Trèo lên ngọn chuối trong lễ hội, nam thanh niên rơi xuống đất gãy xương sườn


Thứ 3, 27/02/2018 | 07:31


Cùng sự kiện

Trong lễ hội đầu xuân ở tỉnh Bắc Kạn, một nam thanh niên tham gia trò chơi trèo cây chuối và bị ngã xuống đất bất tỉnh.

Trong lễ hội đầu xuân ở tỉnh Bắc Kạn, một nam thanh niên tham gia trò chơi trèo cây chuối và bị ngã xuống đất bất tỉnh.

Ngày 26/2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên rơi từ trên ngọn cây chuối cao gần 10m tại lễ hội xuân ở xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Theo nội dung đoạn video, nam thanh niên cởi trần leo lên ngọn cây chuối khá cao và trơn trước sự chứng kiến của khá đông người dân bên dưới. Khi leo lên ngọn cây, nam thanh niên cố gắng đứng thăng bằng thì bất ngờ bị mất thăng bằng rơi thẳng xuống đất bất tỉnh.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Duy Tuấn- Chủ tịch UBND xã Hà Vị cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 26/2, khi chính quyền xã tổ chức lễ hội chào xuân mới cho người dân. Tại lễ hội có các trò chơi: Đẩy gậy, tung còn, kéo co, bịt mắt đánh trống, đi cà kheo. Trò chơi trèo lên ngọn cây chuối không phải do xã tổ chức mà chỉ là một cá nhân tự dựng lên rồi thách đố mọi người tại một bãi đất trống.

Trèo lên ngọn chuối trong lễ hội, nam thanh niên rơi xuống đất gãy xương sườn. Ảnh: Báo Tiền Phong

Cũng theo ông Tuấn, sau khi sự việc xảy ra phía chính quyền đã nắm được thông tin và sẽ xác minh làm rõ ai đã tổ chức trò chơi trên để xem xét xử lý. Ngoài ra, trò chơi trèo cây chuối địa phương cũng nghiêm cấm và không tổ chức.

Ông Tuấn cho biết thêm, nam thanh niên ngã từ ngọn cây chuối xuống bị gãy xương sườn phải nhập viện cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/treo-len-ngon-chuoi-trong-le-hoi-nam-thanh-nien-roi-xuong-dat-gay-xuong-suon-a220778.html