Triệt phá đường dây "khủng" làm giả học bạ, bằng tốt nghiệp ở Nghệ An


Chủ nhật, 23/12/2018 | 03:12


Cùng sự kiện

Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) vừa triệt phá đường dây làm bằng cấp, các loại giấy tờ.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) vừa triệt phá đường dây làm bằng cấp, các loại giấy tờ.

Theo tin tức ban đầu, sáng 22/12, một tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Vinh đã bắt quả tang Nguyễn Kim Hồng (42 tuổi, trú phường Lê Lợi, TP.Vinh) đang có hành vi trao đổi tài liệu giả trên đường Đinh Công Tráng (phường Lê Mao, TP.Vinh).

Nghi can Hồng tại cơ quan chức năng. Ảnh: VnExpress

Kiểm tra tại chỗ, cảnh sát thu 7 bằng tốt nghiệp của các trường cao đẳng trên địa bàn TP Vinh, một số bản chứng thực sao y bản chính, bảng điểm, học bạ và chứng chỉ giả, 12 giấy phép lái xe máy hạng A1.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét ngôi nhà của người đàn ông này và thu giữ thêm 4 học bà, nhiều chứng thực sao y bản chính đã được đóng dấu.

Hồng khai toàn bộ số giấy tờ do Đậu Thị Tuyết (49 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP. Vinh) làm.

Tang vật vụ án. Ảnh: VTC News

Khám xét nhà bà Tuyết, cơ quan chức năng phát hiện gần 100 phôi văn bằng, chứng chỉ giả, các loại máy móc in ấn và con dấu.

Chiều cùng ngày, cơ quan điều tra Công an TP.Vinh đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Hồng và bà Tuyết để điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-khung-lam-gia-hoc-ba-bang-tot-nghiep-o-nghe-an-a256191.html