+Aa-
    Zalo

    Tỉnh cấp bò giống cho dân, cán bộ xã chia cho người nhà làm thịt

    ĐS&PL Lấy lý do người dân không nuôi, cán bộ xã chia bò cho người thân, sau một thời gian số bò này đã bị làm thịt
    Lấy lý do người dân không nuôi, cán bộ xã chia bò cho người thân, sau một thời gian số bò này đã bị làm thịt. 

    Nhận bò theo chính sách, bán cho lò mổ

    Ngày 25/3, trả lời trên báo Người lao động, ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho hay đã yêu cầu cán bộ khuyến nông thông kê số bò giống cấp phát cho các hộ dân thôn Gia Độ, An Mỹ, đồng thời kiểm tra số bò đã bán cho các lò mổ giết thịt.
    Một trong số những con bò đực giống còn sót lại tại xã Triệu Độ (ảnh: Tuổi trẻ) 

    Theo Chủ tịch xã Triệu Độ, cuối năm 2017, 10 con bò giống cấp cho các hộ dân thôn Gia Độ, An Mỹ, không nằm trong kế hoạch đăng ký của xã Triệu Độ. Đây là số bò do các xã khác của huyện Triệu Phong đăng ký theo chính sách hỗ trợ chăn nuôi của tỉnh Quảng Trị. Mỗi con bò có trị giá 18 triệu đồng, người dân đối ứng 4 triệu, Nhà nước hỗ trợ 14 triệu.

    Ông Trường cho biết, cuối năm 2017, ông Phó Chủ tịch xã này đến phòng Nông nghiệp huyện thì được biết có 10 con bò do các xã khác đăng ký nhưng không lấy. Nếu xã Triệu Độ lấy thì phải lập danh sách trong vòng 27 ngày.

    “Chú Hồng – Phó Chủ tịch xã có điện cho một số trưởng thôn và các hộ dân có nhu cầu nuôi để đăng ký, nộp tiền nhận số bò giống trên", ông Trường cho hay.

    Trong số những người nhận bò giống mà UBND xã Triệu Độ cấp phát có em họ của Bí thư Đảng ủy xã Triệu Độ, anh ruột Phó Chủ tịch xã, cán bộ Văn phòng UBND xã, anh ruột của Trưởng Công an xã, em của cán bộ Nông nghiệp…

    Đáng chú ý trong số những người nhận bò có ông Trần Quốc là chủ một lò mổ đồng thời là anh ruột của Trưởng công an xã và ông Hồ Văn Thành là anh ruột của chính ông Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã.

    “Chỉ có 2 người là không phải cán bộ hoặc người thân cán bộ được nhận bò. Sau đó một số hộ đã đem bò giống bán cho lò mổ”, ông D., một người dân xã Gia Độ trả lời trên báo Người lao động.
    Trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Xuân Trường, chủ tịch UBND xã Triệu Độ giải thích do số bò nhận về vào những ngày cuối năm dương lịch, gấp quá nên ông Hồng, phó chủ tịch UBND xã Triệu Độ, nhận rồi chia cho các hộ nói trên.

    Trong khi đó, một số trưởng thôn nói "chưa hề được thông báo về việc đăng ký nhận bò, nhưng ông chủ tịch xã nói đã gọi điện về các trưởng thôn hỏi có ai đăng ký không nhưng không có ai nhận".

    Người nhà cán bộ được nhận bò vì quá gấp gáp

    Ông Hồ Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, người phụ trách chương trình, thừa nhận trên báo Thời đại, thông tin về chính sách mà người dân phản ánh là đúng. Tuy nhiên, ông Hồng phủ nhận thông tin nói rằng người nhận bò sau đó bán cho lò mổ.
    Ông Hồ Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, lý giải sự việc (ảnh: Thời đại) 

    Vị Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ cũng cho rằng, những người quen biết nhau và cán bộ xã nhận bò chính sách là có lý do. Theo đó, ông Hồng nói rằng đến ngày 27/12/2017 ông mới biết có 10 con bò hỗ trợ cho xã. Tuy vậy, thời gian làm thủ tục và danh sách đăng ký nhận bò chỉ còn 2 tiếng nên rất gấp gáp.

    "Tôi đã gọi về đồng chí Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy xã để xin ý kiến nhưng không gọi được. Gọi cho các trưởng thôn cũng không liên lạc được. Sợ hết thời gian, tôi phải liên hệ với các cán bộ xã khác cùng người thân và một số hộ dân có khả năng gửi tiền đối ứng để có 10 con bò diện chính sách hỗ trợ", ông Hồng lý giải.

    Thanh Bình (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-cap-bo-giong-cho-dan-can-bo-xa-chia-cho-nguoi-nha-lam-thit-a223709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan