Tổng thống Trump phê phán FBI để lọt thông tin cảnh báo về vụ xả súng ở Florida


Thứ 2, 19/02/2018 | 02:43


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump phê phán Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vì đã bỏ qua những tín hiệu cảnh báo dẫn đến không thể ngăn chặn kẻ xả súng trường học ở Florida.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phê phán Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vì đã bỏ qua những tín hiệu cảnh báo dẫn đến không thể ngăn chặn kẻ xả súng trường học ở Florida.

"Thật đáng buồn rằng FBI đã bỏ qua rất nhiều tín hiệu mà kẻ xả súng trường học ở Florida phát đi", Fox News dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter tối 17/2. "Đây là điều không thể chấp nhận được".

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Trump sau đó ám chỉ có lẽ FBI lơ là vụ việc trên vì bị phân tâm bởi cuộc điều tra nghi án Nga thông đồng với chiến dịch tranh cử của ông can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

"Họ đang dành quá nhiều thời gian để chứng minh việc Nga cấu kết với chiến dịch Trump", ông viết. "Chẳng có cấu kết nào hết. Hãy trở về với những thứ cơ bản và khiến tất cả chúng tôi tự hào".

FBI trước đó thừa nhận đã bỏ lỡ tin báo về Nikolas Cruz, kẻ đã xả súng vào trường trung học ở Parkland giết chết 17 học sinh hôm 14/2. Thông tin gần nhất là cuộc gọi từ một người thân với Cruz hồi 5/1 báo rằng "Cruz sở hữu súng, muốn giết người, hành vi thất thường…và có khả năng thực hiện một vụ xả súng ở trường học".

Tuy nhiên thông tin đã không được xử lý theo đúng quy trình và văn phòng FBI Miami không hay biết gì về tin báo này.

Sai lầm đã dẫn đến vụ xả súng trường học nghiêm trọng nhất tại Mỹ kể từ năm 2012 và khơi lại các tranh cãi về chuyện sở hữu súng

Các sinh viên sống sót sau vụ xả súng đang yêu cầu siết chặt hơn nữa các quy định sở hữu súng tại Mỹ. AP đưa tin hàng ngàn người, bao gồm các chính trị gia, đã tham gia cuộc biểu tình cuối tuần này.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-phe-phan-fbi-de-lot-thong-tin-canh-bao-ve-vu-xa-sung-o-florida-a220029.html