+Aa-
    Zalo

    TP.HCM quyết chấm dứt cho thuê mặt bằng ở Công viên 23 Tháng 9

    ĐS&PL Ông Võ Văn Hoan nói các cơ sở vật chất liên quan đến Nhà nước phải nghiêm túc di dời đầu tiên. Riêng trạm Thông tin du lịch trước mắt giữ nguyên.

    Ông Võ Văn Hoan nói các cơ sở vật chất liên quan đến Nhà nước phải nghiêm túc di dời đầu tiên. Riêng trạm Thông tin du lịch trước mắt giữ nguyên vì đang phục vụ cho du khách.

    Công viên 23 Tháng 9 nhìn từ trên cao. - Ảnh: Zing.vn

    Chiều 2/8, tại cuộc họp báo về tình hình văn hóa - kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM trả lời nhiều vấn đề liên quan đến việc TP.HCM ra lệnh chấm dứt cho thuê ở Công viên 23 Tháng 9.

    Ông Hoan cho biết, quan điểm chung của thành phố là việc di dời các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại công viên này phải kết thúc trước 30/4/2019.

    Theo ông Chánh văn phòng UBND TP, đơn vị nào có thời hạn cho thuê thì phải thương thảo phía đối tác để kết thúc trước 30/4. Bên nào đang sử dụng mặt bằng nhưng trong các văn bản pháp lý không ghi rõ thời gian hoàn trả, cũng phải di dời trước thời điểm này.

    Trước câu hỏi của Zing.vn về việc TP.HCM đã có kế hoạch gì sau khi thu hồi mặt bằng công viên này, cũng như việc giải quyết quyền lợi của các doanh nghiệp đã thuê mặt bằng ở đây ra sao, ông Hoan nói các cơ sở vật chất liên quan đến Nhà nước phải nghiêm túc di dời đầu tiên. Riêng trạm Thông tin du lịch đang đặt tại công viên trước mắt giữ nguyên vì đang phục vụ cho du khách.

    Với những bên đã đầu tư vào công viên thì thành phố sẽ kiểm tra cụ thể, hoặc báo cáo về để tìm cách giải quyết.

    "Sau khi thu hồi, TP sẽ thiết kế toàn bộ công viên thành khu vực đi bộ, thưởng ngoạn với cây xanh, cảnh quan, phục vụ cho người dân và du lịch", ông Hoan nói.

    Một phần công viên 23/9 được dùng bãi xe, ngoài ra còn có nhà hàng, quán cà phê, trung tâm mua sắm... - Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, tại cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2018 diễn ra ngày 3/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ ra bất cập trong quản lý công viên trên địa bàn thành phố.

    Ông Nguyễn Thành Phong đã “điểm danh” công viên 23/9 đang có nhiều hoạt động không đúng chức năng. Ngoài một đoạn đang thi công nhà ga của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, còn lại toàn quán cà phê, ca nhạc.

    “Công viên làm kiểu gì kỳ vậy. Không biết trên địa bàn thành phố còn bao nhiêu công viên như vậy. Công viên là nơi để người dân nghỉ ngơi, tận hưởng không khí sau một ngày làm việc. Nhưng cuối cùng thì làm ca nhạc, đủ thứ chuyện. Đây không phải là chuyện nhỏ”, ông Phong nói.

    Ngoài ra, ông Phong cũng nhắc lại việc đã giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP sớm hoàn thành quy hoạch các công viên trên địa bàn thành phố mà trước tiên là công viên 23/9.

    Trước đó, vào tháng 4/2018, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá chính xác tình trạng pháp lý của từng công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe đang tồn tại trong công viên 23/9. Từ đó, tham mưu cho UBND TPHCM lộ trình và phương án di dời phù hợp.

    Theo Sở GTVT TP, mặt bằng công viên 23/9 đang có nhiều đơn vị quản lý và khai thác, dẫn đến việc quản lý chồng chéo, manh mún và thiếu kiểm soát trong công tác xây dựng, khai thác. Đặc biệt, tại khu B tồn tại các khu mua sắm, ăn uống, dịch vụ đã làm thay đổi công năng của công viên và ảnh hưởng đến giao thông.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-quyet-cham-dut-cho-thue-mat-bang-o-cong-vien-23-thang-9-a238709.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM thu hồi 197 mặt bằng đất công

    TP.HCM thu hồi 197 mặt bằng đất công

    Đó là thông tin được ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đưa ra tại buổi giám sát về đất công trên địa bàn vào ngày 27/6.