Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2018


Thứ 7, 17/03/2018 | 23:14


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mua bán rùa biển quý hiếm, một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) vừa tiến hành xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị L. (SN 1978, trú ở thôn Đông xã An Hải) với hành vi vi phạm trong việc mua bán loài thủy sản quý hiếm cấm khai thác.

Trước đó, tháng 1/2018, Tổ tuần tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản huyện Lý Sơn phát hiện bà L. có hành vi mua bán trái phép rùa biển.

Mua bán rùa biển quý hiếm, một phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng - Ảnh 1

Rùa biển ở Lý Sơn - Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường

Con rùa nặng 56 kg được bà L. mua của một ngư dân để vận chuyển vào đất liền tiêu thụ.

Xác định đây là loài rùa biển quý hiếm nằm trong sách đỏ, Tổ tuần tra đã lập biên bản thu giữ con rùa thả về môi trường tự nhiên và tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với bà L.

Thời gian qua, tình trạng khai thác mua bán Rùa biển tại huyện Lý Sơn đã giảm đáng kể. Ngoài tuyên truyền, vận động ngư dân không khai thác loài thủy sản quý hiếm này, các ngành chức năng của huyện còn tăng cường công tác truần tra, đồng thời có chế tài xử phát nghiêm các hành vi vi phạm.

Nghệ An: Núi nứt, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp

Ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Hoàng – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An xác nhận, điểm nứt kéo dài trên một quả đồi lớn, vết nứt cao nhất cách khu dân cư chừng hơn 100m. Tính từ điểm nứt cho tới mặt đường quốc lộ 7 chừng 200m và ảnh hưởng đến rất nhiều hộ dân tại đây.

Nghệ An: Núi nứt, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp - Ảnh 1

Phía dưới ngọn núi có vết nứt, hàng chục hộ dân vẫn đang sinh sống. Ảnh: VOV

Tại hiện trường, vết nứt kéo dài trên đỉnh núi gần nhà máy nước thuộc khối 5, thị trấn Mường Xén. Nhiều vị trí đã có hiện tượng đất, đá sạt lở. Có những đoạn đất sạt xuống sâu hơn 1m. Tại đây, đường ống dẫn nước đã bị lộ ra, nếu không được xử lý kịp thời, hệ thống này cũng bị hư hỏng.

“Cách đây mấy năm, vết nứt này từng xuất hiện nhưng nhỏ, không ảnh hưởng lắm. Tuy nhiên, thời gian gần đây vết nứt này xuất hiện lớn hơn và rất nguy hiểm. Do đó, buộc chúng tôi phải di dời khẩn cấp 11 hộ dân ra khỏi khu vực này. Ban ngày họ có thể về nhà ở sinh hoạt, còn ban đêm buộc tất cả phải lánh nạn chỗ khác…” - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho hay.

Hiện UBND huyện đã cho máy móc san, gạt và lấy đất khu vực nứt xuống được hơn 1m và tìm cách khắc phục sự cố này.

Ra giữa sông hái rau, hai thiếu nữ bị nước cuốn tử vong

Chiều ngày 17/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã tìm thấy thi thể chị H’Yam Niê (SN 1991, ngụ xã Cư Ê bur, TP. Buôn Ma Thuột) và chị H Duin Niê (SN 1994, ngụ xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) bị nước lũ cuốn trôi chiều ngày 16/3.

Ra giữa sông hái rau, hai thiếu nữ bị nước cuốn tử vong - Ảnh 1

Người thân tổ chức tang lễ cho nạn nhân H'Yam Niê. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, vào chiều 16/3, đơn vị nhận được tin báo về một vụ tai nạn đuối nước xảy ra tại khu vực giao nhau giữa thác Dray H'Linh và sông Sêrêpốk (thuộc thôn 5, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã điều động lực lượng đến hiện trường tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 1h30 ngày 17/3, thi thể chị H’Yun Niê đã được tìm thấy cách hiện trường chừng 10m. Đến gần 10h cùng ngày, đơn vị đã tiếp tục tìm thấy thi thể chị H’H’Yam Niê cách nơi bị nạn chừng 100m.

