Tình báo Hàn Quốc dùng phần mềm 3D theo dõi sức khỏe ông Kim Jong-un


Thứ 7, 03/11/2018 | 07:37


Cùng sự kiện

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) thường xuyên sử dụng một chương trình video 3D trên máy tính để kiểm tra và giám sát tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) thường xuyên sử dụng một chương trình video 3D trên máy tính để kiểm tra và giám sát tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AFP

Thông tấn Yonhap ngày 2/11 đưa tin, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) tiết lộ họ đã theo dõi và kiểm tra tình trạng sức khoẻ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un suốt nhiều năm qua, thông qua một chương trình phân tích video 3D.

Dựa vào nhưng đoạn băng có ông Kim xuất hiện, chương trình sẽ quét qua và xây dựng hình ảnh 3D của nhân vật, sau đó phân tích các thay đổi trên cơ thể. Bằng cách đó, chương trình có thể phát hiện một số dấu hiệu hay vấn đề về sức khỏe của ông Kim, ví dụ qua phân tích cách đi lại để biết nhà lãnh đạo có bị đau lưng không.

NIS nói với các nghị sĩ Hàn Quốc rằng gia tộc họ Kim "có tiền sử bị huyết áp cao và béo phì", nhưng lãnh đạo Triều Tiên hiện nay "có sức khỏe tốt".

NIS còn thu thập mẫu đất tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên ở Punggyeri ngay sau khi nước này cho nổ một quả bom hạt nhân để phân tích. Họ cũng phân tích các vật liệu phóng xạ ở vùng biển phía đông sau khi phát hiện các trận động đất nhân tạo ở Triều Tiên để tìm hiểu dấu hiệu về các vụ thử hạt nhân.

Quan hệ giữa hai miền bán đảo Triều Tiên gần đây được cải thiện đáng kể, khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp thượng đỉnh ba lần để bàn về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo và hướng tới hòa bình lâu dài giữa hai nước.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-han-quoc-dung-phan-mem-3d-theo-doi-suc-khoe-ong-kim-jong-un-a249953.html