TP. Hồ Chí Minh: Cảnh sát giải cứu cụ ông bị mắc kẹt ở đám cháy


Thứ 4, 11/04/2018 | 08:24


Cảnh sát đã giải cứu kịp thời cụ ông khoảng 70 tuổi bị mắc kẹt và ngạt khói trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại quận Tân Bình (TP.HCM).


Cảnh sát đã giải cứu kịp thời cụ ông khoảng 70 tuổi bị mắc kẹt và ngạt khói trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại quận Tân Bình (TP.HCM).

Hiện trường vụ cháy. 

Trưa ngày 11/4, người dân phát hiện khói lửa bốc lên ngùn ngụt tại một căn nhà trên đường Đất Thánh, quận Tân Bình, nên hô hoán dập lửa. Tuy nhiên, do lửa cháy lớn, bén vào vật liệu dễ cháy lan nhanh nên công tác cứu hỏa tại chỗ bất thành.

Lửa bít lối thoát nên một cụ ông khoảng 70 tuổi có mặt trong ngôi nhà bị cháy chạy ngược lên tầng thượng kêu cứu. Trong khi đó, nhiều người dân quanh đó hoảng hốt di dời đồ đạc, ra khỏi nơi ở.

Hỏa hoạn bùng phát từ căn nhà trên địa bàn quận Tân Bình. Ảnh: H.Tâm

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 11 điều động 6 xe cứu hỏa cùng 42 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khống chế hỏa hoạn. Các cán bộ chiến sĩ vừa dập lửa và tiếp cận giải cứu người mắc kẹt xuống đất an toàn.

Đại diện cảnh sát PCCC quận 11 cho biết: “Lúc chúng tôi tiếp cận được nạn nhân thì người này đã mệt và hít nhiều khói. Cảnh sát đã hô hấp, ổn định tinh thần cụ ông, sau đó mới đưa nạn nhân xuống bằng cầu thang bộ”.

Vụ cháy khiến người dân sống trong khu vực hốt hoảng. Ảnh: H.Tâm

Theo cảnh sát, căn nhà xảy ra cháy có một trệt 2 lầu. Căn nhà này bán cà phê và ngăn phòng cho thuê nhà trọ. Hỏa hoạn làm thiệt hại một số tài sản và vật dụng.

Hiện nguyên nhân đang được điều tra.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-canh-sat-giai-cuu-cu-ong-bi-mac-ket-o-dam-chay-a225647.html