Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/5/2018


Thứ 3, 22/05/2018 | 23:42


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vụ 1.500 tấn cá chết ở Đồng Nai: Xác định nguyên nhân ban đầu

Ngày 22/5, Sở NN-PTNT Đồng Nai đã có thông tin ban đầu về vụ cá chết hàng loạt trên sông La Ngà khiến các chủ lồng cá điêu đứng.

Vụ 1.500 tấn cá chết ở Đồng Nai: Xác định nguyên nhân ban đầu - Ảnh 1

Đến chiều 21/5, lượng cá chết đổ về bến cá La Ngà quá nhiều khiến thương lái không thể mua hết. Ảnh: sggp.org.vn.

Theo Sở NN-PTNT Đồng Nai, nguồn nước sông La Ngà vào thời điểm cá chết hàng loạt có nồng độ ôxy hòa tan (DO) ở mức thấp, tức chỉ 2,6 - 3,2 mg/lít trong khi hàm lượng này phải đạt từ 4 mg/lít trở lên. Qua xét nghiệm, lực lượng chức năng cũng phát hiện nồng độ NH4 (Amoniac), khí NO2 (Nitrite)… vượt ngưỡng cho phép 10-20 lần.

Bên cạnh đó, trước khi xảy ra hiện tượng cá chết, khu vực huyện Định Quán xảy ra mưa lớn và kéo dài trong khoảng 7 giờ. Theo Sở NN-PTNT Đồng Nai, lượng nước mưa sau đó đổ về sông La Ngà và có thể mang các chất ô nhiễm làm tăng tính độc của khí NH4, NO2, CH4 (mê tan)…. làm cá chết hàng loạt.

Từ những kết quả, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai nhận định cá chết do sự biến đổi bất lợi về môi trường.

Về phương hướng hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại, lãnh đạo Sở NN-PTNT nói trường hợp cá chết do thiên tai thì sở kiến nghị tỉnh Đồng Nai hỗ trợ người dân tiền để tái sản xuất. Trường hợp cá chết do xả thải của các nhà máy, sở sẽ đề nghị công an vào cuộc điều tra, xử lý theo pháp luật.

Trước đó, rạng sáng ngày 21/5, nhiều hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà khi đi kiểm tra lồng bè thì phát hiện cá nuôi đột nhiên nổi trắng bụng, chen nhau nổi lờ đờ trên mặt nước. Khoảng 1 giờ sau, tất cả số cá này chết nổi trắng lồng bè. Do sự việc diễn ra quá nhanh, người dân không kịp trở tay, đành nhìn cá chết trong vô vọng. Người dân cho biết thêm, cá tự nhiên trên sông cũng chịu cảnh tương tự, chết rất nhiều dạt vào bờ. 

Qua thống kê sơ bộ, đến tối ngày 21/5 đã có 80 hộ nuôi thuộc hai xã Phú Ngọc và La Ngà khai báo hơn 1.500 tấn cá chết. Trong đó, xã Phú Ngọc có 43 hộ với 814 tấn, xã La Ngà có 37 hộ với 734 tấn.

Cá chết nên người dân phải vớt lên bờ bán cho thương lái và người dân đưa về ủ phân. Giá bán xác cá chỉ từ 2.000-8.000 đồng/kg.

Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Phó Chủ tịch VPF, gửi lời xin lỗi sau bê bối ghi âm

16h30 ngày 22/5, cuộc họp nội bộ của hội đồng quản trị VPF để xử lý trường hợp của Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã kết thúc. Ngay sau đó, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú thông tin nhanh với báo giới.

Theo ông Trần Anh Tú thì nội dung cuộc họp diễn ra là vì vừa rồi xuất hiện đoạn băng ghi âm trong cuộc họp ngày 15/5.

“Chúng tôi cho ông Hùng giải trình sự việc vừa rồi, nhưng ông Hùng đã chủ động xin rút khỏi chức Phó Chủ tịch VPF; đồng thời ông Hùng cũng đã gửi lời xin lỗi đến các thành viên HĐQT VPF, đến cổ động viên và người hâm mộ bóng đá cả nước” – ông Tú thông tin.

Ông Tú cũng đánh giá Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng là một người làm việc hết sức trách nhiệm với VPF, đóng góp nhiều cho VPF.

Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Phó Chủ tịch VPF, gửi lời xin lỗi sau bê bối ghi âm - Ảnh 1

Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Phó Chủ tịch VPF sau bê bối ghi âm. Ảnh: Vietnamnet

“Sự việc vừa qua của ông Hùng hoàn toàn chỉ là bộc phát chứ không hề có chủ đích gì cả. Tất cả chúng tôi đều đánh giá cao việc ông Hùng nhận thức được sai sót của mình, dám nhận khuyết điểm và quyết định rút khỏi chức vụ hiện tại” – ông Tú nói thêm.

Như vậy, ông Trần Mạnh Hùng chính thức từ chức Phó Chủ tịch VPF sau nửa năm ở cương vị này. Tuy nhiên, ông Hùng vẫn còn nằm trong HĐQT VPF.  Ngoài ra, Hùng đang giữ chức Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Với việc ông Trần Mạnh Hùng từ chức, VPF sẽ cần người thay thế vào vị trí này. Trong thời gian tới, VPF sẽ họp HĐQT để bổ nhiệm người mới thay ông Hùng.

Trước đó, đoạn băng ghi âm cuộc họp giữa lãnh đạo VFF và VPF với nhiều lời lẽ dung tục đã bị rò rỉ và đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Cuốn băng này được ghi lại vào cuối buổi họp giữa lãnh đạo VFF và VPF chiều ngày 15/5 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam ở Hà Nội. Những lãnh đạo chủ chốt dự họp có Chủ tịch VPF Trần Anh Tú và Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Phó Ban Dương Văn Hiền.

Cuộc họp được chủ trì bởi Trưởng Ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng nhằm xác định rõ VPF có hay không can thiệp vào công tác trọng tài ở Ban trọng tài. Bên cạnh đó, cuộc họp cũng muốn xử lý những thông tin tiêu cực trên báo chí thời gian qua. Vì trước đó, nhiều tờ báo đã trích đăng phỏng vấn Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tố cáo Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng muốn can thiệp vào công tác trọng tài.

2 bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

Trao đổi với báo chí, ngày 21/5, bác sĩ Nguyễn Văn Thường- Giám đốc Bệnh viện Đức Giang (Hà Nội) cho biết, 2 bé sơ sinh Việt Anh và Thu Thảo bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Thường, bé Việt Anh sinh ngày 7/5, khi ra đời nặng 1,4kg bị suy hô hấp, viêm phổi nặng, đã được cấp cứu điều trị tại Khoa sơ sinh. Tuy nhiên, từ hơn một tuần nay, mẹ và những người liên quan đến gia đình cháu đã rời khỏi bệnh viện mà không để lại lời nhắn nhủ.

2 bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện - Ảnh 1

Bé Thu Thảo đang được các bác sĩ chăm sóc tận tình. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Bé Bùi Thu Thảo sinh ngày 13/5, mới được người nhà đưa vào khoa Sơ Sinh khi được 3 ngày tuổi, cân nặng 2,7 kg. Theo hồ sơ bệnh lịch, bé được khai là dân tộc Sán Dìu, quê tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, sau khi nhập viện xong, mẹ cháu bé cũng bỏ đi không có lý do.

Bác sĩ Thường cho biết, sau khi để con lại, 2 người mẹ không hề quay lại. Mọi chuyện từ điều trị, cho đến chăm sóc, nuôi các bé đều do bác sĩ điều dưỡng của Khoa sơ sinh phân công nhau đảm nhiệm.

Bác sĩ Vũ Thị Thu Nga- Trưởng khoa Sơ Sinh (Bệnh viện Đức Giang) cho biết thêm, những ngày qua, nhiều gia đình vô sinh hiếm muộn có nguyện vọng nhận các cháu về nuôi. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn luôn mong muốn, người thân các cháu sẽ đến nhận các cháu về nhà.

Một bác sĩ bị hành hung khi đang thăm khám

Trả lời báo chí ngày 22/5, bác sĩ Nguyễn Tự Tín- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku, Gia Lai cho biết, bác sĩ Nguyễn Đăng Hà (25 tuổi, đang công tác tại bệnh viện) vừa bị một nam thanh niên hành hung. Hiện, phía bệnh viện đã chuyển băng video trích từ camera giám sát của bệnh viện sang Công an TP. Pleiku, đề nghị làm rõ vụ việc.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 3h ngày 19/5, bệnh nhi Nguyễn Thị A. (SN 2014, trú tổ 6, phường Yên Đổ, TP. Pleiku ) được mẹ là chị C. đưa đến nhập viện. Cháu A. được bác sĩ chẩn đoán viêm Amidan và được làm thủ tục nằm theo dõi tại Phòng Cấp cứu-Bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku. Đến 4h cùng ngày thì người nhà tự ý đưa bệnh nhân về.

Một bác sĩ bị hành hung khi đang thăm khám - Ảnh 1

Bệnh viện đa khoa TP Pleiku nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Đến 7h ngày 19/5, bác sĩ Hà đến nhận ca và kiểm tra bệnh nhân trong Phòng Cấp cứu. Cùng lúc đó, chị C. bế cháu A. đến gặp bác sĩ Hà để yêu cầu khám bệnh.

Tại thời điểm trên, vì bệnh nhân đông nên bác sĩ Hà giải thích và yêu cầu chờ nhưng chị C. đã có lời lẽ xúc phạm. Sau đó, bác sĩ Hà đi qua phòng khác để khám bệnh. Đến khoảng 9h10 cùng ngày, khi bác sĩ Hà quay trở lại Phòng Cấp cứu thì bị 1 đối tượng chửi bới rồi lao vào đánh. Khi được người dân can ngăn, đối tượng trên mới dừng lại và đưa chị C. cùng cháu A. đi về.

Công an TP Pleiku xác định, người hành hung bác sĩ Hà là Ngô Thành C. (31 tuổi, bố cháu A.)

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Lâm Đồng: Tường nhà sập khi đang tháo dỡ, 3 công nhân bị vùi lấp

Thông tin ban đầu, khoảng 9h30 ngày 22/5, nhóm công nhân khoảng 10 người đang thi công tháo dỡ căn nhà cũ số136, đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thì bất ngờ bức tường nhà đổ sập.

Lâm Đồng: Tường nhà sập khi đang tháo dỡ, 3 công nhân bị vùi lấp - Ảnh 2

Bụi bốc lên kín một khu đường Phan Đình Phùng. Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau đó người dân có mặt tại hiện trường đã khẩn trương bốc dỡ gạch đá, tôn, xà gồ cứu những người bị vùi lấp.

Lâm Đồng: Tường nhà sập khi đang tháo dỡ, 3 công nhân bị vùi lấp - Ảnh 3

Một công nhân bị thương trong vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Vụ tai nạn khiến cho 3 người bị thương, trong đó có 1 người bị chấn thương nặng phải nhập viện.

Được biết, chủ ngôi này là ông La Anh Tuấn. Căn nhà được xây dựng từ nhiều năm trước đã cũ, nên sáng nay chủ nhà cho tháo dỡ để xây mới thì bất ngờ xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt điều tra, làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2352018-a230440.html