Triệu hồi 24 xe Subaru tại Việt Nam do lỗi túi khí


Thứ 3, 02/01/2018 | 11:19


Vừa qua, thêm một thương hiệu ô tô Nhật Bản tại thị trường Việt Nam là Subaru phải triệu hồi xe để thay thế túi khí phía trước ghế phụ của xe Legacy và Outback.

Vừa qua, thêm một thương hiệu ô tô Nhật Bản tại thị trường Việt Nam là Subaru phải triệu hồi xe để thay thế túi khí phía trước ghế phụ của xe Legacy và Outback.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát thông báo triệu hồi 24 chiếc xe Subaru Legacy và Outback, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, sản xuất từ năm 2010 đến 2012 để khắc phục lỗi ở hệ thống túi khí ghế phụ phía trước từ nay đến ngày 5/12/2018.

Subaru phải triệu hồi 24 xe liên quan đến lỗi túi khí Takata tại Việt Nam. Anhr: Tiền phong

Nguyên nhân triệu hồi xe do cơ cấu bơm thổi phồng túi khí ghế phụ phía trước do hãng Takata Nhật Bản sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập, không có khả năng tự sấy khô. Theo thời gian sử dụng và độ ẩm của môi trường, bơm túi khí có chứa ni-tơ-rat a-mô-ni cân bằng dễ bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi phồng túi khí.

Qua đó, có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc trong trường hợp xảy ra va chạm, hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết cơ cấu bơm khí, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thời gian thay thế dự kiến khoảng ba giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Subaru là thương hiệu xe sang của Nhật Bản, do nhà phân phối Motor Image nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Ngoài ra, Subaru cũng cho biết, đối với những mẫu Legacy và Outback được nhập khẩu không chính thức về Việt Nam, hãng sẽ giúp thực hiện liên hệ với hãng sản xuất tại Nhật Bản khi khách hàng có yêu cầu, cũng như sẽ thực hiện việc kiểm tra, thay thế túi khí nếu được hãng cho phép.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-hoi-24-xe-subaru-tai-viet-nam-do-loi-tui-khi-a215064.html