Tin tức World Cup 2018 ngày 22/6/2018: Argentina bị Croatia vùi dập, Mbappe tỏa sáng trước Peru


Thứ 6, 22/06/2018 | 11:34


Cùng sự kiện

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 22/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 22/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất. 

Argentina bị Croatia ''vùi dập''

Ante Rebic là người mở tỉ số cho Croatia ở phút 53. Phút 80, Luka Modric ghi siêu phẩm nâng tỉ số lên 2-0. Và Rakitic ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90.

Thắng đậm Argentina, Croatia giành vé vào vòng 16 đội sớm 1 lượt trận. Hiện tại, đội bóng của châu Âu có 6 điểm, hơn Iceland và Argentina tới 5 điểm.

Tin tức - Tin tức World Cup 2018 ngày 22/6/2018: Argentina bị Croatia vùi dập, Mbappe tỏa sáng trước Peru

Messi thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng cũng không đủ sức cản phá Croatia.

Trận thua không chỉ khiến Argentina mất mặt, mà còn dẫn đến nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Giờ đây, Argentina chỉ có thể đặt hy vọng vào việc Nigeria sẽ thắng Iceland vào trận tối ngày 22/6. Nếu điều này xảy ra, Messi và đồng đội cần thắng đánh bại đội bóng châu Phi trong lượt trận cuối để đạt số điểm cao hơn (4 so với 3).

Tin tức - Tin tức World Cup 2018 ngày 22/6/2018: Argentina bị Croatia vùi dập, Mbappe tỏa sáng trước Peru (Hình 2).

Croatia có chiến thắng thuyết phục trước Argentina. 

Trong trường hợp bảng đấu có hai đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại sẽ có ý nghĩa quyết định vị trí. Ưu tiên thứ hai là số bàn thắng ghi được. Khác với Champions League, World Cup chỉ xếp thành tích đối đầu là ưu tiên thứ tư.

Do thua đậm Croatia, Argentina đang có hiệu số là -3. Nếu bằng điểm Iceland và không thể thắng đậm Nigeria, đội á quân năm 2014 vẫn có khả năng bị loại sớm.

Pháp hạ Peru, Mbappe tỏa sáng trên sân cỏ

Lượt trận thứ 2 của bảng C, Pháp đối đầu với Peru. Trái ngược với dự đoán từ cổ động viên và giới chuyên môn, thầy trò HLV Didier Deschamps trải qua 90 phút cực kỳ vất vả trước đại diện của Nam Mỹ. Phải nhờ đến tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Paul Pogba – Oliver Giroud – Mbappe ở phút 34, Pháp mới có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.

Tin tức - Tin tức World Cup 2018 ngày 22/6/2018: Argentina bị Croatia vùi dập, Mbappe tỏa sáng trước Peru (Hình 3).

Mbappe chính thức đi vào lịch sử bóng đá Pháp.

Bàn thắng của Mbappe mang ý nghĩa quan trọng khi tuyển Pháp đã chắc chắn góp mặt ở vòng 16 đội. Với cá nhân Mbappe, đó là pha lập công đầu tiên của anh ở sân chơi World Cup, đồng thời thiết lập nên kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Pháp.

HLV Argentina bênh vực Messi, chê trách đội tuyển

Sau trận đấu, HLV trưởng Jorge Sampaoli của Argentina cho rằng các học trò của ông đã hoàn toàn bế tắc trong việc đưa bóng tới địa chỉ của ngôi sao Lionel Messi.

"Đội hình của Argentina được vận hành để giúp cho Messi có thể tỏa sáng, song họ đã không có được sự gắn kết cần thiết", ông Sampaoli thất vọng nói.

Tin tức - Tin tức World Cup 2018 ngày 22/6/2018: Argentina bị Croatia vùi dập, Mbappe tỏa sáng trước Peru (Hình 4).

Argentina chịu thất bại tệ nhất vòng bảng trong 60 năm qua. 

Khi được hỏi về Lionel Messi, tiền vệ Luka Modric nói với NBC Sports: “Tôi không muốn bình luậnvề cầu thủ khác. Dù vậy, chúng tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả của trận này. Trước trận, Croatia tự nhủ rằng, phải loại bỏ Messi bằng mọi giá bởi cậu ấy đặc biệt nguy hiểm. Chúng tôi đã thành công”."Tôi từng nghĩ đây là một đội hình chất lượng nhưng chúng tôi đã không thể thi đấu ăn ý với nhau. Argentina cần tận dụng lợi thế trong trận đấu tiếp theo, Khi áp lực ngày một gia tăng, hi vọng màn trình diễn của toàn đội sẽ được cải thiện", HLV trưởng người Argentina chỉ còn biết hướng tới trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp đội tuyển Nigeria vào ngày 27/6 tới.

Fan thông cảm với Messi sau thất bại trước Croatia

Lionel Messi vừa trải qua 90 phút ác mộng trên sân Nizhny Novgorod. Leo phải chứng kiến màn trình diễn tệ hại của đồng đội tuyến dưới và nỗ lực của mình anh là không đủ để giúp Argentina tránh khỏi trận thua tủi hổ trước Croatia.

Những nỗ lực rê dắt của siêu sao sinh năm 1987 hoàn toàn vô nghĩa trước hàng phòng ngự nhiều lớp của Croatia. Cả trận, Messi chỉ tung duy nhất 1 cú sút nhưng lại bị chặn bởi hàng thủ đối phương. Anh thực hiện 5 pha qua người thành công nhưng cũng để mất bóng đến 3 lần. Thi đấu không thực sự thuyết phục nhưng "El Pulga" vẫn nhận được sự thông cảm từ người hâm mộ.

Tin tức - Tin tức World Cup 2018 ngày 22/6/2018: Argentina bị Croatia vùi dập, Mbappe tỏa sáng trước Peru (Hình 5).

Vẻ mặt của Messi đã nói lên tất cả.

"Messi không thể chạy khắp sân, cũng không thể chơi ở vị trí thủ môn. Anh ấy không xứng đáng bị chỉ trích. Người đàn ông này đã đóng góp rất nhiều cho môn thể thao có tên là bóng đá".

"Là một fan Argentina, tôi rất buồn nhưng nỗi buồn này không thể nào so sánh với những gì Messi đang phải gánh chịu. Khi Croatia ghi bàn cũng là lúc trái tim tôi vỡ vụn. Thủ môn và HLV mới xứng đáng nhận chỉ trích"

Tin tức - Tin tức World Cup 2018 ngày 22/6/2018: Argentina bị Croatia vùi dập, Mbappe tỏa sáng trước Peru (Hình 6).

Cổ động viên vẫn bênh vực Messi.

Ngay đến cả ngôi sao bên phía Croatia, Luka Modric cũng phải lên tiếng bênh vực Messi: "Messi là một cầu thủ tuyệt vời nhưng anh ấy không thể làm mọi thứ một mình. Trong bóng đá, Leo cần sự giúp đỡ từ đồng đội".

Bên cạnh những ý kiến bênh vực, vẫn có những CĐV lấy Cristiano Ronaldo làm thước đo để chỉ trích phong độ của Messi tại World Cup năm nay. "Với Aguero, Higuain, Dybala, Di Maria mà người ta vẫn nói rằng Messi ra sân với 10 gã ngốc, nên gọi đồng đội của Ronaldo là gì bây giờ?".

Hành trình tại World Cup 2018 của Messi sẽ gần như kết thúc nếu Iceland đánh bại Nigeria ở trận đấu đêm nay.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-2262018-argentina-bi-croatia-vui-dap-mbappe-toa-sang-truoc-peru-a233923.html