+Aa-
    Zalo

    Triệu tập Hà Văn Thắm làm chứng trong phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng

    ĐS&PL Chuẩn bị cho phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng, TAND TP.Hà Nội đã triệu tập Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank đến phiên tòa với tư cách là người là

    Chuẩn bị cho phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng, TAND TP.Hà Nội đã triệu tập Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank đến phiên tòa với tư cách là người làm chứng.

    Để chuẩn bị cho phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐQT PVN vào ngày 19/3 được toàn diện, khách quan, TAND TP.Hà Nội đã triệu tập Hà Văn Thắm (sinh năm 1972, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank) đến phiên tòa với tư cách là người làm chứng.

    Hồ sơ điều tra - Triệu tập Hà Văn Thắm làm chứng trong phiên xét xử bị cáo Đinh La Thăng

    Bị cáo Hà Văn Thắm tại phiên xét xử sơ thẩm.

    Tòa còn triệu tập Nguyễn Ngọc Sự (sinh năm 1957, nguyên Phó Tổng Giám đốc P, hiện đang bị tạm giam và là bị can trong vụ án khác) và Phùng Đình Thực (sinh năm 1954, nguyên Tổng Giám đốc PVN, đang là bị cáo trong vụ án khác) tới phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

    Đã có 23 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo và nguyên đơn dân sự (PVN), người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan (OceanBank). Trong đó, riêng bị cáo Đinh La Thăng (sinh năm 1960, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên PVN) có 5 luật sư bào chữa. Tòa cũng đã triệu tập tổng số 5 cá nhân và 2 tổ chức đến phiên tòa với tư cách là người làm chứng; 7 cá nhân và 1 tổ chức (OceanBank) là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; 1 giám định viên; 1 nguyên đơn dân sự (PVN).

    Theo truy tố thì xuất phát từ việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) không được thành lập Ngân hàng TMCP Hồng Việt nên ông khi đó là Chủ tịch HĐQT PVN đã chỉ đạo Nguyễn Ngọc Sự (Phó Tổng giám đốc PVN) và Nguyễn Xuân Sơn (Trưởng ban trù bị Ngân hàng TMCP Hồng Việt) làm việc với một số tổ chức tín dụng để thỏa thuận việc góp vốn, trong đó có Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank).

    Sau khi đại diện PVN và Oceanbank ngồi lại cùng thống nhất và ký thỏa thuận hợp tác để PVN tham gia góp vốn vào Oceanbank. Tổng số vốn góp vào Oceanbank chia làm 3 giai đoạn với tổng số tiền 800 tỷ đồng.

    Nhưng do Ngân hàng Đại Dương liên tục làm ăn thua lỗ, mất vốn chủ sở hữu và Ngân hàng Nhà nước đã phải mua lại Ngân hàng Oceanbank với giá 0 đồng.

    Trước đó, Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank cùng 50 đồng phạm bị đưa ra xét xử tại TAND TP.Hà Nội. Riêng bị cáo Hà Văn Thắm bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt tù chung thân về cả 4 tội danh: Tham ô tài sản; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

    Theo thông tin từ TAND TP.Hà Nội, phiên tòa xét xử vụ án góp vốn 800 tỷ đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vào Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 19-29/3, xét xử cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-ha-van-tham-lam-chung-trong-phien-xet-xu-bi-cao-dinh-la-thang-a222957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan