Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình điện đàm về Triều Tiên


Thứ 3, 19/09/2017 | 00:32


Cùng sự kiện

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm thảo luận về quan hệ song phương cũng như tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm thảo luận về quan hệ song phương cũng như tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo TTXVN, ngày 18/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm thảo luận về quan hệ song phương cũng như tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố hai nước chia sẻ quan điểm về lợi ích chung bao quát, nhìn nhận những thành tựu của hoạt động hợp tác trên tất cả các lĩnh vực trong hiện tại.

Chủ tịch Trung Quốc cũng bày tỏ hài lòng về việc duy trì liên lạc với nhà lãnh đạo Mỹ ở mức độ bình thường về các vấn đề hai bên cùng quan tâm Ngoài ra hai bên cũng thảo luận về chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của Tổng thống Trump. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Trump cho biết ông hy vọng chuyến thăm Trung Quốc của mình sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các quan hệ song phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc điện đàm từ Nhà Trắng ở Washington, DC ngày 27/6 - Ảnh: EPA/TTXVN

Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi quan điểm về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Tân Hoa xã đưa tin cuộc điện đàm diễn ra ngày 18/9. Chủ tịch Tập Cận Bình nói với Tổng thống Trump rằng 2 nước chia sẻ lợi ích chung bao quát. Hai bên cũng đã thảo luận về chuyến thăm sắp tới của ông Trump đến Trung Quốc.

Tân Hoa xã không cho biết thêm chi tiết về cuộc điện đàm này.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực tăng cao, liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Bình Nhưỡng ngày 15/9 phóng một tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản ra Thái Bình Dương, lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng, khiến Hàn Quốc và Nhật Bản lo ngại.

Ông Trump đang ở New York, chuẩn bị dự phiên họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, kéo dài từ ngày 19 đến 25/9. Ông Tập không dự sự kiện này. Các quan chức ngoại giao dự kiến vấn đề Triều Tiên sẽ là chủ đề chính trong phiên họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-va-chu-tich-tap-can-binh-dien-dam-ve-trieu-tien-a202308.html