Thông tin ban đầu từ gia đình các nạn nhân, sáng 16/3, gia đình ông Y Ket Kbuôr (bố của H’Yun Niê) tổ chức đi chơi thác nằm trên sông Sêrêpốk (xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột). Cùng đi có chị H’Yam Niê là bạn của chị H’Yun Niê.

Trưa cùng ngày, thấy nước cạn làm nổi lên một ụ đất giữa sông Sêrêpốk nên H’Yun Niê và H’Yam Niê đã rủ nhau lội ra hái rau. Khi cả 2 người hái được một lát thì bất ngờ nước trên thượng nguồn đổ về rất mạnh. Thấy vậy, ông Y Ket Kbuôr đã hô hoán gọi mọi người đến giúp đỡ kéo 2 người gặp nạn lên bờ. Tuy nhiên, do nước chảy xiết, chỉ ít giây sau cả 2 nạn nhân đã bị nước cuốn trôi.

Xe tải méo mó vì bị đất lở đè bẹp, tài xế tử vong tại chỗ

Vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng ngày 17/3, tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Xe tải méo mó vì bị đất lở đè bẹp, tài xế tử vong tại chỗ - Ảnh 1

Hiện trường chiếc ô tô tải bị đất vùi lấp. Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên Tạ Văn Tuyên, sinh năm 1986, quê ở huyện Quốc Oai.

Theo nhân chứng, vụ việc xảy ra khoảng hơn 9h sáng 17/3. Trên núi Yên Ngựa hiện đang có hoạt động khai thác đất, vận chuyển đi nơi khác. Khi xe của anh Tuyên sắp di chuyển thì một vạt núi đất bất ngờ sập, vùi lấp toàn bộ chiếc xe và tài xế Tuyên.

Nhận tin báo, người nhà nạn nhân và lực lượng chức năng có mặt, huy động máy xúc đào bới, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Xe tải méo mó vì bị đất lở đè bẹp, tài xế tử vong tại chỗ - Ảnh 2

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Dân trí

Tại hiện trường, chiếc xe tải bị đất đè nát. Người dân đứng xem đông nghịt, cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Ông Đỗ Đình Tân, trưởng thôn Đồng Chằm cho biết, không biết việc đào đất trên núi Yên Ngựa để mang đi đâu, cũng không rõ mục đích của dự án này.

Theo người dân địa phương, bãi đất nơi xảy ra vụ việc không được phép khai thác. Tuy nhiên, hàng ngày, có rất nhiều xe ô tô tải loại lớn vào đây mua đất của bãi.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Vụ cô giáo bị phụ huynh ép quỳ ở Long An: Hiệu trưởng xin từ chức

Sáng 17/3, đại diện phòng GD&ĐT huyện Bến Lức cùng Ban giám hiệu trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã có buổi làm việc với giáo viên cũng như Hội cha mẹ học sinh trường để công bố thông tin xử lý kỷ luật ông Võ Hòa Thuận, vị phụ huynh được cho là đã ép cô giáo chủ nhiệm lớp 4/3 quỳ tại trường tiểu học Bình Chánh gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Bích Tuyền, Chi hội trưởng Chi hội phụ huynh lớp 4/3, một trong bốn người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc cô giáo bị ép quỳ đã xin lỗi và viết bản kiểm điểm cá nhân vì có liên quan vụ việc.

Làm việc với các phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường đã chấn chỉnh một số quy chế tổ chức điều hành hoạt động của nhà trường.

Đồng thời, Hiệu trưởng nhà trường Huỳnh Công Sơn cũng đã thừa nhận khuyết điểm về vụ việc, ông Sơn viết bản tường trình kiểm điểm vụ việc và xin ý kiến cơ quan cấp trên xin thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng.

Trong tuần tới, nhà trường sẽ có cuộc họp kiểm điểm cô B.T.C.N. Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn cho biết, do cô N. đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi nên theo quy định pháp luật, trường hợp cô N. chưa xem xét xử lý kỷ luật.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1832018-a222899.html