Tôm hùm Canada "khủng" giá "bèo" hút bà nội trợ Việt


Thứ 7, 21/10/2017 | 12:30


Cùng sự kiện

Tôm hùm được biết đến là món ăn xa xỉ của giới nhà giàu, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chỉ cần bỏ ra 240.000 đồng, các bà nội trợ đã có thể mua được một con tôm hùm

Tôm hùm được biết đến là món ăn xa xỉ của giới nhà giàu, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chỉ cần bỏ ra 240.000 đồng, các bà nội trợ đã có thể mua được một con tôm.

Báo Vietnamnet dẫn lời chị Đặng Ngọc Dương ở Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội), gia đình chị thường mua loại tôm hùm Canada đông lạnh có giá 240.000 đồng/con. Theo chị Dương: “Tôi đã ăn loại tôm này nửa năm nay thấy tôm ngon, nhiều thịt mà giá lại rất hợp với túi tiền mình”, chị nói. Giá tôm hùm đông lạnh Canada chị mua so với giá tôm hùm rẻ bằng một nửa, thậm chí còn rẻ hơn cả giá tôm sú mẹ.

Chị Nguyễn Thị Phương Nga ở Trần Cung (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, trước kia nhà chị chỉ biết đến tôm sú, tôm càng xanh, còn tôm hùm thì chẳng dám mua vì giá khá đắt đỏ, thường chỉ dành cho giới thượng lưu. Song, gần đây, gia đình chị chuyển hẳn sang ăn tôm hùm do giá tôm hùm Canada đông lạnh chỉ ngang giá tôm sú loại 30-35 con/kg.

Tôm hùm Canada đông lạnh đang được rao bán với giá chỉ từ 450.000-650.000 đồng/kg - Ảnh: báo Vietnamnet

Không những giá khá rẻ, tôm hùm còn dễ đặt hàng. Chỉ cần đặt trước vài tiếng, tôm sẽ được giao ngay đến nhà.

Theo báo Lao động, chỉ cần một cú click, rất nhiều trang web rao bán tôm hùm hiện ra. Nhiều cửa hàng còn công khai hotline để khách đặt hàng, quay videos trực tiếp hoặc hình ảnh những con tôm hùm Canada cỡ khủng, đen bóng với 2 càng to để kích thích thú mua sắm của khách hàng.

Một con tôm hùm Canada cỡ lớn được người bán chụp phục vụ quảng bá - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Giải thích lý do tại sao giá tôm hùm Canada quá rẻ so với giá tôm hùm trong nước, một cán bộ ngành nông nghiệp cho rằng, tại Việt Nam, người tiêu dùng coi tôm hùm là mặt hàng quá cao cấp, nhưng ở nhiều nước trên thế giới, giá tôm hùm hết sức bình thường. Tại Canada hay một số nước khác, giá tôm hùm chỉ khoảng trên 350 nghìn đồng/kg, thậm chí, tại Ăngola, giá tôm hùm chỉ khoảng 200 nghìn đồng/kg. Vì vậy, sau khi về Việt Nam, trừ hết mọi chi phí, chỉ cần bán với giá 500 nghìn đồng/kg là người bán đã có lãi.

Còn theo giải thích của các chủ hàng, sở dĩ tôm hùm Canada có giá rẻ là vì các nhà nhập khẩu Việt Nam là đối tác trực tiếp nhập tôm từ chính ngư dân Canada với số lượng lớn.

"Tôm hùm Canada" là loại tôm hùm Alaska, được đánh bắt tại vùng biển Alaska phía tây bắc nước Mỹ và Canada. Năm 2016, kim ngạch nhập khẩu tôm hùm Mỹ của Việt Nam đạt 31 triệu USD, tương đương hơn 700 tỷ đồng so với mức 142.940 USD của năm 2010.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-hum-canada-khung-gia-beo-hut-ba-noi-tro-viet-a206130.html