TP.HCM huy động được hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ nạn vụ cháy chung cư Carina


Thứ 7, 24/03/2018 | 13:32


Cùng sự kiện

UBND TP.HCM đã cấp ngân sách và huy động được hơn 1,654 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina.

UBND TP.HCM đã cấp ngân sách và huy động được hơn 1,654 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu hỗ trợ cho các nạn nhân vụ cháy chung cư Carina.

Ngày 24/3, UBND TP.HCM, UBND quận 8 cũng đã bố trí nhiều đoàn công tác để hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong, người bị thương đang điều trị tại các bệnh viện cũng như bố trí chỗ ở tạm cho những gia đình bị ảnh hưởng từ vụ cháy chung cư Carina Plaza. 

Cư dân Carina Plaza trở về nhà lấy đồ đạc sau vụ cháy (Ảnh: VOV)

UBND TP.HCM đã cấp ngân sách và huy động được hơn 1,654 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu để hỗ trợ tức thời cho các gia đình gặp nạn hoặc bị ảnh hưởng do vụ cháy. Các đoàn công tác của TP và quận huyện tiếp tục đến bệnh viện Quận 6 và bệnh viện Triều An thăm hỏi động viên, hỗ trợ những gia đình có người bị thiệt mạng tổ chức an táng.

Cũng trong buổi sáng, các gia đình sống ở Lô A - B chung cư Carina Plaza cũng được trở về nhà để thu dọn hành lý tư trang và lấy những giấy tờ cần thiết

Trả lời trên VOV News ông Nguyễn Nha Kha, Chánh Văn phòng UBND quận 8 cho biết những gia đình bị nạn đã được bố trí ở tạm trong những căn hộ trong khu chung cư City Gate đối diện với hiện trường vụ cháy.

Trong 2 ngày qua nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn quận 8 cũng đã dành riêng số tiền 140 triệu đồng giúp đỡ cho các gia đình và hỗ trợ hàng chục ngàn phần ăn, nước uống miễn phí cùng như yếu phẩm khác cho những người gặp nạn trong vụ cháy...

Bà Huỳnh Kim Chi, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc quận 8, TP. Hồ Chí Minh cho biết trong ngày hôm nay, Hội liên hiệp phụ nữ, Mặt trận tổ quốc thành phố cũng đã đến thăm và hỗ trợ thêm.

Thanh Bình (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-huy-dong-duoc-hon-16-ty-dong-ho-tro-nan-vu-chay-chung-cu-carina-a223653.html