Tình tiết lạ vụ bắt rắn "khủng" 20 kg nghi hổ mang chúa ở Vĩnh Phúc


Thứ 4, 13/12/2017 | 13:41


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bắt rắn "khủng" 20 kg nghi hổ mang chúa ở Vĩnh Phúc, cơ quan chức năng xuống làm việc.

Liên quan đến vụ bắt rắn "khủng" 20 kg nghi hổ mang chúa ở Vĩnh Phúc, khi cơ quan chức năng xuống làm việc thì nhóm người xuất hiện trong đoạn video khẳng định "không bắt được con rắn nào".

Trao đổi với báo chí ngày 13/12, lãnh đạo công an xã Ngọc Thanh (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, ngày 12/12, đơn vị đã xuống làm việc với nhóm người xuất hiện trong clip "vây bắt rắn khủng 20kg nghi hổ mang chúa". Tuy nhiên, nhóm người này không thừa nhận đã bắt được con rắn mà chỉ nghe qua về sự việc.

Ngoài ra, chủ xưởng gỗ bà Hoàn (nơi người dân bắt được con rắn) cũng cho biết, thời điểm người dân vây bắt con rắn, họ không có ở xưởng mà ra ngoài có việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Duy Thức, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đã đi xác minh nhưng không có kết quả. Theo ông Thức, khu vực trước cửa xưởng gỗ bà Hoàn là rừng trồng bạch đàn và thường xuyên có người dân đi lại, thêm nữa không có hộ dân nào ở xã Ngọc Thanh nuôi rắn. Vì vậy, ông Thức cho rằng, có thể con rắn “khổng lồ” này là do người dân ở nơi khác vận chuyển qua thôn Đồng Câu để xổng ra ngoài, sau đó người dân tập trung bắt lại.

Hình ảnh con rắn "khủng" bị người dân vây bắt

Cũng theo ông Thức, nếu đúng con rắn người dân bắt được là rắn hổ mang chúa thì phải giao nộp cho cơ quan chức năng. Trường hợp cơ quan chức năng xác định được người dân vô tình bắt được con rắn thì sẽ không bị xử phạt.

Trước đó, ngày 11/12, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh người dân vây bắt một con rắn "khổng lồ". Theo nội dung đoạn video, một người đàn ông túm đuôi con rắn và kéo không cho con vật bỏ chạy, một người khác thì dùng kích điện đánh cá cố gắng đưa vào thân con rắn. Ít phút sau, con rắn bò ra ngoài và bị người dân bắt sống.

Nhóm 5 – 6 người đàn ông trung niên phải vất vả lắm mới cho con rắn vào bao và buộc kín bằng dây thừng. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem, reo hò và dùng điện thoại để ghi hình.

Con rắn dài gần 5m, nặng khoảng 20 kg, nghi rắn hổ mang chúa. Sự việc được cho là xảy ra tại một xưởng gỗ ở thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hoàng Yên (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-la-vu-bat-ran-khung-20-kg-nghi-ho-mang-chua-o-vinh-phuc-a212850.html