Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa thu phí trở lại, giảm 20% giá vé


Thứ 5, 26/10/2017 | 07:33


Cùng sự kiện

Trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa chính thức thu phí trở lại sau 20 ngày dừng hoạt động vì các tài xế phản ứng bằng tiền lẻ.

Trạm  thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa chính thức thu phí trở lại sau 20 ngày dừng hoạt động vì các tài xế phản ứng bằng tiền lẻ.

Bắt đầu từ 9h ngày 26/10, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa trên Quốc lộ 1 (Đồng Nai) thu phí trở lại sau 20 ngày tạm ngừng hoạt động do tài xế phản đối mức giá và vị trí đặt trạm.

Trong ngày đầu thu phí trở lại, lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai (Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động) đã được tăng cường, bố trí cạnh trạm thu phí để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Ngoài ra, dải phân cách cứng bằng bê tông giữa Quốc lộ 1A đoạn gần trạm thu phí đã được tháo gỡ bỏ để tạo sự thông thoáng; người dân thuận lợi khi sang đường.

Tin tức - Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa thu phí trở lại, giảm 20% giá vé

Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa thu phí trở lại. Ảnh: VnExpress

Cũng trong ngày đầu thu phí trở lại, tuyến tránh thành phố Biên Hòa thực hiện giảm 20% giá vé cho tất cả các loại phương tiện. Theo đó, mức thấp nhất với mỗi lượt xe là 25.000 đồng, cao nhất là 140.000 đồng (trước đây thấp nhất 35.000 đồng/lượt xe, cao nhất 180.000 đồng/lượt xe).

Ngoài ra, có hàng trăm phương tiện của người dân sống gần trạm thu phí thuộc 4 xã của huyện Trảng Bom (Trung Hòa, Tây Hòa, Hưng Thịnh, Đông Hòa) được miễn phí 100% khi qua trạm.

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, nếu thấy tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé, cảnh sát giao thông sẽ phối hợp nhân viên thu phí hướng dẫn họ qua trạm, đến vị trí "kiểm đếm" cách đó chừng 20 m để giải quyết.

Tin tức - Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa thu phí trở lại, giảm 20% giá vé (Hình 2).

Lực lượng chức năng tăng cường trong ngày đầu trạm thu phí hoạt động trở lại. Ảnh: VnExpress

"Tài xế sử dụng mệnh giá thấp mua vé qua trạm, lực lượng an ninh sẽ không can thiệp vì pháp luật cho phép. Tuy nhiên khi có dấu hiệu cố tình gây cản trở giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, họ sẽ bị xử lý ngay, tùy theo mức độ để có hình phạt phù hợp", đại tá Kim nói.

Trong sáng nay, việc thu phí tại trạm BOT này diễn ra bình thường, không có tài xế nào sử dụng tiền lẻ hay phản ứng khi qua trạm.

Được biết, dự án tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp Quốc lộ 1 được đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm khi chưa giảm giá từ 35.000 đến 180.000 đồng, thời gian thu 10 năm.

Bắt đầu từ giữa tháng 9/2017, tài xế liên tục dùng tiền mệnh giá nhỏ, tiền xe mua vé qua trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa. Sự việc thường diễn ra vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều khiến giao thông gần trạm thu phí hỗn loạn, ùn tắc. Đặc biệt, ngày 5/10, tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ, tiền xu “đòi” mua vé, có người còn cho xe dừng trong phạm vi trạm thu phí; giao thông khu vực này ách tắc nghiêm trọng, chủ đầu tư phải tạm ngưng thu phí từ đó đến nay.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tram-bot-tuyen-tranh-bien-hoa-thu-phi-tro-lai-giam-20-gia-ve-a206723.html