm rõ, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 25/4.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Thanh Niên, GS-TS Trần Thiết Sơn, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình, Đại học Y Hà Nội, kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn, là lãnh đạo trực tiếp của bác sĩ V.H.Ch (29 tuổi, bác sĩ bị người nhà bệnh nhi tấn công đêm 13/4), cho biết bác sĩ Ch. là bác sĩ nội trú về phẫu thuật tạo hình suốt 3 năm qua, có chuyên môn tốt, là bác sĩ chính thức tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khoảng 6 tháng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu điều tra vụ bác sĩ BV Xanh Pôn bị hành hung - Ảnh 1

Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhi tấn công. Ảnh: Thanh Niên

Theo GS-TS Sơn, bác sĩ Ch. là người rất hiền lành, nhỏ nhẹ. Sự việc bác sĩ Ch. bị tấn công trong đêm trực 13/4 khiến không riêng bác sĩ này bị chấn thương tâm lý, mà các nhân viên khác trong Khoa đều cảm thấy bất an.

“Mong muốn của chúng tôi giờ đây chỉ là có được môi trường làm việc an toàn. Vụ việc phải được giải quyết triệt để, phân minh. Nếu không, các bác sĩ sẽ không thể yên tâm làm công việc của mình. Chúng tôi thấy không được an toàn cả khi làm công việc chuyên môn và ở ngoài đời”, GS-TS Sơn chia sẻ.

Như tin tức đã đưa, khoảng 23h30 ngày 13/4, bác sĩ trực V.H.C tiếp nhận một bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Trong lúc ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người đàn ông đi cùng nói và hỏi liên tục rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đấm vào mặt bác sĩ C. Một nhân viên cùng khoa chạy vào can ngăn liền bị người đàn ông này chửi mắng, tấn công.

Chỉ khi lực lượng bảo vệ và công an phường và quận có mặt, người này mới chịu dừng.

Trong lúc bác sĩ C. được đồng nghiệp và lực lượng chức năng đưa ra ngoài, người nhà bệnh nhi ở trong phòng tự rút hết tiền trong ví vứt lên bàn để “tạo hiện trường giả” phải lót tay bác sĩ. Mọi hành động đều được camera của bệnh viện ghi lại.

Điều tra vụ đôi vợ chồng trẻ chết bất thường tại quán gội đầu

Chiều 16/4, trao đổi trên báo chí, ông Võ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc hai vợ chồng tử vong bất thường tại tiệm gội đầu.

Trước đó, khoảng 15h30 cùng ngày, anh Nguyễn Mạnh H. (35 tuổi) được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ở tiệm gội đầu khu phố 1 (đường Bà Triệu, phường Bắc Sơn). Vợ anh Hùng là chị Lê Thị H. (33 tuổi) tử vong trên gác xép.

Điều tra vụ đôi vợ chồng trẻ chết bất thường tại quán gội đầu - Ảnh 1

Khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Lao động

Theo người dân sống gần khu vực, cách đó 1 ngày, hai vợ chồng anh Nguyễn Mạnh H. gửi con trai sang nhà người bạn. Đến trưa nay (16/4), chờ không thấy đôi vợ chồng đến đón con nên người bạn đã mang cậu con trai trả về nhà. Tuy nhiên, khi mở cửa quán ra thì phát hiện ra sự việc trên.

Nhận được tin báo, Công an TX. Bỉm Sơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường làm các công tác khám nghiệm, phong tỏa khu vực xảy ra vụ việc để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo những người dân xung quanh, thời gian gần đây, hai vợ chồng anh H. có liên quan đến nợ nần, vay nặng lãi rất lớn.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

"Hiệp sĩ" bắt thanh niên chặn đường, cầm dao đe dọa cướp tài sản 2 cô gái

Ngày 16/4, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết, vừa bàn giao đối tượng Đinh Hữu Phát (SN 1992, ngụ tỉnh Kiên Giang) cho Công an phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 12/3, nhóm hiệp sĩ nhận trình báo của 2 cô gái về việc bị 1 nam thanh niên dùng dao cướp tài sản. Theo trình báo, khoảng 1h30 ngày 11/3, cả 2 đi xe máy lưu thông ở vòng xoay Phú Mỹ, theo đường Đồng Khởi, tỉnh Bình Dương thì có 1 nam thanh niên chạy xe máy hiệu Exciter 150 màu đỏ đen lại gần hỏi đường.

Đối tượng Phát (đeo kính) giả vờ hỏi đường rồi cướp tài sản - Ảnh: Người Đưa Tin

Sau khi 2 người đi tới đoạn gần ngã tư đuờng Nguyễn Khuyến thì nam thanh niên hỏi đường chạy lên chặn xe của 2 cô. Bất ngờ, nam thanh niên rút dao trong người yêu cầu đưa tài sản. Do khu vực vắng và hoảng sợ nên cả 2 đã đưa cho nam thanh niên nhiều tài sản như: ĐTDĐ, khoảng 2 triệu đồng và nhiều giấy tờ… Gây án xong, nam thanh niên liền tẩu thoát.

Sau nhiều ngày truy tìm, khuya 15/4, "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải cùng 9 người trong đội phòng chống tội phạm phát hiện 1 nam thanh niên có hình dáng như trình báo của 2 cô gái. Người này điều khiển xe máy Exciter màu đỏ đen mang BKS: 68K1-14876 nên đã đeo bám.

Các "hiệp sĩ" đưa nghi can đến trụ sở công an - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Biết bị lộ, nam thanh niên tăng tốc bỏ chạy hòng thoát thân. Khi một số thành viên nhóm hiệp sĩ áp sát thì nam thanh niên ép xe khiến 2 thành viên bị ngã trọng thương.

Khi truy đuổi tới đường Phạm Ngọc Thạch, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, nhóm hiệp sĩ vượt lên ép xe khống chế đối tượng, đưa về trụ sở công an.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phát khai nhận hành vi cướp tài sản.

Điều chuyển công tác CSGT "rọi đèn pin vào mặt dân"

Chiều 16/4, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, Đại tá Nguyễn Đức Chỉ - Trưởng phòng CGST (PC67), Công an tỉnh Quảng Nam - cho hay công an tỉnh này vừa có quyết định chuyển đổi vị trí công tác đối với trung tá Bùi Minh Hưng, nguyên đội phó Đội CSGT số 1, thuộc PC67.

Theo Đại tá Chỉ, Trung tá Hưng là người liên quan đến clip quay cảnh cán bộ CSGT có hành vi rọi đèn pin, "vung tay" về phía người quay phim được đăng tải lên Facebook ngày 27/2 gây xôn xao dư luận.

Sau khi xác minh, xem xét toàn diện nội dung sự việc, Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định chuyển đổi vị trí công tác đối với nhân vật trong clip là trung tá Bùi Minh Hưng từ Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát về Đội Tham mưu.

Đại tá Chỉ cho biết thêm, đây mới là quyết định chuyển đổi vị trí công tác, không bố trí ông Hưng làm công tác tuần tra kiểm soát. Còn việc xử lý, kỷ luật bằng hình thức gì thì hiện nay phòng chưa nhận quyết định của giám đốc Công an tỉnh.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1742018-a226467.html