+Aa-
    Zalo

    Tình cũ 70 tuổi của Ngọc Trinh ủng hộ 5 triệu USD cho nạn nhân bão Harvey

    ĐS&PL Tình cũ 70 tuổi của Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều, quyết định ủng hộ 5 triệu USD cho nạn nhân của siêu bão Harvey.

    Tình cũ 70 tuổi của Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều, quyết định ủng hộ 5 triệu USD cho nạn nhân của siêu bão Harvey. 

    Theo thông tin được tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ trên trang cá nhân, ông rất cảm kích trước những giúp đỡ của người dân Mỹ khi ông mới sang định cư tại đây. Nhờ sự bảo lãnh của một nhà thờ tại đây, ông bắt đầu với những công việc có mức lương 1,25 USD một giờ.

    Sau nhiều năm làm giàu tại Mỹ, hiện tại tỷ phú Hoàng Kiều đang sở hữu công ty Thượng Hải RAAS Blood Products có giá trị lên tới 14,5 tỉ USD và là công ty đứng thứ 4 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới của Forbes.

    Ông Hoàng Kiều cho biết, sau khi chứng kiến những thiệt hại nặng nề do siêu bão Harvey gây ra, cho nước Mỹ, bạn trai cũ của Ngọc Trinh đã dành tặng 5 triệu USD cho nạn nhân để khắc phục thiệt hại do cơn bão này.

    Hình ảnh tỷ phú Hoàng Kiều cùng Thị trưởng Houston Sylvester Turner. Ảnh: FBNV.


    TTXVN dẫn lời ông Joel Myers, Tổng Giám đốc đồng thời là nhà sáng lập AccuWeather, siêu bão Harvey và Irma có thể gây thiệt hại cho nước Mỹ lên tới 290 tỷ USD, chiếm khoảng 1,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

    Cụ thể, siêu bão Harvey đổ bộ vào bang Texas và Louisiana hồi cuối tháng 8 đã gây thiệt hại lên tới 190 tỷ USD, còn siêu bão Irma gây ra cho nước Mỹ lên tới khoảng 100 tỷ USD.

    Theo ông Myers, AccuWeather đã đưa ra ước tính trên dựa trên việc các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, giao thông và cơ sở hạ tầng bị phá hủy, mùa màng bị phá hủy, giá nhiên liệu leo thang, và các giấy tờ quan trọng bị hư hỏng.

    Trong khi đó, sau khi đổ bộ vào Florida, bão Irma đã suy yếu từ bão cấp 4 xuống thành cấp 2 với sức gió giảm còn 177 km/h, song nhiều khu vực ở bang này vẫn bị ảnh hưởng. Hầu hết các khu vực trung tâm của Miami - nơi có 6 triệu người sinh sống, đang chìm trong biển nước.

    Bão lớn đã khiến 2 cần cẩu xây dựng, cao khoảng 243 m bị gãy đổ. Hơn 4 triệu người phải sống trong tình trạng mất điện, trong đó chủ yếu ở các hạt Miami-Dade, Broward và Bãi Cọ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-cu-70-tuoi-cua-ngoc-trinh-ung-ho-5-trieu-usd-cho-nan-nhan-bao-harvey-a201687.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan